Ngành du lịch khởi động lại trong trạng thái “bình thường mới” với sự cạnh tranh gay gắt. Dịch vụ online marketing cần làm thế nào để trở nên nổi bật trước đối thủ cạnh tranh và thu hút người dùng đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn? Cùng khám phá tiếp những xu hướng marketing du lịch độc đáo hè 2022 ngay tại đây.

Remarketing

dịch vụ online marketing
Remarketing – chiếc đũa thần để nhắc khách hàng “chốt đơn”

Theo nghiên cứu của Think with Google, chỉ 14% khách du lịch đặt chỗ với hãng hàng không đầu tiên họ nghĩ đến khi bắt đầu có kế hoạch dịch chuyển. Tệ hơn nữa, con số đó giảm xuống chỉ còn 10% với ngành khách sạn. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn tiêu tốn rất nhiều tiền cho dịch vụ online marketing để dành chỗ đứng cho thương hiệu trong tâm trí khách hàng, khiến họ nghĩ đến bạn đầu tiên khi phát sinh nhu cầu nhưng bạn vẫn có nguy cơ lọt “cá” vào tay đối thủ chỉ với một phút lơ là.

Vì vậy, remarketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để liên tục nhắc nhở người tiêu dùng về sự hiện diện của thương hiệu trong suốt quá trình cân nhắc của họ, trước khi họ đặt chuyến bay, phòng khách sạn hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác.

Cách tốt nhất để đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được quan tâm hàng đầu đối với các nhà lập kế hoạch du lịch là tận dụng sức mạnh của remarketing. Dù khách hàng có bị phân tâm bởi vô vàn những thông tin trên internet và chưa “chốt đơn”, bạn vẫn hiện diện trước mắt họ để nhắc nhở về những tiện ích họ sẽ nhận được khi đăng ký. Hãy điều chỉnh nội dung remarketing để hiển thị chính xác sản phẩm họ đang quan tâm để thu hút sự chú ý tối đa.

Sức mạnh của Review trong dịch vụ online marketing

dịch vụ online marketing
Sức mạnh của Review

Đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành, nhiều khách hàng tìm đến các trang review du lịch để tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ uy tín và ưu đãi, giảm giá trước khi ra quyết định. Một số website uy tín ngành du lịch hiện nay như TripAdvisor, Hotel.com, ivivu.com, phuot.vn, khamphadisan.com…cung cấp những đánh giá về khách sạn, hãng hàng không, tour du lịch và dịch vụ. Nếu các bài đánh giá là một phần trong chiến lược marketing của bạn, chúng có tiềm năng sẽ mang đến kết quả xuất sắc. Và đương nhiên, hãy cẩn thận với những thông tin trái chiều về sản phẩm/dịch vụ của bạn trên các trang này, đó là quả bom khủng hoảng truyền thông khiến nhiều doanh nghiệp du lịch điêu đứng.

Chiến lược thúc đẩy nội dung người dùng

Bạn có thể xem xét nội dung do người dùng tạo như một phần của chiến lược marketing du lịch để xây dựng lòng trung thành và tính xác thực của thương hiệu. Nội dung có thể đa dạng từ video, hình ảnh được đăng tải trên các nền tảng truyền thông xã hội đến các nhận xét, bài đăng trên blog…

Ví dụ: Nhà hàng có thể khuyến khích khách hàng đăng ảnh tag tên fanpage công khai trên trang cá nhân của họ. Khách sạn hoặc các điểm du lịch có thể tổ chức những cuộc thi ảnh trên mạng xã hội, review…với giải thưởng hấp dẫn để tạo hiệu ứng truyền thông lan tỏa.

Chiến dịch với Hashtag liên quan cũng là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng tạo nội dung trong khi quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách tinh tế. Hashtag ngày nay được sử dụng phổ biến trên tất cả các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok…

Influencer marketing – Dịch vụ online marketing bứt phá

dịch vụ online marketing
Influencer marketing – đòn bẩy phát triển doanh thu du lịch hè 2022

Người ảnh hưởng có uy tín, được người dùng tin tưởng thì những chia sẻ của họ về sản phẩm/dịch vụ sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng hơn. Điểm mấu chốt của chiến dịch này chính là sự tin cậy.

Không phải người nổi tiếng nào cũng mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy để ý vòng kết nối của họ, những người quan tâm đến bài đăng của họ là ai, có phải đối tượng mục tiêu của bạn không? Nếu câu trả lời là có, hãy tìm cách liên hệ với họ để đặt vấn đề truyền thông.

Hình ảnh và video là những hình thức lý tưởng cho loại hình marketing này để khán giả có thể nhìn thấy trải nghiệm du lịch của họ.

Thực tế tăng cường

AR hoặc thực tế tăng cường hơi khác so với thực tế ảo. Nó liên quan đến việc sử dụng các ứng dụng và lớp phủ để hiển thị một đối tượng trong không gian cụ thể. Các công ty du lịch có thể sử dụng điều này để nâng cao cài đặt trong thế giới thực.

Ví dụ: Ứng dụng đánh giá có hiển thị danh sách nhận xét của khách hàng về nhà hàng khi điện thoại hướng vào tòa nhà. Một số khách sạn hiện nay cũng đã sử dụng AR một cách sáng tạo, cung cấp bản đồ treo tường trong các phòng và một ứng dụng đồng hành, phủ thông tin bổ sung lên bản đồ.

Trí tuệ nhân tạo

Ngày càng có nhiều dịch vụ online marketing du lịch sử dụng AI- trí tuệ nhân tạo. Dịch vụ khách hàng là một trong những lĩnh vực lớn nhất mà các doanh nghiệp cạnh tranh và việc sử dụng chatbots hỗ trợ bởi AI có thể cải thiện đáng kể thời gian phản hồi và cung cấp dịch vụ 24/7, ngay cả khi nhân viên không có mặt.

Từ các chuyến bay được đề xuất đến trợ lý du lịch trực tuyến thông minh, ưu đãi phù hợp cho khách hàng trung thành và giá cả năng động, AI được sử dụng ngày càng rộng rãi trong mọi lĩnh vực.

dịch vụ online marketing
AI giúp tết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu suất dịch vụ chăm sóc khách hàng lên tới 42%

Marketing trải nghiệm

Để trở nên nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh, thương hiệu cần mang đến những trải nghiệm độc đáo lấy khách hàng làm trung tâm, vì nó mang lại cho đối tượng mục tiêu của bạn một lý do thú vị để ở lại và trở thành khách hàng trung thành. Bạn cũng cần lưu ý để tạo ra kết nối cảm xúc thường xuyên giữa thương hiệu và khách hàng, đặt họ vào trung tâm của chiến lược marketing du lịch. Hình thức trải nghiệm khách hàng cao nhất sẽ được cá nhân hóa cho từng người tiêu dùng.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Sự bùng nổ của Amazon Alexa, Siri, Google Home…khiến công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành xu hướng chủ đạo. Đặc biệt khi có tới 85% khách hàng sử dụng điện thoại và thiết bị thông minh để đặt phòng khách sạn, chuyến bay và phương tiện đi lại thông qua các đại lý trực tuyến.

Marketing cá nhân hóa/nhắm mục tiêu

Trải nghiệm du lịch được cá nhân hóa là một trong những xu hướng quan trọng nhất trong ngành du lịch năm 2022. Theo nghiên cứu, 69% khách du lịch sẽ trung thành hơn với nhà cung cấp dịch vụ cá nhân hóa trải nghiệm của họ.

Ứng dụng đồng hành cùng du khách trong suốt thời gian lưu trú. Nó cung cấp các đề xuất khuyến nghị, hoạt động, giải quyết các nghi ngờ của khách hàng và hơn thế nữa. Nếu khách đang tìm kiếm spa của khách sạn, ứng dụng sẽ giúp họ đến đó và thậm chí có thể gửi cho họ điều khiển các thiết bị được kết nối với phòng của họ và sử dụng nó làm chìa khóa. Không những vậy, người dùng ứng dụng cũng có thể thu thập điểm và chia sẻ với bạn bè hoặc đổi trên Amazon. Marketing cá nhân hóa hoặc nhắm mục tiêu có thể bao gồm các đề xuất dựa trên AI, email được nhắm mục tiêu, tin nhắn văn bản và thậm chí cả các chiến dịch remarketing.
Trên đây là 12 xu hướng hàng đầu mà bạn có thể tận dụng như một phần của dịch vụ online marketing du lịch của mình. Chúc bạn ứng dụng thành công để phát triển công việc kinh doanh hè 2022 này.

ID bài viết: (+84) 089 806 1234

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể