Google Ads đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tư vấn digital marketing của doanh nghiệp. Mùa lễ hội cuối năm này, hãy cùng GEM tối ưu hiệu quả của Google Ads với 5 mẹo cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện dưới đây.
Kiểm tra sức khỏe website của bạn
Khi người dùng dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, họ có kỳ vọng cao hơn từ các trang web và ứng dụng của họ. Đối với các nhà bán lẻ, việc cải thiện thời gian tải trang web của bạn chỉ 0,1 giây có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 8%.
Đừng quên thiết bị di động! Các trang web tư vấn digital marketing dành cho thiết bị di động được tải trong 2 giây hoặc ít hơn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 15% so với website dành cho thiết bị di động có tốc độ trung bình. Và tiềm năng của kinh doanh mạng là cực lớn, eMarketer dự đoán doanh số thương mại điện tử sẽ tăng 11,3% lên 106,88 tỷ USD vào mùa lễ cuối năm nay. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng website của bạn luôn hoạt động tốt để đáp ứng nhu cầu ngày lễ.
Trước khi tăng lưu lượng truy cập vào trang web, hãy xác nhận rằng các trang đích của bạn đang tải nhanh chóng, cả trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Chúng bao gồm thông tin sản phẩm có liên quan và phù hợp với nhu cầu của người dùng.
Làm nổi bật các ưu đãi và khuyến mãi độc đáo
Đừng quên thu hút những cộng tác viên đang tìm kiếm doanh số bán hàng cuối năm. Khuyến mại lớn cho phép bạn phân phối phiếu mua hàng trực tuyến với Quảng cáo mua sắm cũng như danh sách sản phẩm miễn phí xuất hiện trên tab Mua sắm.
Khi bạn thêm khuyến mại cho các sản phẩm mà bạn bán trên Google, người mua hàng sẽ thấy liên kết “ưu đãi đặc biệt”. Ví dụ: giảm giá 20%, giao hàng miễn phí…Liên kết này có thể làm tăng sự hấp dẫn của các sản phẩm hiển thị và khuyến khích nhiều người mua hàng hơn. Trên thực tế, chiến lược tư vấn digital marketing vớiQuảng cáo mua sắm có khuyến mại sẽ có tỷ lệ tăng chuyển đổi trung bình 28%.
Đồng hồ đếm ngược là cách đặc biệt hiệu quả để thúc đẩy hiệu quả quảng cáo. Một giải pháp tuyệt vời khác để làm cho Quảng cáo mua sắm nổi bật là chú thích giá ưu đãi, làm nổi bật các chương trình khuyến mại và giảm giá đặc biệt.
Tận dụng tính năng “đặt giá thầu thông minh”
Đưa quảng cáo lên đầu Google Tìm kiếm là mong muốn của mọi chuyên gia tư vấn digital marketing. Để xác định quảng cáo nào thực sự xuất hiện và theo thứ tự nào, Google sử dụng đấu giá quảng cáo nhanh như chớp. Điều này xảy ra mỗi khi ai đó tìm kiếm trên Google hoặc truy cập website hiển thị quảng cáo.
Các cuộc đấu giá kỹ thuật số tức thời này không chỉ đơn giản là vấn đề đặt giá thầu nhiều tiền nhất. Thứ hạng quảng cáo của bạn được quyết định bởi ba yếu tố chính:
- Giá thầu của bạn: Giá thầu của bạn cho Google biết số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một lần nhấp vào quảng cáo của mình. Số tiền bạn thực sự phải trả thường ít hơn và bạn luôn có thể thay đổi giá thầu của mình. Trong hầu hết các trường hợp, tốt nhất là sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động, như đặt giá thầu CPA mục tiêu. Điều này cho phép Google thay mặt bạn đặt giá thầu chiến lược, cố gắng giành được nhiều cuộc đấu giá nhất có thể bằng hoặc thấp hơn mức giá bạn đã đặt.
- Chất lượng quảng cáo của bạn: Hệ thống đặt giá thầu cũng tính đến mức độ liên quan và hữu ích của quảng cáo đối với người sẽ xem nó. Quảng cáo của bạn sẽ được đánh giá và đưa ra Điểm chất lượng, bạn có thể theo dõi và cải thiện Điểm chất lượng trong tài khoản Google Ads của mình.
- Tác động dự kiến từ tiện ích mở rộng quảng cáo của bạn và các định dạng quảng cáo khác: Có nhiều thông tin tư vấn digital marketing bổ sung tùy chọn mà bạn có thể cung cấp để nâng cao quảng cáo, từ số điện thoại đến các liên kết website cụ thể. Các tiện ích mở rộng này thường cải thiện hiệu suất và khả năng hiển thị của quảng cáo, giúp chúng trở nên thu hút hơn. Đặc biệt, các tiện ích và định dạng còn giúp buộc dây giày Jordan Dior quảng cáo của bạn hoạt động tốt hơn trong các cuộc đấu giá.
Cả ba yếu tố này đều đóng vai trò quan trọng vào thời điểm lưu lượng truy cập tăng cao, khi nhiều doanh nghiệp đang cạnh tranh để giành không gian quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn, khiến mỗi nhấp chuột có giá trị hơn. Điều này đặc biệt áp dụng cho giá thầu của bạn, ngay cả quảng cáo chất lượng cao nhất với hầu hết các tiện ích mở rộng cũng sẽ hoạt động kém hiệu quả trong các cuộc đấu giá nếu nó thiếu tiền. Vì vậy, bạn nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo ngân sách của mình được điều chỉnh cho bất kỳ mức tăng nào trong hoạt động ngày lễ.
Khi đặt giá thầu thông minh, chiến lược giá thầu của bạn sẽ dựa trên chuyển đổi tự động của Google, rất hữu ích trong mùa lễ để nâng cao hiệu quả quảng cáo của bạn. Nó có thể xử lý các phát triển nhanh chóng trong thời gian thực, giám sát các tín hiệu từ Google.
Chiến lược Đặt giá thầu thông minh học hỏi từ những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và có thể tập trung vào các mục tiêu tiếp thị cụ thể. Chúng cũng có thể giúp ngăn quảng cáo của bạn bị trả giá cao hơn, vì vậy bạn không bỏ lỡ những giai đoạn quan trọng có lưu lượng truy cập cao. Chiến lược Đặt giá thầu thông minh học hỏi từ những thay đổi trong hành vi của người dùng và có thể tập trung vào các mục tiêu marketing cụ thể. Chúng cũng có thể giúp ngăn lại việc quảng cáo của bạn bị trả giá cao hơn để không bỏ lỡ những thời gian quan trọng có lưu lượng truy cập cao.
Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Mua sắm
Nếu bạn đang chạy chiến dịch Mua sắm, hãy đảm bảo dành nguồn lực tối ưu nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Đây là trái tim và linh hồn của chiến dịch. Thiết lập nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ ảnh hưởng đến những ai nhìn thấy quảng cáo của bạn trên Google và cách chúng được hiển thị.
Hãy đảm bảo tất cả các sản phẩm có sẵn trên website đều có trong nguồn cấp dữ liệu, loại trừ mọi sản phẩm bạn không định bán. Việc điền tất cả các thuộc tính có liên quan vào nguồn cấp dữ liệu cũng rất quan trọng. Google càng có nhiều thông tin về sản phẩm của bạn thì quảng cáo sẽ càng dễ dàng hiển thị đến những người tìm kiếm phù hợp.
Đặc biệt lưu ý đến hình ảnh bạn cung cấp, chúng phải có chất lượng càng cao càng tốt và nhằm thu hút sự chú ý của người xem, ngay cả trên điện thoại thông minh. Và đừng bỏ qua tiêu đề sản phẩm. Hãy cố gắng đưa ra một cái gì đó hấp dẫn và gây được tiếng vang cho khách hàng mục tiêu của bạn.
Kiểm tra hiệu suất của bạn thường xuyên
Khi bạn bắt đầu và chạy chiến dịch của mình, bước tiếp theo là xem kế hoạch tư vấn digital marketing đang hoạt động như thế nào. Theo dõi các thống kê như số lần nhấp và số lượt chuyển đổi là một cách tuyệt vời để bắt đầu.
Nếu bạn đang tận dụng tính năng tự động hóa như chiến dịch Mua sắm hoặc Đặt giá thầu thông minh thì nên để chiến dịch của mình chạy ít nhất 14 ngày trước khi thực hiện điều chỉnh hoặc đánh giá lớn nào về hiệu suất của chiến dịch. Trong thời gian đó, hệ thống phải thu thập dữ liệu, thử các kết hợp mới và hiệu chỉnh. Bạn đừng quên đánh giá hiệu suất thường xuyên và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.
Trên đây là một số mẹo hữu ích giúp tối ưu chiến lược Google Ads hiệu quả cho mùa lễ hội cuối năm. Chúc bạn thực hiện thành công và đột phá doanh thu kỳ nghỉ năm nay. Nếu cần sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn digital marketing, liên hệ đến GEM ngay để được giúp đỡ.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10