Mùa lễ hội cuối năm đến gần, nếu bạn đang tìm giải pháp tư vấn chiến lược marketing giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Instagram hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này. Mặc dù sự bùng nổ của TikTok có ảnh hưởng phần nào đến sự phát triển của Instagram, nhưng các chuyên gia marketing đánh giá đây vẫn là một ứng dụng cực kỳ phổ biến và là nền tảng tuyệt vời để xây dựng cộng đồng và tối đa hóa phạm vi tiếp cận nếu biết sử dụng đúng cách. Dưới đây là một số mẹo giúp đưa sự hiện diện của thương hiệu trên Instagram đi đúng hướng.
Hoàn thiện hồ sơ giới thiệu
Điều này nghe có vẻ quá đơn giản đến mức “không muốn thực hiện”. Nhưng giống như tất cả các ứng dụng truyền thông xã hộ khác, Instagram liên tục cải tiến, tung ra các bản cập nhật và có thể bạn sẽ bỏ qua một chi tiết quan trọng quyết định đến cách nó sắp xếp nội dung và hiển thị kết quả tìm kiếm nếu không để ý.
Hãy đảm bảo rằng bạn đã chuyển sang Tài khoản doanh nghiệp Instagram và điền vào tất cả các chi tiết liên quan đến doanh nghiệp của mình.
Sau khi có tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể chạy quảng cáo, truy cập phân tích, hiển thị trong các phần khám phá có liên quan trong ứng dụng….
3 Mẹo tư vấn chiến lược marketing bổ sung cho việc điền thông tin:
- Sử dụng biểu tượng cảm xúc hoặc thẻ bắt đầu bằng # để đánh dấu từ khóa
- Gắn liên kết đến website hoặc của hàng trực tuyến của bạn
- Chọn một bức ảnh đơn giản và rõ ràng
Nghiên cứu tư vấn chiến lược marketing xu hướng và thị trường ngách
Để lan tỏa thương hiệu trên Instagram, bạn cần hiểu những gì hoạt động trên thị trường ngách của mình, những gì mọi người đang tìm kiếm trong ứng dụng và cách tốt nhất để áp dụng các thay đổi thuật toán mới nhất là tối đa hóa sự hấp dẫn thương hiệu của bạn.
Hai công cụ nghiên cứu chính là Google Keyword Planner và Instagram. Google Keyword Planner giúp bạn tìm kiếm các cụm từ chính dựa trên xu hướng tìm kiếm của Google. Google Trends mang đến thông tin về các chủ đề thịnh hành mới nhất, xem có điều gì liên quan đến thương hiệu của bạn hay không. Bạn có thể tìm thấy cách tiếp cận của đối thủ hoặc gợi ý cụ thể cho bài đăng của mình, giúp tiếp cận khách hàng qua nội dung chất lượng hơn.
Thường xuyên kiểm tra công cụ Google Keyword Planner và Google Trends giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất, đảm bảo rằng bạn đang cung cấp nội dung có liên quan đến những gì mọi người đang tìm kiếm.
Xây dựng trang Instagram tư vấn chiến lược marketing chất lượng
Hãy sử dụng các chủ đề bạn đã tìm thấy trong Google Keyword Planner và nhập các cụm từ có liên quan đến thương hiệu lên Instagram để đo lượng tìm kiếm. Đừng quên xem những loại bài đăng nào đang hiển thị trong mỗi lần tìm kiếm bằng thẻ bắt đầu bằng #. Dành thời gian kiểm tra và đảm bảo rằng thẻ bắt đầu bằng # của bạn đang được sử dụng theo cách bạn mong đợi.
Thông qua nghiên cứu xu hướng và thị trường ngách, bạn sẽ có một danh sách các chủ đề chính và thẻ bắt đầu bằng # để xây dựng chiến lược Instagram của mình. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp để tối đa hóa phạm vi tiếp cận và bạn đang đăng các cập nhật liên quan đến mục tiêu của mình.
Tạo hình thương hiệu trên Instagram
Bước tiếp theo là bắt đầu đăng bài và xây dựng sự hiện diện của thương hiệu trên ứng dụng. Phát triển phong cách nhất quán xuyên suốt các bài đăng của mình, dựa trên nhận diện thương hiệu, giọng văn, biểu tượng cảm xúc…Thiết lập những gì bạn muốn thương hiệu thể hiện trên Instagram và xây dựng sự hiện diện độc đáo và rõ ràng hơn trong ứng dụng.
Hãy đầu tư cho phần hình ảnh, bạn có thể tìm kiếm một studio mini, nơi chụp ảnh trên phông nền vững chắc với ánh sáng và dàn dựng phù hợp. Tăng tường tương tác với khách hàng tiềm năng qua cách bài đăng bằng cách đặt câu hỏi hoặc các nội dung hấp dẫn. Chìa khóa tư vấn chiến lược marketing để thu hút tương tác của bài đăng trên mạng xã hội là khơi dậy phản ứng cảm xúc của người xem với hình ảnh, ngôn từ của thương hiệu.
Một số câu hỏi để tìm ra nội dung hấp dẫn với khách hàng: Xu hướng mới nhất người dùng đang quan tâm là gì? Điểm đau chính của họ là gì? Mọi người đang nói về điều gì trên các group, diễn đàn về ngành của bạn?
Instagram cố gắng đề xuất nội dung tương tự với các tài khoản mà mọi người đã chọn để theo dõi. Vì vậy, hãy nghiên cứu thêm về những gì các thương hiệu khác trong ngành đang đăng và học hỏi.
‘Tính mới mẻ’ rất quan trọng trong cách tiếp cận theo thuật toán của Instagram, có nghĩa là bạn cần đăng bài thường xuyên để đảm bảo rằng bạn đang tối đa hóa sự hiện diện của mình.
“Thường xuyên” là yếu tố quan trọng. Ban đầu bạn nên đặt mục tiêu đăng bài ít nhất vài lần một tuần để xây dựng và đo lường phản ứng của khán giả.
Về thời điểm đăng bài, theo dữ liệu từ Sprout Social, thời điểm tốt nhất hiện tại để đăng bài trên Istagram là Thứ Hai lúc 11 giờ sáng, Thứ Ba và Thứ Tư từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, Thứ Năm và Thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa.
Những thông tin chi tiết này có thể giúp đưa ra một số định hướng trong quá trình của bạn, nhưng bạn cần phải kiểm tra, đo lường và lặp lại để xem điều gì phù hợp nhất với cách tiếp cận đăng bài của thương hiệu.
Sử dụng câu chuyện trên Instagram
Cho dù bạn thích hay không, thì chính Instagram cũng nói rằng câu chuyện ‘là tương lai của kể chuyện bằng video trên Instagram’. Do đó, bạn nên dựa vào câu chuyện để tối đa hóa sự hiện diện của thương hiệu trong ứng dụng.
Bởi vì Instagram thực sự muốn người dùng xem nhiều câu chuyện hơn và như vậy, Instagram sẽ hiển thị nhiều câu chuyện hơn ở bất cứ nơi nào có thể trong ứng dụng.
Về các ghi chú, Instagram nói rằng doanh nghiệp nên làm nổi bật thương hiệu của họ trong vài giây đầu tiên của clip Reels.
Ngoài ra, hãy lưu ý “vùng an toàn” khi quay – tức là nơi video của bạn sẽ không bị các phần tử giao diện người dùng làm gián đoạn..
Cũng như với tất cả các nền tảng xã hội khác, việc xây dựng sự hiện diện trên Instagram cần có thời gian và bạn cần thử nghiệm, đo lường và lặp lại trong suốt quá trình để tối đa hóa cơ hội của mình. Hy vọng rằng những mẹo tư vấn chiến lược marketing này sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong việc cải thiện hiệu suất Instagram cho thương hiệu trong mùa lễ này.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10