Được coi là một trong những ngành tiềm năng nhất vào năm 2023 nhưng cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng của nền kinh tế đang suy thoái, các nhà tư vấn chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe cần nắm bắt những xu hướng mới để có kế hoạch thích nghi kịp thời.
Cá nhân hóa sẽ là tiêu chuẩn vàng của ngành chăm sóc sức khỏe
Như Salesforce đã nhấn mạnh trong một báo cáo gần đây, 92% nhà tư vấn chiến lược marketing tin rằng khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa. Với những kỳ vọng cao như vậy, không khó để tưởng tượng rằng bệnh nhân sẽ đi nơi khác nếu họ không có được trải nghiệm riêng biệt đó với thương hiệu của bạn.
Doanh nghiệp có thể làm gì để tận dụng hoạt động cá nhân hóa vào năm 2023? Mặc dù luật về quyền riêng tư trong chăm sóc sức khỏe mang đến một số hạn chế, nhưng vẫn có hai cách tiếp cận hiệu quả bạn có thể tham khảo:
- Sử dụng cá nhân hóa địa lý: Cá nhân hóa về địa lý là cách dễ dàng để xây dựng nội dung trang đích sao cho tất cả các thông tin người dùng tìm thấy có liên quan đến vị trí gần họ nhất. Những người đang tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe mới thường bị thu hút bởi một điều- sự tiện lợi. Khi bạn cung cấp một trang được cá nhân hóa cho vị trí của bệnh nhân, họ có thể truy cập ngay vào mọi thứ họ cần để chuyển đổi, bao gồm:
- Những đơn vị chăm sóc sức khỏe nào ở gần đây
- Các dịch vụ được cung cấp tại địa điểm đó là gì
- Chi tiết cụ thể về bác sĩ, bảo hiểm, v.v.
Đây là cách tối ưu để giảm thời gian đến chuyển đổi, cung cấp cho người dùng tất cả thông tin họ cần ngay từ đầu trong hành trình khách hàng. Với sự kết hợp cá nhân hóa địa lý, bạn sẽ thấy số lượng bệnh nhân mới tăng lên bởi đã loại bỏ được một số rào cản nghiêm trọng đối với chuyển đổi.
Cá nhân hóa danh sách khách hàng nhận thông điệp: Giải pháp thứ hai để ứng dụng tính cá nhân hóa vào tư vấn chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe là cá nhân hóa danh sách khách hàng. Một số đầu mục công việc bạn có thể tham khảo như sau:
- Khởi chạy và tinh chỉnh Cổng thông tin bệnh nhân, Ứng dụng dành cho thiết bị di động.
- Xây dựng danh sách email dựa trên thông tin sức khỏe cá nhân được bảo vệ. Khi một người đăng nhập vào cổng thông tin hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, các tùy chọn sẽ được mở rộng. Trong những giao diện đó, bạn có thể hiển thị nội dung điều trị hoặc tình trạng cụ thể, đề xuất một số dịch vụ hoặc cuộc hẹn với khách hàng. Ngoài ra, quyền truy cập trực tiếp vào thông tin y tế và bác sĩ là cách cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng tuyệt vời.
- Hãy để bệnh nhân lựa chọn hành trình của họ: Bạn không cần thông tin sức khỏe cá nhân để điều chỉnh hành trình theo nội dung mong muốn của của bệnh nhân cụ thể. Hãy để chính người dùng lựa chọn.
Những ảnh hưởng của nền kinh tế suy thoái
Gần cuối năm 2022, môi trường kinh tế đầy biến động đang bắt đầu ảnh hưởng đến một số nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong và ngoài nước. Các chuyên gia cho rằng các dấu hiệu này sẽ tiếp diễn trong nửa đầu năm 2023.
Tình trạng này ảnh hưởng như thế nào đến các tổ chức chăm sóc sức khỏe? Những khoản khấu trừ cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của bệnh nhân khi nhận dịch vụ chăm sóc, làm giảm một số biện pháp bảo vệ mà các tổ chức thường có khi chi tiêu của người tiêu dùng.
Khi bước vào thời kỳ suy thoái, số lượng việc làm giảm dẫn đến nhiều bệnh nhân không có bảo hiểm hơn. Tất cả những điều này có nghĩa là mức độ nhạy cảm của người tiêu dùng đối với chi phí có thể tăng lên, thậm chí nhiều bệnh nhân còn trì hoãn việc chăm sóc sức khỏe.
Kết luận:
Một website tốt hơn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng trong năm tới. Với việc tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách chậm rãi nhưng chắc chắn, ngành chăm sóc sức khỏe 2023 sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm cho bệnh nhân trực tuyến và trên thiết bị di động. Việc cung cấp nhiều thông tin hữu ích để đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn, bệnh nhân sẽ cảm thấy được trao quyền, tăng lòng trung thành và giảm các trường hợp ác cảm với việc chăm sóc.
Các nhà tư vấn chiến lược marketing theo đuổi chiến lược lấy bệnh nhân làm trung tâm và xây dựng trải nghiệm bệnh nhân đồng cảm sẽ vượt trội so với đối thủ cạnh tranh của họ.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10