Dưới sự tác động của cơn bão đại dịch, ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn cầu đã thay đổi chóng mặt và hai năm qua là cuộc chạy đua để thích ứng và tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số. Quá trình phục hồi sau đại dịch gặp nhiều khó khăn với tình trạng thiếu nhà cung cấp và nhân sự. Giờ đây, một cuộc suy thoái kinh tế dường như không thể tránh khỏi vào năm tới. Vậy những nhà tư vấn chiến lược marketing ngành chăm sóc sức khỏe cần thay đổi như thế nào để đảm bảo sự tăng trưởng? Hãy cùng khám phá ngay!
Website là điều kiện quan trọng để thương hiệu mở rộng và phát triển
Khả năng phục hồi và lợi nhuận tăng cao từ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sau đại dịch cho thấy mức độ tiềm năng của ngành này trong năm tới. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới bước chân vào đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực này.
Mỗi đơn vị lại cần các website để có thể mở rộng và hỗ trợ tư vấn chiến lược marketing hiệu quả, thúc đẩy các mục tiêu tăng trưởng và mục tiêu doanh thu. Website phân mảnh, công nghệ marketing rời rạc và những thông điệp lỗi thời sẽ kìm hãm sự tăng trưởng và giảm lợi nhuận. Một chiến lược kỹ thuật số tập trung kết nối các thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
Nội dung lấy bệnh nhân làm trung tâm
Google đã ra mắt bản cập nhật nội dung hữu ích mới nhất vào tháng 8/2022. Bản cập nhật này có tác động rất lớn đến nhiều ngành, bao gồm cả lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Mặc dù các bản cập nhật trước tập trung vào việc loại bỏ những nội dung vô ích, nguy hiểm hoặc spam, nhưng bản cập nhật gần đây đặt ra bộ yêu cầu khắt khe hơn nhiều về chất lượng và tính xác thực của nội dung, với mục tiêu làm cho nội dung kỹ thuật số hữu ích hơn với người dùng. Đây là bản cập cập nhật mới nhất toàn trang web. Điều này có nghĩa là nếu một trang bị spam có thể ảnh hưởng đến cả website của bạn trên diện rộng.
Các nhà tư vấn chiến lược marketing cần một kế hoạch nội dung toàn kênh mạnh mẽ để trả lời các câu hỏi của người tiêu dùng ở đầu và ở giữa kênh. Dưới đây là một số phương pháp tối ưu hóa lượt tiếp cận của người dùng bạn có thể tham khảo.
- Phát triển nội dung trả lời trực tiếp các câu hỏi cốt lõi mà người bệnh thường xuyên hỏi ở mỗi giai đoạn của hành trình.
- Xây dựng giao diện người dùng thoải mái và ưu tiên trải nghiệm di động để người dùng dễ dàng quét và tìm câu trả lời nhanh chóng.
- Chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng và toàn diện để trả lời được càng nhiều câu hỏi có liên quan trong một phần càng tốt.
- Tập trung xây dựng nội dung “xanh” tuân theo các nguyên tắc cơ bản của SEO. Chiến lược này có xu hướng chống lại thuật toán và trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Áp dụng cách tiếp cận đúng đắn, nội dung lấy bệnh nhân làm trung tâm sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp về lâu dài sau này.
Trải nghiệm người dùng- chìa khóa quyết định sự thành bại
Trải nghiệm người dùng trên website phải là tiêu chí đứng đầu trong danh sách ưu tiên của bạn cho năm 2023. Bởi không chỉ Google muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất, khách hàng của bạn cũng vậy. Các yêu cầu của Google và nhu cầu của bệnh nhân được liên kết chặt chẽ với nhau trong kế hoạch tư vấn chiến lược marketing. Cả hai đều muốn tìm kiếm thông tin nhanh chóng và điều này được quyết định bởi: cấu trúc website có dễ dàng khám phá và nội dung có đủ chuyên sâu, mạnh mẽ để trả lời trực tiếp các câu hỏi của bệnh nhân.
Luôn tuân thủ câu thần chú của Google về nội dung: E-A-T (Chuyên môn, Tính có thẩm quyền và Độ tin cậy).
Dưới đây là một số gợi ý để tăng trải nghiệm người dùng trên website bạn có thể tham khảo:
- Giữ mọi thứ ngăn nắp: Cả Google và người dùng đều không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc tìm kiếm thông tin họ cần. Vì vậy, hãy giữ các menu và cấu trúc website ngăn nắp và theo thứ tự.
- Sắp xếp nội dung chính dễ dàng tìm kiếm: Phải click tới 4 hay 5 lần mới tìm thấy thứ mình muốn là cách hoàn hảo để khuyến khích khách truy cập đến với đối thủ. Hãy đảm bảo rằng tất cả các nội dung quan trọng đều dễ dàng tiếp cận chỉ sau 1-2 click.
- Thiết kế website độc đáo: Bạn muốn khách truy cập website có trải nghiệm đặc biệt? Hãy tìm kiếm những điểm nổi trội khiến thương hiệu của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và đưa điều này vào thông điệp, hình ảnh, giọng điệu….
- Tạo một website có thể liên kết: Nếu đang tạo ra nội dung cao cấp nhất thì thật tuyệt vời, nhưng đừng quên đánh giá các liên kết trên website của mình và thực hiện các chiến dịch xây dựng liên kết nếu bạn chưa thực hiện.
Năm 2023 đang đến gần, đừng quên tối ưu lại website để tập trung vào nhu cầu của bệnh nhân. Hãy xem website như là đại diện thương hiệu của bạn trên môi trường kỹ thuật số.
- Trang chủ chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu. Tất cả các yếu tố thiết kế và nhắn tin phải phù hợp với “định vị, nhận diện” mà bạn muốn tạo ra với bệnh nhân.
- Xen kẽ CTA với thông điệp kêu gọi rõ ràng và những chương trình khuyến mãi tư vấn chiến lược marketing hấp dẫn để kích thích khách truy cập hướng tới chuyển đổi.
- Bạn có thể tạo chân dung người mua và sử dụng những đặc điểm của chân dung này để xây dựng hành trình khách hàng.Tuy nhiên, không có cách nào để tạo trải nghiệm kỹ thuật số tùy chỉnh hoàn toàn cho từng khách truy cập.
- Những gì bạn có thể làm là sử dụng dữ liệu xác định các hành trình có khối lượng lớn và tối ưu hóa website của bạn để đảm bảo chúng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bệnh nhân.
- Tận dụng các số liệu SEO trên các trang đích để xây dựng chiến dịch. Google mang đến các tài nguyên tuyệt vời để xác định các trang và từ khóa nào đang hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều nhất đến website của bạn.
- Sử dụng dữ liệu này để tối ưu hóa URL mục tiêu nhằm phục vụ những người sử dụng ngôn ngữ tìm kiếm đó, tập trung vào ý định đằng sau và trả lời nhu cầu đó bằng nội dung trên trang đích của bạn.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10