Các thương hiệu có sự hiện diện tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ xây dựng lòng tin tốt hơn đối với khách hàng mục tiêu của mình. Bằng cách đó, việc bán hàng và ảnh hưởng đến quyết định của họ sẽ dễ dàng hơn. Năm 2023, làm cách nào để bạn tăng dấu ấn kỹ thuật số cho doanh nghiệp của mình chỉ bằng cách sử dụng các từ khóa tư vấn chiến lược marketing?
Trong vài năm qua, công nghệ kỹ thuật số đã có những thay đổi to lớn. Đặc biệt khi trải qua cơn bùng phát của dịch bệnh, digital marketing đã xuất hiện những xu hướng mới và sự nổi lên của kinh doanh thương mại điện tử.
Do đó, thời gian online của khách hàng đã tăng lên cùng với xu hướng mua sắm trực tuyến. Một báo cáo gần đây cho thấy đến năm 2025, ngành Thương mại điện tử toàn cầu sẽ tăng trưởng trung bình 23%.
Các doanh nghiệp cũng chuyển dịch dần từ marketing truyền thống sang digital marketing. Theo Research and Market, thị trường quảng cáo kỹ thuật số được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 15.1% từ năm 2021 đến năm 2026.
Vì vậy, cuộc chiến cạnh tranh trên mặt trận trực tuyến trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Việc cải thiện danh tiếng của thương hiệu trên môi trường digital đã trở nên cấp thiết ngay lúc này. Bạn có thể tham khảo 6 cách khả thi để tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường số hiệu quả dưới đây.
Dấu chân số trong kinh doanh là gì?
Đây là những dấu ấn mà thương hiệu để lại trên internet. Khi mọi người tìm kiếm trên mạng xã hội, website, họ sẽ tìm thấy thông tin gì về doanh nghiệp của bạn? Danh tiếng trực tuyến và hành vi kỹ thuật số của bạn là gì? Mọi người có thể xác định doanh nghiệp bạn đại diện cho điều gì từ những dấu vết bạn để lại trên internet không?
Dấu chân số của doanh nghiệp là yếu tố chính tạo nên hình ảnh và sức hấp dẫn trước công chúng. Nếu nó hấp dẫn, bạn sẽ được hưởng lợi từ doanh số sản phẩm và tăng trưởng nhanh hơn. Nhưng khi điều ngược lại xảy ra, hãy sẵn sàng cho một cuộc chiến nghiêm túc để sinh tồn.
6 Giải pháp tư vấn chiến lược marketing để mở rộng dấu chân số cho doanh nghiệp
Xây dựng website chuyên nghiệp
Đối với một doanh nghiệp muốn phát triển danh tiếng thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ, việc tạo một website chuyên nghiệp là bước đi đúng hướng. Ngày nay, bạn cần một website được thiết kế tùy chỉnh với trải nghiệm người dùng tốt, thu hút nhiều lượt truy cập tự nhiên.
Với giao diện trang phù hợp, bằng thuật ngữ và từ khóa rõ ràng, bạn sẽ kể câu chuyện kinh doanh của mình, liệt kê ra những lý do tại sao người dùng nên chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng niềm tin với các khách hàng tương lai của bạn.
Viết blog thường xuyên và tối ưu hóa website cho các công cụ tìm kiếm
Nếu mở rộng dấu chân số là mục tiêu của doanh nghiệp, thì viết blog là một công cụ tư vấn chiến lược marketing bạn cần quan tâm. Nghiên cứu của Hubspot tiết lộ rằng các doanh nghiệp viết blog thường xuyên có lượng khách hàng tiềm năng tăng trung bình 126%/năm so với những đơn vị không viết blog.
Bằng cách viết và xuất bản nội dung thường xuyên hơn, bạn mang đến cho doanh nghiệp mình tiếng nói và cơ hội thông báo cho khách hàng về các sản phẩm, sự kiện và xu hướng trong ngành. Khi làm điều này, viết blog giúp doanh nghiệp định vị bản thân cho các từ khóa tìm kiếm có giá trị, tạo cá tính thương hiệu và mở ra nhiều cơ hội tương tác với khách hàng cũ và mới.
Để thành công, bạn cần hết sức chú ý đến việc tối ưu hóa website trên công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số bí kíp để bài viết blog đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể tham khảo:
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa
- Viết cho con người chứ không phải công cụ tìm kiếm
- Sử dụng tiêu đề phụ
- Bài viết bao gồm hình ảnh, đồ họa thông tin và video khi cần thiết
Bạn có thể đạt được nhiều thành công hơn với ít căng thẳng hơn nếu sử dụng các công cụ SEO quan trọng và áp dụng đúng phương pháp hiệu quả.
Sử dụng nội dung video thường xuyên hơn
Một nghiên cứu gần đây cho biết rằng, 97% nhà tư vấn chiến lược marketing công nhận rằng video làm tăng sự hiểu biết của người dùng về sản phẩm và dịch vụ của họ. Video làm tăng tỷ lệ tương tác của người dùng với thương hiệu. Vì vậy, đối với một doanh nghiệp mong muốn mở rộng dấu chân số, việc tạo và chia sẻ nội dung video là bắt buộc. Hãy bắt đầu bằng cách tạo video từ các bài đăng trên blog của mình, kể những câu chuyện về thương hiệu, hướng dẫn khách hàng về ngành và sản phẩm của bạn cũng như chia sẻ nhiều thông tin có giá trị khác.
Tăng ROI của bạn bằng cách đăng chúng trên các kênh truyền thông: nền tảng mạng xã hội, website và YouTube…Làm điều này theo thời gian sẽ củng cố sự hiện diện trực tuyến của bạn, từ đó là động lực để tăng trưởng kinh doanh.
Đăng bài thường xuyên trên mạng xã hội
Để doanh nghiệp thành công trên mặt trận trực tuyến, bạn không thể bỏ qua các nền tảng mạng xã hội. Các doanh nghiệp có sự hiện diện tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ xây dựng lòng tin tốt hơn đối với khách hàng của họ.
Bạn có thể tạo hồ sơ xã hội trên Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, v.v., tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn. Đảm bảo rằng bạn đăng một vài lần mỗi tuần, chia sẻ các ưu đãi và nội dung có liên quan sẽ thu hút cộng đồng của bạn. Cũng đừng quên liên kết trang web của bạn với các nền tảng xã hội để giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
Tham gia một cộng đồng tư vấn chiến lược marketing trong ngành và tương tác đúng cách
Đây là cách mở rộng dấu chân số mà nhiều doanh nghiệp bỏ qua. Bằng cách tham gia cộng đồng và tương tác đúng cách với các chuyên gia trong ngành, bạn sẽ để lại những dấu ấn có giá trị trong tâm trí và trái tim khách hàng đối với đối tác của mình.
Thông qua cộng đồng internet của mình, việc tìm hiểu về các xu hướng và công nghệ mới của ngành sẽ dễ dàng hơn, nhận phản hồi và hiểu biết sâu sắc về tăng trưởng, cũng như khám phá các lĩnh vực chưa được khai thác. Hầu như mọi ngành đều có một hoặc nhiều cộng đồng trực tuyến. Hãy đi và khám phá, tham gia và đóng góp giá trị cho nó.
Thiết lập và tối ưu hóa tài khoản Google My Business
Từ khóa rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu digital. Chính nhờ những chuỗi từ này mà khách hàng cũ và mới có thể tìm đến khám phá doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Công cụ GMB cập nhật hồ sơ doanh nghiệp trên Google giúp bạn giới thiệu và tối ưu hóa thương hiệu với nhiều từ khóa có giá trị trong ngành.
Nó cho phép bạn thiết lập hồ sơ doanh nghiệp theo cách mà nó có thể dễ dàng được khám phá thông qua tìm kiếm Google và Google Maps. Bạn có thể giới thiệu chi tiết các thông tin như giờ hoạt động, hình ảnh và video, chi tiết liên hệ, website…
Đánh giá khách hàng là yếu tố chính của công cụ GMB. Thông qua những feedback này, khách cũ của bạn chia sẻ bằng chứng xã hội về những trải nghiệm của họ với thương hiệu. Do đó, đây là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng niềm tin và sự tin tưởng đối với khách hàng.
Bằng cách tận dụng lợi thế của dấu chân số một cách chính xác, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.
Với sự hiểu biết đúng đắn về dấu chân số, bạn sẽ biết thương hiệu của mình đang ở đâu trong không gian digital. Bằng cách đó, bạn có thể quản lý các nỗ lực tư vấn chiến lược marketing của mình tốt hơn. Việc coi trọng dấu chân số của doanh nghiệp bạn sẽ mang lại ROI tốt hơn theo thời gian. Với sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ hơn, bạn sẽ tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp của mình.
Cách thức hoạt động của doanh nghiệp đang thay đổi và các công ty không mở rộng dấu chân số của họ sẽ dần lụi tàn theo thời gian. Với những phương pháp được chia sẻ trong bài viết này, bạn chắc chắn sẽ thực hiện được các bước hành động để phát triển danh tiếng trực tuyến và năng lực digital toàn diện của thương hiệu. Chúc bạn thành công!
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10