Không có công thức kỳ diệu nào cho việc làm thế nào để nỗ lực marketing của bạn đạt mục tiêu. Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp hay và thủ thuật thú vị có thể thử. Trong bài viết này, GEM sẽ chia sẻ với bạn sáu chiến thuật Google Ads hữu ích để cải thiện hiệu suất các tài khoản được quản lý trong dịch vụ digital marketing. Hãy cùng khám phá nhé!

dịch vụ digital marketing
Cập nhật những thủ thuật Google Ads mới nhất 2022

Tối ưu hóa cấu trúc tài khoản Google Ads để có hiệu suất dịch vụ digital marketing cao hơn

Trước khi bắt đầu lập cấu trúc tài khoản, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Bạn quảng cáo cho Thương hiệu, Sản phẩm/Dịch vụ hay kết hợp cả hai? Chiến dịch thương hiệu và kết hợp thường hoạt động tốt hơn chiến dịch thuần về Sản phẩm/Dịch vụ. Bạn có thể chia nhỏ các chiến dịch trong dịch vụ digital marketing này nếu muốn kiểm soát chi tiêu và tối ưu hiệu quả.
  • Cấu trúc của website như thế nào? Đây là cơ sở quan trọng có thể giúp bạn lập sơ đồ tổ chức của tài khoản Google Ads. Bạn có thể xây dựng cấu trúc chiến dịch và nhóm quảng cáo dựa trên cách các sản phẩm/dịch vụ của mình được liệt kê trên website.

Người dùng internet được nhóm thành các đối tượng khác nhau dựa trên hành vi tìm kiếm và sở thích của họ. Sử dụng thông tin này giúp bạn phân mảnh dữ liệu thành các nhóm nhỏ hơn và đánh giá sự thay đổi của hiệu suất chiến dịch liệu có phụ thuộc vào các nhóm đối tượng khác nhau hay không.

dịch vụ digital marketing
Phân loại nhóm đối tượng để tối ưu cấu trúc chiến dịch Google Ads
  • Ngân sách hàng ngày của bạn là bao nhiêu? Nếu có ngân sách eo hẹp, hãy cân nhắc giảm số lượng chiến dịch để bạn có thể sử dụng lượng ngân sách cao hơn cho mỗi chiến dịch. Hãy lưu ý ngân sách dịch vụ digital marketing hàng ngày và giá thầu cho các từ khóa của bạn trước khi chia nhóm quảng cáo thành các chiến dịch khác nhau. Nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập bạn có thể mong đợi và số liệu này có đủ để đạt được mục tiêu chuyển đổi hay không.
  • Bạn cần nhắm mục tiêu ngôn ngữ hoặc quốc gia như thế nào? Hãy chỉ định các chiến dịch khác nhau cho các ngôn ngữ khác nhau để đối sánh ngôn ngữ đã chọn với từ khóa, văn bản quảng cáo và ngôn ngữ được sử dụng trên trang đích.
  • Cách xác định mục tiêu chiến dịch (khách hàng tiềm năng, lượt mua hàng, xem video, số lượng truy cập…). Mỗi chiến dịch sẽ có một mục tiêu khác nhau. Bạn cũng có thể tập trung vào một nhóm hành động chuyển đổi. Ví dụ: Nếu đang theo dõi khách hàng tiềm năng được tạo thông qua các biểu mẫu khác nhau, nhưng tất cả đều có liên quan đến mục tiêu chiến dịch, thì bạn có thể nhóm chúng lại và sử dụng để tối ưu hóa chiến dịch của mình.
  • Kênh chuyển đổi của bạn dài bao lâu? Khách truy cập sẽ mất bao nhiêu thời gian (ngày, tháng) để chuyển đổi? Bạn có thể kiểm tra dữ liệu này trong CRM, Google Analytics, trong các chiến dịch quảng cáo hiện tại…Nếu kênh chuyển đổi quá dài, bạn có thể thiết lập nhóm quảng cáo của mình trong ít chiến dịch hơn để thu thập nhiều chuyển đổi hơn trong thời gian ngắn hơn. Có nhiều dữ liệu dịch vụ digital marketing chuyển đổi sẽ giúp Google tối ưu hóa chiến dịch của bạn tốt hơn.
  • Giá thầu cho sản phẩm/ dịch vụ cao bao nhiêu? Hãy tính toán các nhấp chuột và chuyển đổi bạn có thể đạt được cho ngân sách của mình, cũng xem xét dữ liệu về CPC, mức độ cạnh tranh và tính thời vụ cho các truy vấn mà bạn nhận được từ công cụ lập kế hoạch từ khóa và các công cụ tương tự. Số liệu này sẽ mang đến cho bạn ý tưởng về cách tách từ khóa trong cài đặt. Bạn có thể tạo cấu trúc với các chiến dịch mong đợi đạt được ít nhất 30-50 chuyển đổi trong 30 ngày.
  • Làm thế nào để có thể đặt giá thầu tốt hơn và đạt được nhiều chuyển đổi hơn với mức CPX thấp hơn? Sử dụng điều chỉnh giá thầu trên đối tượng là một thủ thuật Google Ads đáng thử. Trước khi sử dụng điều chỉnh giá thầu, điều quan trọng là phải biết bạn có thể kết hợp điều chỉnh giá thầu nào với chiến lược giá thầu bạn đang sử dụng.
dịch vụ digital marketing
Điều chỉnh giá thầu kết hợp với chiến lược giá thầu hiện có

Thêm đối tượng ở chế độ quan sát để áp dụng điều chỉnh giá thầu sau này


Đôi khi các nhà marketer quên rằng khán giả luôn ở đó để giúp đỡ chúng ta. Nếu chuyển đến tab đối tượng của các chiến dịch Google Ads và thấy danh sách trống, đã đến lúc bạn nên thử thủ thuật dịch vụ digital marketing này.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng vào dữ liệu của bạn trên Google Ads:
– Trong tài khoản Google Ads của bạn, hãy click vào chiến dịch bạn muốn sử dụng
– Nhấp vào đối tượng trên thanh menu ở phía bên trái
– Click vào nút + Đối tượng
– Trên tab chỉnh sửa đối tượng, hãy chọn tùy chọn Quan sát (được khuyến nghị).
– Chọn đối tượng bạn muốn thêm
– Tiết kiệm

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể