Thị trường digital marketing đang chứng kiến sự thay đổi một cách ngoạn mục khi hành vi người dùng bị đảo lộn sau ảnh hưởng của đại dịch. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi để tìm ra giải pháp tư vấn chiến lược marketing mang đến cho người dùng những trải nghiệm tối ưu nhất. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng quan trọng đến người dùng có lựa chọn mua dịch vụ hoặc sản phẩm không.
Với hơn 1,5 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu, digital marketing là mỏ vàng đầy tiềm năng mà mọi doanh nghiệp cần tận dụng.
Dưới đây là các xu hướng digital marketing được các chuyên gia dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2023 tới. Hãy cùng khám phá xem chúng có thể ảnh hưởng như thế nào đến các nỗ lực marketing của bạn.
Tại sao bạn cần quan tâm đến digital marketing?
Cho dù là công ty mới thành lập hay thương hiệu lâu đời, digital marketing là mảnh ghép quan trọng giúp bạn vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp kinh doanh.
Nhắm đúng đối tượng
Digital marketing giúp nhắm đúng đối tượng mục tiêu thông qua việc thu thập dữ liệu và nghiên cứu những giải pháp phù hợp với thị trường của doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp nâng cao tỷ lệ thành công cho các nỗ lực trong tư vấn chiến lược marketing của bạn.
Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Chỉ có khoảng 22% doanh nghiệp hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi của mình. Với sự trợ giúp từ digital marketing, bạn có thể có nhiều giải pháp để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất có thể.
Tăng lòng trung thành của khách hàng
Trong thời đại trăm ngàn người bán một người mua hiện nay, chúng ta tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng lâu hơn thay vì chỉ nhận được một giao dịch duy nhất và chuyển sang người tiếp theo.
Lòng trung thành của khách hàng là một cách quan trọng để đạt được sự tin tưởng và cam kết với doanh nghiệp. Tư vấn chiến lược marketing có thể duy trì hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng và hy vọng khuyến khích khách hàng quay lại nhiều lần.
Đạt được sự tín nhiệm tốt hơn
Digital marketing là giải pháp tuyệt vời giúp tạo uy tín cho doanh nghiệp và giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.
8 Xu hướng digital marketing phổ biến năm 2023
Nếu các việc tư vấn chiến lược marketing của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm nguồn cảm hứng hoặc trở nên trì trệ, thì dưới đây là một số xu hướng mới có khả năng thay đổi các nỗ lực marketing của bạn trong năm tới.
Thu thập dữ liệu của bên thứ ba thông qua các phương pháp như xây dựng biểu mẫu
Big Data đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, cách thu thập dữ liệu đã phải thay đổi do luật bảo vệ quyền riêng tư người dùng được áp dụng trên toàn cầu.
Khi nói đến digital marketing, một xu hướng nóng vào năm 2023 có thể sẽ liên quan đến việc các doanh nghiệp chủ động hơn khi thu thập thông tin thông qua các phương pháp khác nhau.
Ví dụ: Xây dựng biểu mẫu có thể giúp tìm hiểu thông tin từ khách hàng của bạn, chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới được thành công. Hãy chuẩn bị những biểu mẫu ngắn gọn, hấp dẫn để thu hút người dùng và có tỷ lệ thành công cao hơn trong việc thu thập dữ liệu đó.
Email marketing giới thiệu sản phẩm và tiết kiệm chi phí
Email marketing vẫn là một trong những phương pháp marketing tốt nhất đang được sử dụng hiện nay. Với 89% doanh nghiệp sử dụng email marketing chủ yếu để tạo khách hàng tiềm năng, đó là xu hướng sẽ tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2023.
Hầu hết mọi người đều có tài khoản email, đây là điều kiện tốt để các thương hiệu dễ dàng kết nối với khách hàng của họ. Về việc ra mắt sản phẩm, sẽ rất hữu ích khi sử dụng danh sách người đăng ký email để tiếp cận khách hàng hiện tại và những người có thể đã đăng ký nhưng chưa mua bất kỳ thứ gì. Email giới thiệu sản phẩm dành cho các doanh nghiệp nhỏ có thể giúp tăng đáng kể tỷ suất lợi nhuận.
Nền tảng nhắn tin thời gian thực rất tốt cho việc thu thập dữ liệu
Người tiêu dùng muốn mọi thứ, và họ muốn tất cả càng nhanh càng tốt. Với nhiều nhóm marketing, các nền tảng nhắn tin theo thời gian thực đã trở thành một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng những mẫu giày Gucci Sơn Tùng một cách nhanh chóng và trực tiếp để thu thập dữ liệu.
Với tư cách là nhà tư vấn chiến lược marketing, các nền tảng nhắn tin thời gian thực này càng hoàn thiện thì họ càng có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ dữ liệu khách hàng. Chúng gần như có thể trở thành một trung tâm dữ liệu có thể lưu trữ mọi thứ bạn cần để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình hơn bao giờ hết.
Influencer/KOL marketing sẽ tiếp tục bùng nổ
Không có gì đáng ngạc nhiên khi marketing qua người ảnh hưởng sẽ tiếp tục bùng nổ trong suốt năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, nó chịu trách nhiệm mang lại trung bình 5,2 USD cho mỗi 1 USD chi cho loại hình tiếp thị này.
Chiến lược marketing kết hợp cùng một số người ảnh hưởng trên các nền tảng như TikTok, Instagram hay Youtube, Facebook đều có thể tạo ra ROI tuyệt vời.
Các doanh nghiệp cần cẩn thận khi tìm hiểu chính xác loại người có ảnh hưởng nào họ cần cho thương hiệu của mình. Chiến lược marketing này có thể thất bại nếu chọn sai những cá nhân không có đối tượng hoặc phạm vi tiếp cận không phù hợp.
Khách hàng sẽ muốn hài lòng hơn khi mua sắm
Sự hài lòng tức thì là rất cần thiết trong một thế giới kỹ thuật số nơi khách hàng nắm giữ hầu hết quyền lực. Khi mua sắm trực tuyến, người dùng muốn có được những gì họ muốn ngay lập tức. Bất kỳ sự chậm trễ hoặc phải chờ đợi sẽ dẫn họ đến nơi khác.
Đó là lý do tại sao nhóm các nhà tư vấn chiến lược marketing cần suy nghĩ một cách chủ động, lường trước các tình huống có thể xảy ra thay vì chỉ phản ứng khi khách hàng tiếp cận bằng một truy vấn. Ví dụ: có một cơ sở kiến thức hữu ích mà khách hàng có thể truy cập để giúp trả lời các câu hỏi, giải quyết mọi sự ngăn cản họ mua hàng.
Chatbots sẽ được tìm thấy trên nhiều trang web hơn cho trải nghiệm người dùng
Chatbot ngày càng trở nên hữu ích hơn cho các nhà marketing. Chúng giúp các doanh nghiệp nhỏ trả lời câu hỏi và tương tác với các khách hàng có thể cần hỗ trợ ngoài giờ làm việc.
Nếu bạn muốn tạo ra những cải tiến đáng kể cho kế hoạch marketing của thương hiệu, hãy cập nhật thường xuyên các xu hướng digital marketing mới nhất vào năm 2023. Để được hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn chiến lược marketing nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, bạn có thể liên hệ đến hotline 089 806 1234.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Tips marketing thương mại điện tử hiệu quả năm 2025 cho doanh nghiệp
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự bùng nổ [...]
Th2
Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam
Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]
Th1
Những tips làm nội dung YouTube năm 2025
YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]
Th12