Mặc dù tăng lưu lượng truy cập của bạn có thể mang lại nhiều doanh thu hơn, nhưng việc chuyển đổi khách truy cập hiện tại thành khách hàng trả tiền cũng quan trọng không kém. Tại đây, bạn có cơ hội để khiến cho quãng đường mua sắm của khách hàng ngắn hơn, đơn giản hơn, thú vị hơn và tăng tỷ lệ người thực hiện hành động mong muốn trên website. Phương pháp tư vấn giải pháp marketing này được gọi là tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (hay CRO).

tư vấn giải pháp marketing
Các giải pháp tăng tỷ lệ chuyển đổi năm 2022

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là gì?

CRO là chiến lược tăng tỷ lệ khách truy cập website, sử dụng các công cụ khác nhau để thuyết phục người dùng thực hiện hành động mong muốn.

Chuyển đổi trong đời thực là khoảnh khắc thú vị khi một khách hàng bất ngờ bước vào cửa hàng và mua một trong các mặt hàng của bạn. Chuyển đổi trên digital có thể là khách truy cập đăng ký nhận email, click vào một sản phẩm, thêm vào giỏ hàng hoặc thực hiện hành động mua.

Bất kỳ chỉ số hiệu suất (KPI) hoặc số liệu cụ thể nào trên website đều có thể được theo dõi và tối ưu hóa. Vì nó ảnh hưởng đến các khu vực khác nhau của trang web và nền tảng digital marketing nên chuyển đổi là yếu tố cần được quan tâm. Bạn nên thường xuyên đánh giá từng phần của website để tối đa hóa chuyển đổi. Các chuyên gia tư vấn giải pháp marketing có thể mang đến nhiều lời khuyên hữu ích cho bạn.

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi

Để thực hiện quy trình CRO thành công, hãy đảm bảo bạn đo lường chính xác tỷ lệ chuyển đổi trên tất cả các kênh của mình. Trước tiên, bạn sẽ cần biết cách tính CRO để làm như vậy.

Tỷ lệ chuyển đổi = tổng số chuyển đổi / số lượng khách truy cập x100

Ví dụ: tháng trước, cửa hàng của bạn có 60 lượt mua hàng và 1.300 lượt khách. Do đó, tỷ lệ chuyển đổi của bạn tương đương với 60 chia cho 1.300 (0,04), nhân với 100, nghĩa là 4%.

Các cách tăng tỷ lệ chuyển đổi năm 2022

Các phương pháp tối ưu hóa dưới đây sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của mình theo thời gian.

Cá nhân hóa

 tư vấn giải pháp marketing
Nội dung là yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần tăng/giảm tỷ lệ chuyển đổi

Đa số các doanh nghiệp tư vấn giải pháp marketing đều hiểu tầm quan trọng của nội dung website. Nó cải thiện thứ hạng SEO, tăng giá trị cho khách hàng và tạo ra kết quả có lợi khi được thực hiện đúng cách.

Cách đầu tiên để tăng tỷ lệ chuyển đổi là cá nhân hóa nội dung hoặc thông điệp của bạn. Tuy nhiên, việc kết hợp các trường văn bản hoặc gửi email có tên của khách hàng là chưa đủ. Cá nhân hóa thực sự bao gồm việc nhắm mục tiêu sở thích của khách hàng, biết họ đang ở đâu trong chu kỳ mua hàng và đưa ra thông điệp cho thấy bạn hiểu nhu cầu của họ.

Trải nghiệm người dùng

Nếu khách hàng không ở lại thì rất khó để chuyển đổi họ. Do đó, hãy thử cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Mỗi lựa chọn digital bạn thực hiện nên đặt người dùng làm trọng tâm. Xem xét thời gian, vị trí quảng cáo bật lên. Bạn có thể thu thập một số lượng lớn khách hàng tiềm năng, nhưng nếu trải nghiệm bạn mang lại cho họ là sự khó chịu, rất khó để tạo ra chuyển đổi. Dưới đây là 6 mẹo để cải thiện trải nghiệm người dùng trên website của bạn:

  • Tạo nội dung thú vị: Các chiến lược nội dung cần tập trung vào việc trình bày câu chuyện thương hiệu và phát triển mối liên kết giữa công ty và khách hàng.
  • Sử dụng thiết kế tối giản: Tiếp cận trực tiếp với khách hàng tập trung vào trải nghiệm người dùng.
  • Cung cấp thông tin một cách minh bạch và hiệu quả: Sử dụng danh sách đầu dòng để cung cấp dữ liệu với hiệu suất tuyệt vời. Tránh sự lộn xộn khi trình bày. Sử dụng các cột văn bản, nhạc nền và phim tự động phát khi chạy website hợp lý.
  • Cải thiện hiệu suất website qua tốc độ và phản hồi trên thiết bị di động.
  • Cài đặt thêm chatbot để khách truy cập có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào.

Tốc độ website

 tư vấn giải pháp marketing
Cải thiện tốc độ website để giữ chân khách hàng

Nếu trang web của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ rời khỏi nó trước khi tương tác. Hãy cùng xem số liệu thống kê dưới đây của Akamai: Thời gian tải trang web chậm 100 mili giây có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi xuống 7%. Tỷ lệ thoát tăng 103% khi một trang web mất hai giây để tải. Một trang mất hơn ba giây để tải sẽ mất 53% lượng khách truy cập trang web trên điện thoại thông minh.

Trí tuệ nhân tạo

Sử dụng máy học để cải thiện khả năng tương tác của website. Các ứng dụng AI bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói, chatbots, trợ lý ảo và các tương tác vi mô khác.
Do học máy, các nhà thiết kế giờ đây có thể đưa ra các đánh giá tốt hơn dựa trên dữ liệu tư vấn giải pháp marketing chuyên sâu, đặc biệt nếu các phương pháp của họ được hỗ trợ bởi nền tảng DataOps phù hợp. Do đó, việc sử dụng AI giúp giải phóng đội ngũ nhân viên của bạn và tăng năng suất website. Ngoài ra, AI loại bỏ yêu cầu các cá nhân phân tích số liệu thống kê để xác định đối tượng và những gì họ yêu cầu.

Tối ưu hóa cho thiết bị di động


Ngày nay, gần như mọi người đều có điện thoại thông minh và họ truy cập trang web của bạn từ mọi nơi. Do đó, việc ưu tiên tối ưu hóa thiết bị di động là chiến lược quan trọng hàng đầu để tăng tỷ lệ chuyển đổi website.
Nếu các dự đoán của chuyên gia là chính xác, CRO trên thiết bị di động sẽ sớm trở nên quan trọng như tối ưu hóa chuyển đổi truyền thống. Trọng tâm ngay bây giờ là tối ưu hóa cho nhiều chức năng di động mới, bao gồm trợ lý giọng nói và thực tế tăng cường (AR).

Thực hiện thử nghiệm A / B

 tư vấn giải pháp marketing
Thực hiện thử nghiệm A/B để tìm ra giải pháp tối ưu nhất


Khám phá là kỹ thuật thiết thực nhất để giảm thiểu rủi ro trong quá trình ra quyết định đồng thời cho phép bạn tìm ra các lựa chọn mới hiệu quả.

Nếu chúng ta nói về tiếp thị, trang web hoặc thiết kế sản phẩm, không có cách tiếp cận lý tưởng nào khác để khám phá những gì hiệu quả là kiểm tra liên tục.

Bạn tạo hai phiên bản riêng biệt cho trang của mình (A và B), mỗi phiên bản có một tiêu đề khác nhau. Phần mềm kiểm tra A / B gửi một nửa lưu lượng truy cập đến trang A và nửa còn lại đến trang B. Cả hai trang đều có CTA và khi kết thúc quá trình, bạn đếm có bao nhiêu cá nhân đã phản hồi.

Tạo phễu bán hàng


Có lẽ vấn đề là bạn đang yêu cầu mua hàng (hoặc đăng ký) quá sớm. Mọi người có thể “chỉ đơn giản là khám phá”, chưa chuẩn bị tâm lý hoặc không vội vàng mua hàng ngay tại thời điểm này. Sản phẩm càng đắt tiền và phức tạp thì thời gian mua của các cá nhân càng lâu.

Hãy cung cấp bản demo hoặc bản dùng thử miễn phí thay vì đăng ký hoặc mua hàng đôi khi có thể dẫn đến sự gia tăng lớn về chuyển đổi cho sản phẩm phần mềm. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần tạo một phễu bán hàng để thiết lập niềm tin, vun đắp mối quan hệ và chứng tỏ năng lực của mình trong nhiều tình huống.

Trước khi yêu cầu mua hàng, hãy cung cấp trước giá trị và kết quả. Sau đó, chỉ cần lấy địa chỉ email của người dùng để bạn có thể giữ liên lạc và đưa họ đến gần hơn với việc mua hàng.

Kết luận


Bất kỳ doanh nghiệp nào nào cũng phải có khả năng dự đoán tương lai của mình theo sự phát triển của công nghệ tiên tiến. Bài viết này đề cập đến một số ý tưởng tư vấn giải pháp marketing tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho năm 2022. Chúc bạn áp dụng thành công những phương pháp này để đi trước đối thủ.

    GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

    Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

    công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể