Mỗi năm, số lượng người sử dụng email đang tăng lên với một tốc độ đáng kinh ngạc. Dự kiến đến cuối năm 2022 sẽ có hơn 4,2 tỷ người dùng email trên toàn cầu. Con số này cho thấy email marketing vẫn là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả cao, rất cần thiết để đạt được hiệu quả tốt nhất từ chiến lược tư vấn marketing tổng thể.
Trên thực tế có hơn 293 tỷ email được gửi mỗi ngày. Với số lượng email khổng lồ khách hàng nhận được, làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể nổi bật giữa đám đông và có được doanh số bán hàng lớn hơn nhờ tỷ lệ mở và nhấp cao hơn?
Cá nhân hóa email
Cá nhân hóa là chiến thuật tuyệt vời đã được chứng minh sẽ mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc đối với các chiến dịch tư vấn marketing tổng thể. Theo Invesp, so với thư quảng cáo không được cá nhân hóa, thư quảng cáo được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn 29% và tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 41%. Một nghiên cứu của Epson chỉ ra rằng 80% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.
Mặc dù việc làm quen với khách hàng là điều tuyệt vời, nhưng bạn phải cẩn thận để không vượt quá giới hạn. Một tùy chọn khác để cá nhân hóa là sử dụng dữ liệu người dùng, chẳng hạn như ngày sinh.
Một nghiên cứu của Experian đã phát hiện ra rằng email sinh nhật tạo ra doanh thu cao hơn 342% trên mỗi email, tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 179% và tỷ lệ giao dịch cao hơn 481% so với email quảng cáo. Đây có vẻ là một lý do khá tốt để đưa email cá nhân hóa vào chiến lược email marketing của bạn.
Tuy nhiên, đừng quên rằng cá nhân hóa không chỉ là đề cập đến tên của mỗi khách hàng trong email. Có rất nhiều cách khác để thực hiện việc này và tùy thuộc vào bạn kiểm tra và xem tùy chọn nào phù hợp nhất với danh sách thư của bạn.
Tiêu đề ngắn gọn và nổi bật – Điểm nhấn của chiến lược tư vấn marketing tổng thể
47% người nhận email chỉ mở thư dựa trên dòng tiêu đề và những thư được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 22%. Tiêu đề cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của chiến dịch email marketing. Tuy nhiên, thống kê cho thấy rằng bạn không chỉ cần lưu ý về nội dung mà còn cả số lượng ký tự được sử dụng. Trên thực tế, các dòng tiêu đề email có 6-10 từ là những dòng có tỷ lệ mở cao nhất. Một thống kê khác có lợi cho bạn là những dòng chủ đề mang tính cấp bách hoặc độc quyền sẽ cho tỷ lệ mở cao hơn 22%.
Các dòng chủ đề có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của chiến dịch email marketing. Vì vậy, hãy nhớ rằng bạn càng kể nội dung ấn tượng với ít từ hơn, bạn càng có cơ hội đạt được một chiến dịch thành công.
Chọn đúng thời điểm để gửi email
Thời gian là yếu tố quan trọng khi nói đến thành công của các chiến dịch email marketing. Chắc chắn rằng bạn đang nhắm đến việc cải thiện tỷ lệ mở và nhấp chuột, vì vậy việc lựa chọn thời gian một cách khôn ngoan là yếu tố bạn nên chú trọng. Một lý do nữa là người dùng trung thành có thể muốn tương tác với email của bạn (chia sẻ với bạn bè hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội, …). Với ý nghĩ đó, bạn nên sử dụng tất cả các công cụ có thể để xác định đâu là thời điểm tốt nhất cho chúng.
Không có thời gian phù hợp để gửi email. Một yếu tố rất lớn cần xem xét ở đây là loại hình doanh nghiệp bạn sở hữu. Dưới đây là bảng sẽ giúp bạn tìm ra thời điểm hoàn hảo tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của bạn:
Loại hình doanh nghiệp | Ngày gửi email tốt nhất | Thời gian gửi email tốt nhất |
Thương mại điện tử | Thứ tư | 10:00 |
Phần mềm/Giải pháp dịch vụ | Thứ tư | 14:00 – 15:00 |
Dịch vụ marketing | Thứ tư | 16:00 |
Bán lẻ trực tiếp/ Khách sạn | Thứ ba | 8:00 – 10:00 |
Dịch vụ B2B | Thứ ba | 8:00 – 10:00 |
Các tổ chức phi chính phủ | Thứ ba hoặc thứ tư | 15:00 – 16:00 |
Tổng thể | Thứ ba hoặc thứ tư | 10:00 – 15:00 |
Theo các số liệu thống kê, hiện nay có đến 51% công ty đang sử dụng công cụ tự động hóa. Rất nhiều công cụ tự động hóa marketing có thể giúp bạn thực hiện thử nghiệm đa biến nâng cao để tìm ra thời điểm lý tưởng gửi email cho người dùng. Đổi lại, điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và nguồn lực, đồng thời cho phép bạn tập trung vào các khía cạnh quan trọng của chiến lược tư vấn marketing tổng thể của mình.
Với sự trợ giúp của các công cụ tự động, bạn có thể kết hợp phân phối AI, phần mềm tự động hóa tự lọc những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn bằng cách theo dõi hành động của họ. Phải mất một khoảng thời gian nhất định (kể từ thời điểm người dùng nhập danh sách email) để quyết định một cách thông minh thời điểm người dùng tương tác nhiều nhất với ứng dụng dựa trên hành vi trước đó. Từ đó, người dùng sẽ nhận được email của bạn vào thời điểm lý tưởng. Loại tối ưu hóa email này chắc chắn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực đầu tư vào các chiến lược marketing sai lầm.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10