Hãy cùng GEM tiếp tục khám phá những kỹ thuật email marketing độc đáo để đột phá thành công trong chiến lược tư vấn marketing tổng thể ngay tại đây!
Quà tặng khuyến mãi – Bước đột phá trong chiến lược tư vấn marketing tổng thể
Quà tặng thương hiệu- giải pháp không mới này không chỉ tăng đáng kể số lượng người đăng ký nhận email mà còn có thể tăng doanh thu của bạn. Đây là loại nội dung mà nhiều người dùng hứng thú và sẵn sàng cung cấp cho bạn địa chỉ email để đổi lấy. Các phần mềm miễn phí là phổ biến nhất với tỷ lệ click chuột từ 26% đến 66%.
Định dạng email thân thiện với thiết bị di động
Hãy tưởng tượng một email trông rất đẹp. Nhưng thời điểm khách hàng mở nó trên điện thoại, hình ảnh không hiển thị và thiết kế trông khá xấu. Do đó, người đăng ký của bạn không tương tác. Tình huống này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành công của chiến dịch.
Dưới đây là một số mẹo thiết kế nhanh sẽ giúp chiến lược tư vấn marketing tổng thể qua email thành công hơn:
- Tạo thư một cột
- Đặt văn bản quan trọng vào giữa
- Có nút kêu gọi hành động dễ nhận biết
- Sử dụng kích thước phông chữ lớn hơn
- Hiển thị hình ảnh nhỏ
- Thiết kế tối ưu hóa cho thiết bị di động là rất quan trọng cho sự thành công của chiến dịch email marketing.
80% người dùng Internet trên toàn cầu sở hữu điện thoại di động vào năm 2021 và con số này được dự đoán sẽ còn tăng lên trong năm tới. Đó là lý do tại sao bạn không bao giờ nên bắt đầu chiến lược email marketing của mình mà không có thiết kế thân thiện với thiết bị di động. Bất kể người đăng ký kiểm tra email của họ ở đâu, hãy đảm bảo email luôn có độ phân giải cao.
Phân loại đối tượng trong danh sách email của bạn
Việc chia nhỏ danh sách email sẽ giúp bạn cung cấp cho họ thông tin phù hợp vào đúng thời điểm họ cần. Trong nghiên cứu về sức mạnh của phân loại email đối với các chiến dịch tư vấn marketing tổng thể, Optimove đã phát hiện ra rằng các nhóm mục tiêu có tối đa 150 khách hàng có mức tăng doanh thu gấp 2 lần so với những nhóm có trên 1.500 người. Điều này cho thấy nhóm càng nhỏ thì kết quả mang lại càng lớn.
Theo báo cáo trình tối ưu hóa email hàng năm của Lyris, các doanh nghiệp sử dụng tính năng phân đoạn email có doanh số bán hàng cao hơn 24%. Người đăng ký muốn nhận nội dung phù hợp với sở thích của họ, vì nó tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch. Vì vậy, điều quan trọng là phải phân đoạn danh sách email một cách hợp lý để tối đa hóa mức độ tương tác, tăng chuyển đổi.
Một số chiến lược tư vấn marketing tổng thể phân đoạn email nhanh chóng và dễ dàng:
- Phân đoạn trên dữ liệu nhân khẩu học: Một trong những cách cơ bản để bạn có thể phân đoạn danh sách email nhanh nhất là phân loại theo dữ liệu nhân khẩu học (giới tính, tuổi, vị trí, mức thu nhập, vị trí công ty…). Nếu bạn là một nhà bán lẻ quần áo, biết giới tính khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra những mẫu quảng cáo chất lượng, chạm đến insight người dùng. Dù đang làm trong lĩnh vực nào, nhu cầu của nam – nữ, già – trẻ, mức thu nhập…khác nhau là không giống nhau. Biết được các thông tin này sẽ khiến mỗi email của bạn chạm đến cảm xúc của khách hàng.
- Phân đoạn dựa trên mức độ tương tác qua email: Các số liệu chính bạn cần quan tâm ở đây là tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp. Sử dụng loại phân đoạn này, bạn có thể chỉ định người dùng hoạt động so với người dùng không hoạt động. Ví dụ: Thông báo khi ai đó đã không mở email của bạn trong 90 ngày. Sau khi thiết lập phân đoạn này, bạn có thể nhắm mục tiêu những người dùng không hoạt động bằng cách tạo ra một chiến dịch khuyến mãi thu hút đặc biệt.
- Phân đoạn dựa trên tình trạng mua hàng trước đó: Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách gửi đề xuất cho các giao dịch mua tương tự mà những người dùng này đã thực hiện. Giả sử ai đó đã mua sản phẩm dành cho tóc từ website của bạn. Bạn có thể đưa ra dự đoán về thời điểm sản phẩm này có thể hết hàng và gửi email đến chính người dùng đề nghị đặt hàng lại trước thời hạn.
- Phân đoạn vị trí trong phễu bán hàng: Bạn không thể nhắm mục tiêu những người dùng ở cuối kênh với thông điệp giống hệt như những người ở trên cùng. Nếu họ ở dưới cùng và là một nhóm người đăng ký hoàn toàn mới, bạn nên gửi những các thông điệp tổng quát hơn là cung cấp một loạt các sản phẩm hoặc tính năng. Tuy nhiên, nếu họ đã đăng ký và tương tác với nội dung của bạn, bạn có thể sử dụng thông tin đó, xác định những gì họ quan tâm và nhắm mục tiêu cụ thể hơn.
Thu hút lại khách hàng không hoạt động trong chiến dịch tư vấn marketing tổng thể
Nếu không gửi thông tin hấp dẫn và có liên quan thường xuyên cho khách hàng, bạn có thể sẽ mất một phần tư số người đăng ký mỗi năm. Việc sụt giảm là không thể tránh khỏi, nhưng bạn có thể ngăn chặn nó ở một mức độ nhất định. Vì vậy, làm thế nào để bạn giữ cho người đăng ký của mình hoạt động, hay khiến những người không hoạt động hoạt động trở lại là một thách thức với các nhà marketing.
Email marketing là quá trình đầy thử thách và thú vị, điều kiện dẫn đến tăng trưởng và thành công. Đó là cơ sở tuyệt vời để tạo ra các chiến lược tư vấn marketing tổng thể hoàn hảo và mang đến doanh số bán hàng cao hơn. Nỗ lực đáng kể trong việc giao tiếp với những người đăng ký của bạn trên con đường trở thành khách hàng trung thành của họ là điều giúp bạn trở nên nổi bật trước đối thủ cạnh tranh.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10