“Đăng ký! Mua ngay! Tìm hiểu thêm!” Đây là những lời kêu gọi hành động được sử dụng phổ biến trong marketing online tổng thể hiện nay. Theo bạn CTA nào có hiệu quả nhất? Nếu muốn tìm hiểu những tuyệt chiêu viết lời kêu gọi hành động hoàn hảo để thu hút khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi trong năm mới thì bài viết này chính là dành cho bạn. Hãy cùng khám phá ngay!
Thực trạng sử dụng CTA trong marketing online tổng thể
Một trong những lý do chính khiến các trang bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi thấp là lời kêu gọi hành động yếu ớt và không có cảm giác cấp bách. Hầu hết các nhà tiếp thị kỹ thuật số B2B không sử dụng các CTA hiệu quả để thu hút khách hàng lý tưởng của họ. Và thậm chí tệ hơn, một số không sử dụng chúng.
Việc đưa ra thông điệp hành động hiệu quả không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Đào sâu cảm giác khẩn cấp thay vì khiến khách hàng cảm thấy bạn đang tự cao về sản phẩm. 8 Chiến thuật dưới đây sẽ đơn giản hóa cách viết CTA cho bạn.
Chiến thuật số 1: Bản dùng thử
Bản dùng thử miễn phí là “mồi nhử” hiệu quả khiến khách hàng không thể không cắn câu. CTA dạng này đặc biệt thích hợp với những doanh nghiệp kinh doanh phần mềm, dịch vụ sức khỏe, spa làm đẹp…
Đừng ngại đầu tư cung cấp bản dùng thử hoặc sách điện tử miễn phí. Điều quan trọng cần lưu ý là đừng để tuột mất những khách hàng đã chấp nhận bước vào quy trình mua hàng, bắt đầu từ “dùng thử”. Hãy theo dõi sát sao hành trình của họ và hướng dẫn khách truy cập khi họ trải qua từng giai đoạn của quá trình mua.
Quan sát trải nghiệm khách hàng sẽ giúp bạn xác định những gì hiệu quả và những gì bạn có thể bỏ qua trong marketing online tổng thể để thông điệp kêu gọi trở nên hấp dẫn nhất. CTA giải quyết nỗi đau, chạm đúng nút thắt cảm xúc của khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nếu muốn khách hàng của mình thực hiện hành động mua, bạn cần hỗ trợ họ giải quyết tất cả mọi trở ngại có thể gặp phải. Đừng vội vàng trong việc bán hàng, bởi tâm lý hầu hết người dùng đều e ngại và cân nhắc khá nhiều để lựa chọn giải pháp mới. Nếu đặt yêu cầu mua ngay sau lần đầu tiên tiếp xúc với thương hiệu, 84% trong số họ sẽ cố thoát khỏi website của bạn.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng bản dùng thử miễn phí, bạn có thể tăng chuyển đổi lên đến 328%. Đây là lời kêu gọi hành động hiệu quả mà bạn nên tập trung vào marketing online tổng thể để tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng. Và hãy chăm sóc họ cẩn thận để không mất tệp khách hàng này khi kết thúc giai đoạn dùng thử miễn phí.
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Giáo sư Marketing của Đại học Massey Harald Van Heerde và các đồng nghiên cứu của ông từ Đại học Tilburg và Maastricht đã kiểm tra dữ liệu hộ gia đình từ 16.512 khách hàng. Kết quả tiết lộ rằng một tỷ lệ lớn người dùng đã đăng ký dùng thử miễn phí không nâng cấp lên giải pháp cao cấp (trả phí) sau thời gian dùng thử.
Dữ liệu đó mang đến một cảnh báo về những cạm bẫy có thể bẫy các nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ không cẩn thận.Thông qua thử nghiệm A / B và theo dõi các chỉ số hành động, bạn sẽ có thể tìm ra khung thời gian tối ưu để sử dụng cho bản dùng thử miễn phí của mình.
Giải pháp nào sau đây phù hợp nhất với bạn: Thời gian dùng thử miễn phí 14 ngày hay 30 ngày? Rất khó để đưa ra một lời khẳng định cụ thể. Lựa chọn sẽ tùy thuộc vào đặc điểm sản phẩm/dịch vụ và mức độ đáp ứng của khách hàng tiềm năng.
Thay vì phỏng đoán, hãy thử nghiệm trên tệp khách hàng thực tế để biết chắc chắn khoảng thời gian dùng thử bao lâu là hợp lý nhất và dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.
Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng áp dụng giải pháp này để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: Phần mềm kế toán Misa cho phép dùng thử miễn phí trong 15 ngày, phần mềm bán hàng KiotViet 30 ngày, phần mềm diệt virus BKAV trong 30 ngày…
Kết luận: Giải pháp dùng thử miễn phí là lời kêu gọi hành động đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp, giúp thu hút khách hàng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên marketing online tổng thể. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả, hãy thận trọng trong việc đưa ra khoảng thời gian dùng thử và lưu ý chăm sóc khách hàng cẩn thận để thúc đẩy họ nâng cấp lên bản có phí sau thời gian này.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Tips marketing thương mại điện tử hiệu quả năm 2025 cho doanh nghiệp
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự bùng nổ [...]
Th2
Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam
Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]
Th1
Những tips làm nội dung YouTube năm 2025
YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]
Th12