Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu cách sử dụng chiến thuật bản dùng thử miễn phí để tạo ra CTA hấp dẫn trên chiến trường marketing online tổng thể. Tuần này hãy cùng GEM tiếp tục khám phá những bí quyết tiếp theo trong bộ vũ khí quyền lực này nhé!
Chiến thuật số 2: CTA hướng tới lợi ích khách hàng
Khách hàng thường được thúc đẩy hành động bởi những món quà và lợi ích thực tế dành cho họ. Vì vậy, CTA của bạn phải bao gồm lời hứa về những lợi ích người dùng sẽ nhận được khi click. Nếu không, tỷ lệ nhấp của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Bạn có thể thử nghiệm các bản sao khác nhau trên nút CTA của mình để quyết định lựa chọn CTA nào mang lại hiệu quả rõ rệt nhất. Hãy xây dựng lộ trình đường đi trên môi trường marketing online tổng thể phù hợp với hành trình khách hàng, để họ được thúc đẩy nhấp chuột một cách tự nhiên.
Vị trí và màu sắc của các nút kêu gọi hành động cũng quan trọng như thông điệp. Nhiều người nhận thấy rằng việc đặt hộp chọn tham gia ở cuối bản sao hoạt động tốt nhất, trong khi các nhà marketing khác nhận được nhiều chuyển đổi hơn khi nút CTA được đặt ở bên phải của trường chọn tham gia. Màu sắc của các nút thường có hiệu quả ấn tượng nhất khi tương phản với chủ đề màu chính của trang. Tùy từng trường hợp, doanh nghiệp có thể thử nghiệm với các màu sắc khác nhau để tìm ra màu sắc CTA mang lại hiệu quả tốt nhất.
Hãy kiểm tra cẩn thận mọi yếu tố trong lời kêu gọi hành động của mình, từ thông điệp đến màu sắc, thiết kế và vị trí. Một CTA ấn tượng độc đáo sẽ mang đến lượng chuyển đổi bất ngờ dành cho bạn.
Chiến thuật 3: Mang đến sự hài lòng tức thì trên môi trường marketing online tổng thể
Không ai thích chờ đợi. Khách hàng cũng vậy. Nếu họ phải cố gắng kiên nhẫn chờ đợi một điều gì đó từ bạn, tốc độ load website hay thời gian giữ hàng, dịch vụ khách hàng của bạn sẽ bị đánh giá ở mức điểm thấp.
Nếu muốn phát triển doanh nghiệp trực tuyến của mình và cạnh tranh với đối thủ, bạn phải đảm bảo rằng dịch vụ khách hàng đang hoạt động hiệu quả. Sự hài lòng tức thì sẽ giúp mang đến lượng chuyển đổi lớn trong các chiến dịch marketing online tổng thể của doanh nghiệp.
Khi những khách hàng tiềm năng đến trang đích hoặc cửa hàng của bạn, họ sẽ có những câu hỏi, chẳng hạn như “liệu tôi có nhận được sự hài lòng tối đa khi mua sản phẩm này hay đăng ký vào danh sách email của bạn không?”
Người tiêu dùng ngày càng trở nên quen thuộc hơn với sự hài lòng tức thì. Họ muốn phần thưởng ngay lập tức. Bạn có thể cung cấp một ebook miễn phí, một đoạn giới thiệu để tạo khách hàng tiềm năng nhằm mục đích tăng chuyển đổi và nhấp chuột để cuối cùng thực hiện hành động mua hàng.
Trong môi trường marketing online, một chút chậm trễ trong việc cung cấp cho người dùng những gì họ muốn cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
“Tải xuống ngay bây giờ” hay “Nhận ebook”…được thiết kế đơn giản là những CTA kêu gọi hành động hiệu quả, mang đến sự hài lòng tức thì cho khách hàng để thu hút họ tham gia một chiến dịch email marketing lớn hơn.
Chiến thuật số 4: Khơi gợi sự tò mò
Khi các nhà marketing online tổng thể sử dụng chiến thuật này một cách hiệu quả, câu trả lời sẽ được thể hiện trực tiếp trên tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.
Nếu thông điệp kêu gọi hành động của bạn khiến khách hàng tiềm năng khao khát để biết điều gì ở phía bên kia của CTA đó, họ sẽ sẵn sàng nhấp chuột hơn. Và CTR của bạn càng cao, bạn càng bán được nhiều hàng hơn.
Tăng sự tò mò của khách hàng đối với sản phẩm sẽ kích hoạt những cảm xúc tích cực như tin tưởng, thích thú, ngạc nhiên, vui vẻ để dẫn dắt họ vào một quy trình mua hàng mới.
Sự tò mò khiến khách hàng muốn nhảy vào một lời đề nghị mua hàng nào đó, bởi vì họ có thể hình dung phần thưởng và cách nó có thể cải thiện cuộc sống của mình. Đó là một nhiệm vụ đầy cảm xúc để tìm hiểu thêm, biết nhiều hơn, có nhiều hơn và nhiều hơn nữa.
Đối tượng mục tiêu của bạn là những con người đưa ra các lựa chọn theo lý trí hoặc tình cảm, tùy thuộc vào thông tin họ được tiếp cận.
Copywriter biết rằng mọi người mua sản phẩm theo cảm xúc, sau đó biện minh cho việc mua hàng bằng logic. Nếu điều đó đúng, thì bạn có trách nhiệm sử dụng sự tò mò trong quá trình tạo khách hàng tiềm năng để khơi gợi cảm xúc thuyết phục khách hàng mua hàng. Ngay cả trong quy trình mua B2B, cảm xúc quan trọng hơn logic.
Tạo ra sự khẩn cấp cũng giúp khơi gợi sự tò mò. Cảm giác cấp bách buộc mọi người phải “lấy ngay trước khi mất”, trong khi sự tò mò khiến người dùng tìm kiếm phần thưởng hoặc lợi ích. Khi cả hai yếu tố đều có mặt, bạn sẽ luôn thấy tỷ lệ nhấp qua và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cho các phiếu mua hàng của mình.
Như vậy, CTA hướng tới lợi ích, mang đến sự hài lòng tức thì hay khơi gợi sự tò mò trên marketing online tổng thể là những chiến thuật tiếp theo để xây dựng lời kêu gọi hành động hiệu quả. Mỗi CTA không chỉ sử dụng chuyên biệt một chiến thuật nào, bạn có thể kết hợp các hình thức khác nhau để mang đến một CTA ấn tượng nhất, mang đến tỷ lệ chuyển đổi tối ưu. Hãy cùng chờ đón những chiến thuật cuối cùng trong kỳ 3 sắp tới!
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10