Nối tiếp phần 1 về những xu hướng content marketing mới nhất, cùng khám phá ngay để chuẩn bị cho một năm mới bùng nổ. Thông tin được cập nhật từ các chuyên gia tư vấn marketing tổng thể hàng đầu.

tư vấn marketing tổng thể
Trải nghiệm người dùng là yếu tố quyết định

Ưu tiên trải nghiệm người dùng

Khách hàng ngày nay càng ngày càng có kỳ vọng cao hơn về những gì họ sẽ được trải nghiệm trong thời gian tiếp xúc với thương hiệu. Bạn có thể có content xuất sắc nhưng nếu mang lại cho họ trải nghiệm kém, thì nội dung đó cũng không hoạt động tốt.

Điều này có nghĩa là bạn phải ưu tiên trải nghiệm người dùng về:

Vị trí và chất lượng hình ảnh

Cá nhân hóa cũng phát huy tác dụng mạnh mẽ trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi bạn cung cấp cho khách hàng nội dung giải quyết các vấn đề lớn nhất của họ, chắc chắn họ sẽ có trải nghiệm tích cực hơn.

Nếu bạn không chắc những thay đổi UX nào quan trọng nhất, hãy thử thử nghiệm A/B. Chỉ cần kiểm tra một biến tại một thời điểm, bạn sẽ khám phá được tính năng mà khách hàng thích nhất là gì.

tư vấn marketing tổng thể
Nội dung có chiều sâu

Nội dung chính xác và nghiên cứu có chiều sâu

Ngày nay mọi người lo ngại nhiều hơn về những câu chuyện tin tức gây hiểu lầm và thông tin sai lệch. Chỉ đưa ra giới thiệu là không đủ, họ muốn nhìn thấy thông tin chi tiết được chứng minh bởi dữ liệu. Họ luôn khao khát nội dung chất lượng cao, được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Bạn có thể viết nội dung dựa trên nghiên cứu của công ty khác, nhưng việc có tài nguyên của riêng bạn từ kết quả nghiên cứu nội bộ sẽ khiến tài liệu tư vấn marketing tổng thể của bạn trở nên thu hút hơn. Ngoài ra, các trang web khác sẽ liên kết đến nghiên cứu của bạn như một nguồn có thể giúp bạn tăng cường đáng kể về thứ hạng SEO.

Tận dụng dữ liệu, AI, tự động hóa và Metaverse

Đây là một trong những xu hướng content lớn nhất, và khó khăn nhất của năm 2023. Mặc dù nội dung cốt lõi của bạn có thể sẽ không thay đổi qua từng năm, nhưng công nghệ có sẵn để tạo nội dung đó đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Công nghệ cho phép bạn thu thập lượng dữ liệu khổng lồ, có thể giúp bạn siêu cá nhân hóa nội dung và nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tạo mới hoặc bổ sung cho nội dung hiện có của bạn, cho phép các thương hiệu tạo ra nhiều nội dung hơn trong thời gian ngắn hơn. AI không đủ thông minh để viết ra tất cả các nội dung gốc, nhưng chắc chắn nó có thể giúp các nhà tư vấn marketing tổng thể rút ngắn tốc độ tạo content chất lượng.

Tự động hóa cũng là một cách thông minh để hợp lý hóa các khía cạnh nhất định của quá trình sản xuất nội dung. Các thiết lập đơn giản như IFTTT hoặc Zapier có thể thúc đẩy các tác vụ nội dung trong phần mềm quản lý dự án của bạn, tự động tạo phụ đề video…

Mặc dù vẫn còn sớm nhưng rất nhiều công nghệ mới nổi khác có thể nâng cao hiệu quả chiến lược content marketing của bạn. AR, VR và metaverse hiện chỉ khả thi đối với các doanh nghiệp lớn, nhưng bạn nên lập kế hoạch cho những nền tảng này khi chúng trở nên dễ tiếp cận hơn.

tư vấn marketing tổng thể
Podcast vẫn là kênh marketing được ưa chuộng trong năm tới

Podcast vẫn chiếm ưu thế

Trong và sau đại dịch, podcasting bùng nổ và phát triển mạnh mẽ qua từng năm. Theo số liệu thống kê, người dùng Hoa Kỳ đã nghe 15 tỷ giờ podcast vào năm 2021. Xu hướng tận dụng thời gian nghe podcast cũng trở nên phổ biến ở Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt với giới trẻ. Đây là cách cực kỳ hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng, vì có tới 60% người nghe cho biết họ đã tìm kiếm và mua sản phẩm sau khi nghe về nó trên podcast.

Tương tự như các xu hướng content marketing khác, điều quan trọng khi tiếp cận khách hàng qua podcast là mang lại giá trị thật cho khách hàng của bạn. Đừng tập trung quá nhiều vào quảng cáo chiêu hàng, thay vào đó, hãy cung cấp những thông tin hữu ích hoặc giải trí để người nghe có lý do để theo dõi.

Lưu ý về lịch trình sản xuất nội dung

Chất lượng nội dung rất quan trọng, nhưng lịch xuất bản của bạn cũng vậy. Thật khó để theo kịp lịch đăng số lượng lớn bài đăng khi đang phải nỗ lực đầu tư nhiều hơn vào nội dung của mình.

Tin tốt là bạn không cần phải đăng mỗi ngày. Miễn là bạn cam kết chất lượng và đăng theo lịch trình có thể dự đoán trước, nội dung của bạn sẽ mang đến hiệu quả tích cực.

Thương hiệu nên đăng ít nhất một vài lần mỗi tuần. Lịch trình này đủ để đảm bảo chất lượng của nội dung đồng thời luôn được khách hàng tiềm năng ghi nhớ. Vào năm 2023, hãy cố gắng đạt đến sự cân bằng giữa nguồn lực nội bộ và chiến lược content chung. Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn marketing tổng thể nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, liên hệ GEM ngay qua hotline 089 806 1234.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

    BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

    Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam

    Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]

    Những tips làm nội dung YouTube năm 2025

    YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]

    TOP 5 xu hướng content marketing năm 2025

    Content marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu [...]