background-blog

Blog

Bài học từ “bậc thầy” marketing chuyện tế nhị Durex: Không gì là không thể quảng cáo!

Bất cứ ai trong giới marketing cũng đều phải ngả mũ bái phục trước những chiến dịch truyền thông của hãng bao cao su nổi tiếng thế giới Durex. Dù mang trong mình vai trò rất tế nhị trong chuyện phòng the, nhưng chưa một lần người dùng phải ngại ngùng khi xem các quảng cáo của hãng này. Ngược lại những mẫu quảng cáo của hãng còn khiến hàng triệu người tiêu dùng phải ấn nút chia sẻ.

Là một hãng bao cao su tới từ Anh, Durex rất giỏi trong việc tiếp cận và định hướng người tiêu dùng. Thông qua việc đưa ra các hình ảnh ẩn dụ về tình dục, Durex đã khéo léo lồng ghép các thông điệp mà hãng muốn truyền đạt tới người tiêu dùng, bằng cách xây dựng những câu chuyện và thông điệp nhất quán, nâng cao cảm xúc cho người dùng.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Thay vì tiếp cận đối tượng một cách dàn trải, Durex chọn cho mình phân khúc khách hàng từ 18 – 30 tuổi. Đây là phân khúc khách hàng trẻ, năng động, thích sự mới lạ và sáng tạo. Chính vì vậy hướng tiếp cận đến đối tượng này thoải mái hơn, cởi mở tiếp nhận những quảng cáo về sản phẩm bao cao su hơn. Điều này đã tạo tiền đề cho Durex sáng tạo những chiến dịch táo bạo, đánh trúng vào đặc điểm tâm lý của nhóm này.

Cập nhật trend nhanh số 2 thì không ai là số 1

Một quảng cáo vào dịp Tết của Durex

Nếu như hình ảnh của Durex làm là cơn địa chấn, thì nội dung đa dạng chính là điểm nhấn. Rất nhiều đội ngũ sáng tạo phải bái phục khả năng liên tưởng và sáng tạo những câu slogan cho mỗi tấm poster của Durex. Luôn khai thác triệt để những trào lưu đang hot trên mạng xã hội thời điểm đó, Durex luôn khai thác những từ đồng âm khác nghĩa để nói về S-E-X mà không hề phô trương. Cách chơi chữ thú vị của Durex đã vượt ra khỏi mọi giới hạn sáng tạo nội dung kỷ nguyên số.

Liên tục duy trì những nội dung thú vị

Độ “mặn mòi” của Durex được ví như một biển muối không bao giờ cạn. Vui nhộn, nhí nhảnh nhưng không hề gây phản cảm, những bài viết được đăng tải trên fanpage của Durex nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, dù người dùng đang xem một quảng cáo bao cao su. Liên tục đưa ra các ý tưởng mới lạ, Durex khiến người xem chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán. Định vị bản thân như một điểm đến duy nhất của mọi cuộc trò chuyện, Durex khiến người dùng như được trò chuyện cởi mở về một vấn đề mà rất nhiều thế hệ chọn cách né tránh.

Biến mình thành chuyên gia tình dục

Không chỉ đóng vai trò là một người bạn sẵn sàng trò chuyện tâm tình, Durex còn nhanh tay biến mình thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, luôn đưa ra nhiều lời nhắc nhở sắc bén cho người tiêu dùng. Durex sẵn sàng giáo dục cư dân mạng, trước bất cứ hành động nào cũng nên tự nhận thức rõ trách nhiệm của mình “đeo bao đúng cách”, không muốn có thai ngoài ý muốn hay gặp những chuyện ngoài mong đợi thì hãy nhớ dùng bao cao su.

Một ví dụ về lời nhắc nhở của Durex “Vui 2 người đừng ngậm ngùi 2 vạch”

Trên thế giới bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục đang là một vấn nạn cần kêu gọi ý thức chủ động của tất cả mọi người. Chính vì vậy, Durex nhận trách nhiệm như một nhà giáo dục giới tính nghiêm khắc, góp phần làm giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn, phá vỡ kế hoạch hoá gia đình ở nhiều khu vực còn hạn chế nhận thức về vấn đề này.

Tương tác đều đặn với người dùng

Trên fanpage của Durex, người dùng dễ dàng nhận thấy đội ngũ admin của Durex thường xuyên trả lời comment, tương tác với người dùng như một người bạn của họ. Chính hành động tưởng nhỏ bé này lại dần dần ghi điểm trong mắt người dùng. Điều này đã trở thành cầu nối hữu ích cho nhãn hàng với người tiêu dùng, giúp thấu hiểu hơn nhu cầu của họ, từ đó có thể tối ưu các chiến dịch truyền thông một cách hiệu quả hơn.

Đội ngũ Biên tập viên fanpage của Durex được đào tạo bài bản và “chăm” trả lời, chăm sóc với người bình luận, điều mà rất nhiều nhãn hàng còn chưa chăm chút cho khoản này. 

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC