Hệ quả của sự càn quét của đại dịch Covid lên nền kinh tế toàn cầu đã hình thành nhanh chóng xu hướng hành vi người tiêu dùng mới. Để chiến thắng trong cuộc đua giành thị phần khốc liệt, mỗi doanh nghiệp cần tìm các giải pháp tư vấn digital marketing sáng tạo để thích ứng. Biến thương hiệu trở thành “Brand Love” trong lòng khách hàng là kim chỉ nam quyết định sự thành bại.

tư vấn digital marketing
Xây dựng thương hiệu trở thành Brand Love trong tâm trí khách hàng

Nguyên lý mua hàng dựa trên cảm xúc

Các nghiên cứu tư vấn digital marketing cho thấy người dùng thường không mua sản phẩm vì những lý do lý tính như nó rất cần thiết cho họ mà thường dựa trên mối liên hệ cảm xúc của họ. Đó cũng là cơ sở thiết lập mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng với thương hiệu, dẫn đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp theo thời gian.

39.5% người tiêu dùng cho biết họ gắn bó với một thương hiệu nhất định vì đó là “Brand Love” của họ. Họ là những khách hàng trung thành, người ủng hộ lớn nhất của thương hiệu, chia sẻ mọi thông tin tốt đẹp về doanh nghiệp với vòng kết nối gia đình, bạn bè. Họ cũng có xu hướng ít nhạy cảm ơn về giá vì đã biết rõ giá trị đi kèm với các dịch vụ sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đó chính là lý do vì sao “Brand Love” là một trong những chiến lược quan trọng nhất các doanh nghiệp cần đầu tư.

Hiểu rõ chính mình

Nhận thức về bản thân thương hiệu là chìa khóa để tạo nên một mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng.

Sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon được ngưỡng mộ vì kim chỉ nam lấy khách hàng làm trọng tâm đến mức luôn giữ một chiếc ghế trống trong mọi cuộc họp đề cập đến việc đưa ra các quyết định cần thiết từ quan điểm của khách hàng.

tư vấn digital marketing
Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng

Biết rõ khách hàng của bạn

Luôn có một phân khúc người tiêu dùng lý tưởng cho một thương hiệu. Nhiệm vụ của các nhà tư vấn digital marketing là xác định chính xác nhóm khách hàng đó và nghiên cứu nhu cầu của họ ở mức sâu hơn để định hướng phù hợp với sản phẩm. Đó có thể là sự phù hợp về cấp độ chức năng, cảm xúc hoặc ảnh hưởng xã hội.

Những cuộc “hẹn hò” đáng nhớ

Ấn tượng đầu tiên của khách hàng với thương hiệu trong một vài cuộc gặp đầu tiên có thể sẽ quyết định mối quan hệ trong tương lai với người tiêu dùng. Do đó, hãy thiết lập các kết nối thông qua những kỷ niệm đẹp để tạo ra động lực mong muốn quay trở lại.

Tăng cường kết nối

Thương hiệu tạo ra một đỉnh cao mới dẫn đến sự cam kết và lòng trung thành của khách hàng. Bằng cách tạo cho họ trải nghiệm “sản xuất cho riêng tôi”, mỗi sản phẩm/dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

tư vấn digital marketing
Giữ ngọn lửa tình yêu của khách hàng luôn bùng cháy

Chăm sóc cho tình yêu nồng nàn

Tất cả các mối quan hệ đều trải qua những thăng trầm. Thời gian trôi qua, các thương hiệu cần giữ cho ngọn lửa tình yêu của khách hàng tồn tại bằng cách thúc đẩy mối quan hệ thông qua những chiến lược tư vấn digital marketing và đổi mới thu hút.

Chia tay và khởi đầu mới


Các mối quan hệ có thể thất bại. Thương hiệu có thể thay đổi để tương tác với một nhóm người tiêu dùng mới hoặc rút ra các bài học kinh nghiệm để phát triển các kết nối mới với người tiêu dùng sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

Trải nghiệm khách hàng


Có được trải nghiệm tuyệt vời là động lực chính khiến người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích thương hiệu của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng, vì các điểm tiếp xúc của khách hàng ngày càng chồng chéo trên các kênh ngoại tuyến và trực tuyến.

Xu hướng tham gia


Bằng cách lắng nghe các cuộc trò chuyện đang diễn ra xung quanh, từ người tiêu dùng cho đến toàn ngành, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách khán giả của mình phản ứng với các xu hướng mới nổi. Tham gia vào các xu hướng tư vấn digital marketing cho phép bạn duy trì mức độ liên quan của thương hiệu và luôn được chú ý.

tư vấn digital marketing
Gợi lại “tình yêu trong quá khứ” thông qua tiếp thị hoài niệm

Tiếp thị nỗi nhớ


Một cách tuyệt vời để xây dựng kết nối với khách hàng là liên kết thông điệp thương hiệu với những kỷ niệm đẹp. Bằng cách khơi lại ‘một tình yêu trong quá khứ’ thông qua tiếp thị hoài niệm, bạn cũng sẽ thúc đẩy tình yêu đối với thương hiệu của mình.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)


Người tiêu dùng muốn biết những thương hiệu mà họ đang hỗ trợ đang làm để giải quyết các vấn đề hoặc nguyên nhân quan trọng đối với họ. Tăng cường kết nối này của bạn với khách hàng của mình bằng cách dẫn dắt một mục đích phù hợp với những gì họ quan tâm.

Truyền thông nội bộ

Tạo ra môi trường làm việc tích cực và cuối cùng, một công ty mà mọi người yêu thích làm việc sẽ khuyến khích nhân viên tích cực quảng bá thương hiệu của bạn. Điều này tự nhiên nâng cao nhận thức thương hiệu tổng thể của bạn.

Tương tác với khách hàng với tư cách cá nhân

Khách hàng ngày nay ngày càng có nhiều lựa chọn về những gì thương hiệu chia sẻ về cuộc sống và thu hút sự chú ý của họ. Để tạo ra và duy trì tình yêu thương hiệu trong một môi trường đơn giản như vậy, sự tương tác của khách hàng cần vượt ra ngoài các hình thức phản hồi cơ bản của khách hàng và gặp gỡ họ ở bất kỳ đâu trên môi trường trực tuyến.

Ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ, quy trình bền vững và minh bạch

Thế hệ Z đã được trao vương miện những người mua có ý thức nhất thế giới và đó là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong suy nghĩ của người tiêu dùng rằng ‘thương hiệu chúng ta yêu thích, yêu hành tinh và con người.’ Đây cũng là sự khởi đầu cho thế hệ thiên niên kỷ, những người tiêu dùng có trọng tâm xanh hơn, GenZ cũng đưa các vấn đề xã hội vào danh sách mong đợi từ các thương hiệu. Không thiếu các nghiên cứu chỉ ra cách phần lớn khách hàng mua sản phẩm từ các thương hiệu bênh vực cho một vấn đề mà họ quan tâm.

Trên đây là những tips tư vấn digital marketing giúp doanh nghiệp biến thương hiệu của mình thành Brand Love trong tâm trí khách hàng. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để ứng dụng hiệu quả vào tình trạng thực tế của doanh nghiệp. Nếu cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia digital nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 089 806 1234 để được tư vấn.

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể