Đại dịch covid-19 đã mang đến những làn sóng biến động lớn trên nền kinh tế toàn cầu. Trong đó có sự phát triển ấn tượng của lĩnh vực thương mại điện tửdịch vụ online marketing. Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 16%, doanh thu TMĐT bán lẻ đạt đạt 13,7 tỷ USD năm 2021.

Bất chấp cơ hội lớn mà nó mang lại cho doanh nghiệp, nhiều đơn vị khi bước vào lĩnh vực này vẫn mắc phải những sai lầm đắt giá khiến họ không thể đạt được mục tiêu kinh doanh như mong đợi.

Trong bài viết này, GEM sẽ chia sẽ về những sự thật về marketing thương mại điện tử. Bạn sẽ cần nhiều hơn một sản phẩm chất lượng hay website đẹp. Những yếu tố quan trọng có thể tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng online của bạn.

dịch vụ online marketing
Đừng đợi đến khi ra mắt mới tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng trước khi ra mắt

Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm cơ bản khi thiết lập cửa hàng là chỉ bắt đầu dịch vụ online marketing sau khi ra mắt cửa hàng trên sàn TMĐT. Vấn đề ở đây là các nỗ lực digital marketing thường sẽ đòi hỏi “độ trễ”, một chút thời gian trước khi chúng mang lại kết quả bán hàng như mong muốn.

Trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ phải trả phí lưu trữ website và hàng loạt các phụ phí khác mà không có doanh thu bán hàng để trang trải. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu chiến dịch marketing sớm hơn bằng cách xây dựng tệp đối tượng tiềm năng trước khi ra mắt.

Ngay cả khi chưa tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới, bạn vẫn cần làm marketing. Các chương trình minigame, lễ ra mắt sản phẩm và đăng ký email nhận quà tặng đều có thể giúp bạn mang thương hiệu đến với nhiều người hơn để cửa hàng “đông khách” vào ngày khai trương.

Tập trung vào giá trị vòng đời của khách hàng

Trên thực tế, tỷ lệ chuyển đổi của các dịch vụ online marketing chỉ dao động trong khoảng từ 1-3%. Vì vậy, hãy khai thác tối đa giá trị của một lần bán hàng. Sự nghiệp kinh doanh của bạn sẽ rất khó để phát triển nếu khách hàng chỉ mua sản phẩm một lần duy nhất, không tái mua hàng hay giới thiệu người dùng khác.

Để đột phá kết quả kinh doanh với marketing thương mại điện tử, hãy tập trung vào giá trị lâu dài của khách hàng. Mục tiêu này đòi hỏi bạn phải cung cấp trải nghiệm chất lượng cho khách hàng ngay trong lần đầu tiên. Đồng thời có chiến lược chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tận dụng email marketing. Một chiến dịch email chất lượng cho phép bạn theo dõi người dùng ngay sau lần đầu tiên mua hàng của họ, đồng thời tiếp cận với các ngày lễ và những mùa mua sắm đặc biệt khác. Tăng giá trị vòng đời của khách hàng sẽ giảm chi phí mỗi chuyển đổi và giúp bạn tạo ra kết quả bán hàng lâu dài.

dịch vụ online marketing
Tiếp thị lại tối ưu chuyển đổi của chiến lược marketing

Tận dụng sức mạnh của tiếp thị lại

Hầu hết các nhà marketing đầu tư một lượng ngân sách lớn vào dịch vụ online marketing tiếp cận khách hàng mới, thu hút họ truy cập và mua hàng. Vậy còn những người bạn đã thuyết phục thì sao? Nếu không nhắm mục tiêu thông qua các chiến dịch tiếp thị lại, bạn có thể bỏ lỡ một khoản doanh thu đáng kể.

Khách hàng “tiếp thị lại” không chỉ có nhiều khả năng mua hàng lại của bạn trong tương lai, họ còn có xu hướng chi tiêu nhiều tiền hơn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người dùng có đến 60-70% cơ hội mua mặt hàng khác của thương hiệu trong tương lai. Những con số này vượt xa tỷ lệ chuyển đổi thông thường của marketing thương mại điện tử.

Hãy đảm bảo rằng các chiến dịch Facebook và Adwords của bạn nhắm mục tiêu cụ thể đến những người đã truy cập website để tăng tỷ lệ ROI tiếp thị mạnh mẽ hơn.

dịch vụ online marketing
Marketing truyền miệng là chìa khóa thành công cho nhiều doanh nghiệp

Biến khách hàng thành “đại sứ thương hiệu”

Kết nối cảm xúc với đối tượng mục tiêu là nhiệm vụ bắt buộc nếu bạn muốn xây dựng bản sắc thương hiệu thành công. Khi có quan hệ bền chặt với khách hàng, bạn có thể tận dụng sự nhiệt tình của họ để tạo hiệu ứng lan truyền cho thương hiệu.

Vấn đề đặt ra là, khách hàng của bạn không phải lúc nào cũng sẵn sàng tự mình thực hiện marketing truyền miệng này. Bạn cần cung cấp thêm một số động lực cho họ. Đừng ngại tiếp cận với những khách hàng đầu tiên bằng các tin nhắn được cá nhân hóa gợi ý cung cấp lời nhận xét hoặc đơn giản là ý kiến góp ý của họ về các sản phẩm và dịch vụ.

Những minigame với giải thưởng hấp dẫn trên mạng xã hội là cú hích tuyệt vời để khách hàng nhiệt tình lan truyền thông tin giúp bạn. Hãy có kế hoạch thường xuyên thực hiện để cá nhân hóa những tương tác này, biến khách hàng thành “đại sứ thương hiệu” thực sự, thu hút nhiều người dùng mới, thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển.

Xây dựng một kế hoạch marketing thương mại điện tử – dịch vụ online marketing thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn cần có sự chuẩn bị kỹ càng về chiến lược và nhanh nhạy khi thực chiến. Nếu doanh nghiệp bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia digital marketing nhiều năm kinh nghiệm, bạn vui lòng liên hệ đến hotline 089 806 1234.

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể