background-blog

Blog

Câu chuyện phía sau những logo thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới

bi-mat-thuong-hieu

Mỗi công ty đều có một logo riêng không chỉ để dễ nhận biết mà còn truyền tải những thông điệp khác sau mỗi thương hiệu của mình. Có những logo tưởng chừng như rất đơn giản nhưng ẩn sau là cả một câu chuyện.

Facebook

Mạng xã hội thân thuộc nhất trên thế giới hiện nay với biểu tượng chữ F màu trắng trên nền xanh. Facebook đã giải thích lý do chữ f biểu trưng cho một người đang cúi đầu cặm cụi lướt điện thoại. Đây cũng là mong muốn của người sáng lập về sự phát triển của mạng xã hội facebook sẽ trở thành thói quen lướt trên smartphone mỗi ngày của người dùng.

logo-facebook

Apple

Quả táo cắn dở trên tất cả các thiết kế của hãng này đã làm các iFan “ngã ngửa” khi nghe lại giai thoại cho ra đời logo của hãng này. Rob Janoff, người vẽ logo cho Apple kể lại: “Hôm đó tôi đã mua về một giỏ táo, đặt lần lượt chúng ra cái đĩa rồi vẽ phác họa lại trong một tuần, cố gắng tối giản hết sức có thể. 

Đương lúc vẽ phác thảo, tôi đã lấy một quả cắn một miếng rồi chợt nhận ra từ “cắn” (bite) có phát âm gần giống byte – một thuật ngữ trong máy tính. Từ đó logo của Apple ra đời.

y-nghia-logo-apple

McDonald’s

Nhiều người cho rằng logo của McDonald’s rất đơn giản, chỉ là chữ M cách điệu cũng là chữ cái đầu trong tên của hãng. Tuy nhiên, nhà thiết kế của hãng đã chia sẻ chi tiết bất ngờ: Chữ M cách điệu còn có hình dáng như ngực phụ nữ, nhìn quyến rũ, hấp dẫn và dễ gây cảm giác đói, thèm ăn.

y-nghia-logo-McDonald

Amazon

Sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới cũng có cách lý giải logo của họ vô cùng ấn tượng. Nhiều người đã lầm tưởng họ chỉ đơn giản viết lại dòng chữ tên thương hiệu, nhưng không, biểu tượng mũi tên màu vàng vòng cung ngay phía dưới tượng trưng cho nụ cười, sự hài lòng của khách hàng sau khi mua hàng. Ngoài ra mũi tên nối dài từ chữ A tới chữ Z ngụ ý ở Amazon có mọi thứ mà bạn cần. Rất sáng tạo phải không nào?

y-nghia-logo-amazon

Hyundai

Nhiều người nghĩ rằng logo của hãng đơn giản chỉ là chữ H viết ngắn gọn nhưng khi nhìn kỹ ra – chữ H này chính là biểu tượng của hai người (khách hàng và đại diện công ty) đang bắt tay nhau.

logo-hang-Huyndai

LG

Logo LG là cách điệu của một khuôn mặt đang cười, đại diện cho khát vọng duy trì một mối quan hệ nhân văn với khách hàng.

logo-LG

Adidas

Thương hiệu thời trang thể thao này khiến nhiều người đau đầu suy đoán về biểu tượng gạch chéo mang ý nghĩa gì. Theo giải thích của Adidas, biểu tượng 3 đường gạch chéo như 3 ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà các vận động viên phải vượt qua.

logo-Adidas

Coca-Cola

Phiên bản đầu tiên của logo Coca Cola được thiết kế vào năm 1885 bởi Frank Mason Robinson, nhân viên kế toán John Pemberton. Ông cho rằng hai “C” sẽ trông tuyệt vời trong quảng cáo, vì vậy ông đã đưa ra một kiểu chữ viết tay trực quan hấp dẫn và đặc biệt.

Kiểu chữ này, được gọi là “Spencerian script”, đã được tạo ra vào giữa thế kỷ thứ 19. Đó là hình thức thống trị của chữ viết chính thức ở Mỹ trong thời kỳ đó.

logo-Cocacola

Beats

Hãng sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng thế giới đã sáng tạo logo của mình có chữ b như một người đang đeo headphone nghe nhạc. 

logo-Beats

Mercedes-Benz

Ngôi sao 3 cánh nổi tiếng trong giới sản xuất ô tô vì thiết kế sang trọng, ấn tượng. Ngôi sao ba cánh tượng trưng cho sự vượt trội ở bất kì môi trường nào: đất – nước – không khí.

y-nghia-logo-Mercedes

Unilever

Đây là công ty đa quốc gia và sản xuất rất nhiều các sản phẩm đa dạng. Công ty này có tới 400 nhãn hàng khác nhau, có mặt tại 190 quốc gia trên toàn thế giới. Chính vì vậy logo của Unilever cũng là sự hợp nhất của rất nhiều biểu tượng thành một chữ U to. Ví dụ như trái tim biểu thị cho tình yêu, sự chăm sóc sức khỏe. Tóc biểu thị cho nét đẹp, chú chim biểu thị cho sự tự do, hòa bình, tận hưởng cuộc sống.

y-nghia-logo-Unilever

Nguyễn Nguyễn

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC