Những biến đổi về các yếu tố xã hội học, nền kinh tế thời công nghệ kéo theo sự thay đổi hàng loạt về insight, thói quen của người tiêu dùng. Để chiến thắng đối thủ trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu, nhà marketing cần cập nhật những xu hướng mới nhất dưới các góc độ tiếp cận khác nhau. Khách hàng nữ là đối tượng tập trung quan trọng của hầu hết doanh nghiệp bởi sức mua mạnh và khả năng lan truyền. 57% Các quyết định mua hàng đến từ người dùng là nữ giới. Vậy doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi tư vấn chiến lược marketing đến khách hàng nữ? Cùng GEM Digital khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

tư vấn chiến lược marketing
Thay đổi góc độ tiếp cận insight của phụ nữ hiện đại

Tiếp cận với những vai trò mới của phụ nữ

Trước đây, các chiến dịch marketing thường tiếp cận phụ nữ dưới vai trò làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ nội trợ. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, nếu chỉ khai thác những góc nhìn này thì sẽ bỏ lỡ lượng lớn người dùng nữ.

Độ tuổi kết hôn tăng lên, đặc biệt tại các đô thị hiện đại. Phụ nữ kết hôn muộn hơn. Họ độc lập về tài chính, thành đạt trong sự nghiệp, quan tâm đến việc chăm sóc bản thân nhiều hơn. Ngày nay phụ nữ không chỉ đóng vai trò “hy sinh”, quan tâm chăm sóc chồng con mà quên mất bản thân mình.

Họ biết cách hưởng thụ, yêu chiều bản thân hơn trong khi vẫn hoàn thành thiên chức của mình. Vì vậy, nếu hình ảnh người phụ nữ trong quảng cáo lúc nào cũng tất bật với việc nhà, bếp núc…thì sẽ khó để chạm đến nhu cầu của đông đảo người dùng nữ hiện đại. Một người phụ nữ độc lập, thành đạt, tự tin, biết cách chăm sóc bản thân và quân bình giữa gia đình, sự nghiệp là mục tiêu nhiều người hướng đến.

Họ có thể đã kết hôn, cũng có thể đang tận hưởng cuộc sống độc thân. Họ có thể là nhân viên văn phòng, nhà hàng, cũng có thể là lãnh đạo doanh nghiệp…Hãy tìm hiểu rõ ràng các yếu tố nhân khẩu học có nhóm đối tượng mục tiêu để chắc chắn rằng thông điệp truyền thông của doanh nghiệp là bản tình ca đặc sắc họ muốn nghe giữa cuộc sống bận rộn.

tư vấn chiến lược marketing
Big data mang đến cuộc cách mạng lớn trong ngành marketing

Khai thác insight bằng công nghệ 4.0

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, các kênh digital, từ dấu chân số của khách hàng mục tiêu trên nền tảng online, nhà tư vấn chiến lược marketing có thể thu thập được những dữ liệu quý giá. Từ đó, doanh nghiệp có thể tìm ra insight đối tượng người dùng nữ, thói quen, sở thích, những vấn đề họ quan tâm… Facebook audience insights, Google Analytics…là các công cụ hữu ích để thu thập thông tin khách hàng.

Chiến lược marketing đa kênh với hệ thống điểm chạm chất lượng

Marketing đa kênh dường như đã trở nên một yêu cầu bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn đột phá trong việc kinh doanh. Các kênh trực tiếp, online cần được tiến hành đồng bộ và thống nhất về thông điệp truyền thông, chương trình khuyến mãi…

tư vấn chiến lược marketing
Marketing đa kênh giúp thương hiệu tiếp cận người dùng trên diện rộng

Hãy nghiên cứu và xây dựng chu trình khách hàng, cách họ tiếp cận với thương hiệu và từng bước đi của họ tại cửa hàng offline, website, gian hàng online, fanpage, các group mạng xã hội…Qua bản đồ hành trình người dùng, bạn có thể tạo ra những điểm chạm thương hiệu hấp dẫn, thúc đẩy hành động mua, chuyển hóa người dùng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

Kết luận

Để chiến thắng trong cuộc đua thương hiệu thời bình thường mới, khách hàng nữ là đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp cần tìm cách để chinh phục. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để thực thi tư vấn chiến lược marketing cho phụ nữ.

Cảm ơn quý khách đã dành thời gian đọc thông tin tại website gemdigital.vn.

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể