Trong lúc toàn bộ nền kinh tế thế giới điêu đứng vì Covid, vẫn nổi lên một ông lớn tới từ Trung Quốc đang ghi lợi nhuận ròng tới mức kỷ lục 3 tỷ USD/năm, chỉ sau 4 năm ra mắt thị trường.
Một nguồn tin từ Bloomberg cho hay, ByteDance – công ty mẹ của ứng dụng chia sẻ video hot nhất thế giới hiện nay Tiktok đã thu về 3 tỷ USD lợi nhuận vào năm 2019. Doanh thu đã tăng gấp đôi năm 2018, từ 7,4 tỷ USD lên trên 17 tỷ USD. Bước nhảy vọt ngoài sức tưởng tượng của Tiktok nhờ số người dùng tăng vọt thông qua quảng cáo trên Tencent và Baidu. Hiện Tiktok đang thu hút 1,5 tỷ người dùng đều đặn mỗi tháng ghi nhận trên toàn thế giới.
Hiện Byte chưa chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán nên nhiều con số kinh doanh của công ty vẫn đang giữ bí mật. Thế nhưng startup mới 4 tuổi đời đang làm nhiều ông lớn có thâm niên phải nổi da gà vì mức tăng trưởng đáng sợ!
Ngoài Tiktok, Byte Dance cũng đang điều hành những ứng dụng khác như ứng dụng đọc tin tức Toutiao và app nhắn tin doanh nghiệp Feishu.
Theo một số nguồn tin, Tiktok hiện đang nắm giữ trong tay 6 tỷ USD tiền mặt. ByteDance hiện được định giá trên sàn giao dịch thứ cấp khoảng 105 – 110 tỷ USD. Tuy nhiên, con số có thể còn hơn rất nhiều khi ByteDance chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán. Các chuyên gia chứng khoán ở Bloomberg phán đoán giá trị của công ty này có thể lên tới 150 – 180 tỷ USD.
Năm ngoái, ByteDance đã chiêu mộ thành công ông hoàng Disney Kevin Mayer vào nắm giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành của công ty và CEO của Tiktok. Kevin Mayer từng là người dẫn đầu mảng dịch vụ của Disney+ và Disney. Ông Kevin sẽ là người đảm nhiệm chính mảng âm nhạc, hình ảnh, game và một số lĩnh vực trọng yếu khác của công ty.
Giữa bối cảnh Covid hoành hành, ByteDance vẫn đang phát triển kế hoạch tuyển dụng thêm 40.000 nhân sự mới trong năm nay, tăng tổng số nhân lực của công ty lên 100.000 người. ByteDance đang đánh mạnh vào các mảng kinh doanh khác như game, thương mại điện tử, nên công ty đang nỗ lực tìm kiếm những nhân tài về nghiên cứu, lập trình trình độ cao đầu quân cho mình.
Chỉ tính tới tháng 11/2019, công ty có trên 60.000 nhân viên và phục vụ trên 150 thị trường. Họ có văn phòng ở 126 thành phố trên toàn cầu, gồm cả Thượng Hải, New York, London, Paris, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, Tokyo… và ngay cả Việt Nam.
Byte Dance do Zhang Yiming thành lập vào năm 2016, chỉ mất 4 năm công ty đã trở thành đáng gờm của những gã khổng lồ trực tuyến đất Mỹ như Facebook, Alphabe… Chỉ tính riêng năm 2019, Facebook và Instagram đã thu về 20 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo, theo Bloomberg. Công ty Google thì cho biết từ kênh trực tuyến Youtube thu về hơn 15 tỷ USD tiền quảng cáo. Đại diện của ByteDance từ chối bình luận về vấn đề này.
Trong khi Tiktok liên tục bành trướng thì tại Mỹ, các nhà lập pháp Mỹ đưa ra quan ngại về quyền riêng tư và kiểm duyệt nội dung trên mạng xã hội này. Thượng nghị sĩ Cộng hòa Tom Cotton và Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer năm ngoái đã thúc giục một cuộc điều tra về TikTok, coi đó là mối đe dọa an ninh quốc gia.
TikTok hiện đã trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho ByteDance. Ứng dụng quay video dạng ngắn này cùng với Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc) mới đây ghi nhận số tiền hơn 78 triệu USD chi tiêu từ người dùng trong tháng 4/2020. Số tiền này giúp TikTok vượt lên trên cả YouTube và trở thành ứng dụng phi trò chơi kiếm tiền cao nhất trên thế giới.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
Nguyễn Nguyễn
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Tips marketing thương mại điện tử hiệu quả năm 2025 cho doanh nghiệp
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự bùng nổ [...]
Th2
Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam
Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]
Th1
Những tips làm nội dung YouTube năm 2025
YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]
Th12