background-blog

Blog

Làm marketing như Sơn Tùng: Từ Biti’s, Oppo và bây giờ là Vinfast đều phất lên như diều gặp gió

Người nổi tiếng từ lâu đã trở thành một trong những phương tiện marketing cực kỳ hiệu quả đối với các nhãn hàng, đây cũng là cách nhanh nhất để tiếp cận với công chúng và làm họ ghi nhớ tới tên thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu đó. Thành công nhất trong lĩnh vực này có thể nhắc tới Sơn Tùng M-TP.

OPPO

Chân ướt chân ráo bước chân vào thị trường Việt Nam, OPPO đã vô cùng thông minh khi chọn hình ảnh người đại diện là Sơn Tùng. Từ một thương hiệu vô cùng xa lạ với người dùng Việt, OPPO đã ngay lập tức tạo nên tiếng vang lớn khi xuất hiện dày đặc trên các TVC, phủ sóng khắp từ truyền hình tới mọi ngõ ngách Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, OPPO còn khéo léo đưa các dòng điện thoại mới của mình vào các MV của Sơn Tùng như “Âm thầm bên em”, “Hãy trao cho anh”, “Có chắc yêu là đây”… Một lần xuất hiện hiệu quả gấp đôi khi OPPO còn “tiện tay” giới thiệu luôn các tính năng độc đáo trên sản phẩm của hãng.

Ngay lập tức hãng đã đạt doanh thu vượt trội kể từ khi Sơn Tùng làm đại diện thương hiệu. Tháng 8/2016, chỉ 3 năm sau khi vào Việt Nam, dòng Oppo F1s đã trở thành sản phẩm bán chạy thứ 2 tại Thế giới di động, liên tục chễm chệ top doanh số tại FPT Shop và nhanh chóng giành lấy ngôi vị điện thoại bán chạy nhất trong năm 2016.

Ấn tượng hơn nữa khi OPPO chỉ mất 3 năm kể từ ngày gia nhập để trở thành hãng smartphone bán chạy thứ 2 tại Việt Nam và duy trì đến tận năm 2019.

Trong MV mới “Có chắc yêu là đây”, Sơn Tùng tiếp tục quảng cáo cho mẫu đồng hồ thông minh OPPO WATCH chỉ bằng một phân cảnh 2 giây nằm đầu MV. Mới được ra mắt vào tháng 3 tại Trung Quốc, sản phẩm đã ngay lập tức cháy hàng. Dự đoán sau khi ra mắt tại Việt Nam với sự cộng hưởng của Sơn Tùng, doanh số của mẫu đồng hồ này cũng sẽ gia tăng đáng kể.

Sơn Tùng quảng cáo đồng hồ thông minh trong MV mới

Biti’s

Hãng giày dép vang bóng một thời Biti’s đã từng gắn bó với nhiều thế hệ học sinh năm nào, tưởng chừng như bị chìm vào lãng quên, đã có màn trở lại ngoạn mục cùng MV Lạc trôi của Sơn Tùng năm 2017. Màn phá cách của Sơn Tùng khi đi giày thể thao phối với trang phục cổ trang đã khiến đôi giày trở thành chủ đề bàn tán khắp mạng xã hội.

Và câu hỏi cho việc “Đôi giày đó của hãng nào?” đã hé lộ thời điểm trở lại với thị trường thời trang của hãng Biti’s cùng dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Sức lan tỏa mạnh mẽ đã khiến người người nhà nhà săn lùng đôi giày này trên cả các kênh bán hàng online cũng như các cửa hàng của Biti’s. Lượng người mua đột biến đã khiến mẫu giày Hunter Feast nhanh chóng cháy hàng trên các kênh online. Website của Biti’s thậm chí còn không thể truy cập ngay lúc dân tình đang phát sốt với mẫu giày Sơn Tùng đi trong MV. Không mua được online, nhiều bạn lặn lội ra các cửa hàng của Biti’s và thất vọng nhận ra mẫu Hunter Feast không những chỉ được phân phối tại rất ít cửa hàng mà số lượng còn vô cùng khan hiếm, các size thông dụng cũng đều hết sạch.

Chính đại diện của Biti’s khi phát biểu với giới truyền thông cho hay: “Việc hợp tác với Sơn Tùng và một số KOL khác mang về doanh thu cao gấp 3 lần, chi phí hạn hẹp nhưng hiệu quả gấp 10 lần khi so sánh với Coca hay Pepsi.”

Vinfast

Thêm một ông lớn nữa mới đây đã khiến cư dân mạng “ngạc nhiên” khi xuất hiện trong MV Có chắc yêu là đây, bên cạnh OPPO. Đó là xe máy điện Vinfast. Hình ảnh Sơn Tùng lướt trên con xe với logo chữ V quen thuộc. Đây là dòng xe VinFast Impes là mẫu xe điện mới nhất của ông lớn Vingroup, được thiết kế với mục tiêu hướng tới giới trẻ và điều kiện vận hành đô thị tại Việt Nam.

Sự bắt tay của Sơn Tùng – một KOL tiên phong cho các trào lưu trong giới trẻ, với độ nổi tiếng mạnh mẽ và Vingroup – tập đoàn hàng đầu nước ta được kỳ vọng sẽ giúp lan toả thông điệp “niềm tự hào hàng Việt Nam”.

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC