Đầu tư vào content marketing là sự lựa chọn khôn ngoan để phát triển doanh nghiệp giáo dục năm 2022. Trong bối cảnh thị trường gần như đã “bão hòa”, các nhà làm marketing cần không ngừng sáng tạo và tìm ra những giải pháp tiềm năng mới để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Dưới đây là những xu hướng marketing online cho doanh nghiệp giáo dục mới nhất năm 2022 bạn có thể tham khảo.

marketing online cho doanh nghiệp
Giải pháp tư vấn chiến lược marketing online cho ngành giáo dục

Marketing trải nghiệm

Khi khách hàng đã quá ngán ngẩm với những mẫu quảng cáo lặp đi lặp lại hàng ngày, na ná như nhau giữa nhiều thương hiệu thì marketing trải nghiệm có thể là sự lựa chọn tuyệt vời, lối đi riêng dẫn đến thành công cho doanh nghiệp.

Đó có thể là những buổi học thử, workshop, tư vấn hướng nghiệp…bất kỳ điều gì tốt đẹp bạn có thể “cho đi”. Quãng thời gian tiếp xúc quý giá này có thể là cơ hội giúp khách hàng mục tiêu hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn, khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào nhận thức của họ một cách tự nhiên nhất.

Influencer marketing (Tiếp thị người ảnh hưởng)

Hình thức marketing online cho doanh nghiệp không còn mới nhưng vẫn hiệu quả, kể cả trong lĩnh vực giáo dục. Hãy chọn những KOL, KOC, influencer có thương hiệu cá nhân uy tín và vòng kết nối trùng lặp với thị trường khách hàng mục tiêu của bạn.

Để chiến lược influencer marketing không bị “phản tác dụng”, hãy cân nhắc và lên kế hoạch kỹ càng trước khi quyết định hợp tác với influencer. Tiếng nói cá nhân của họ có phù hợp với tính cách của thương hiệu? Tỉ lệ tương tác với bài viết của họ là bao nhiêu phần trăm? Vòng kết nối của họ gồm những ai?…Rất nhiều yếu tố bạn cần cân nhắc để đảm bảo hiệu suất kế hoạch marketing hoàn hảo nhất.

marketing online cho doanh nghiệp
Influencer marketing- Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp giáo dục

Review marketing


Đây là phần không thể thiếu trong mọi chiến lược marketing. Dù ít dù nhiều, hãy xóa tan nỗi sợ “tiên phong” của người dùng bằng các minh chứng về kết quả học tập và cảm nhận của các học viên cũ.
Bạn có thể dùng ảnh, quay video hoặc viết bài blog, chia sẻ trên fanpage, TikTok…Và nhớ rằng khách hàng muốn nghe những phản hồi “chân thật”. Đừng cố tìm mọi cách để đánh bóng tên tuổi, nói quá về những gì mình có. Ngày nay người dùng đã tinh ý hơn rất nhiều để nhận ra đâu là những bài review thật, đâu là “diễn”.

Event marketing


Đại dịch Covid-19 đã mở ra một cánh cửa mới về các sự kiện thực tế ảo. Không giới hạn về thời gian về không gian, số lượng người tham dự, sự kiện marketing online cho doanh nghiệp mang đến cơ hội để tiếp cận số lượng khách hàng lớn hơn.
Trong trạng thái bình thường mới, khi dịch bệnh không còn đáng lo ngại nữa, các doanh nghiệp giáo dục có thể kết hợp thêm sự kiện offline để thực tế những ý tưởng về marketing trải nghiệm, mang đến ấn tượng sâu sắc hơn về thương hiệu cho đối tượng mục tiêu.
Qua những sự kiện này, bạn có thể thu thập được data khách hàng tích hợp với các nền tảng tự động hóa tiếp thị hoặc phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của doanh nghiệp để tạo các chiến dịch marketing được cá nhân hóa mang lại kết quả tuyệt vời.

marketing online cho doanh nghiệp
Các sự kiện mang lại nguồn data khách hàng tiềm năng lớn cho doanh nghiệp

Marketing đối thoại


Sự phổ biến ngày càng tăng của các giải pháp đàm thoại AI là minh chứng tuyệt vời cho sức mạnh của marketing đối thoại. Theo Gartner, các ứng dụng học máy, chatbots và nhắn tin di động được dự đoán là một phần của 70% tương tác khách hàng vào năm 2022.
Đối với các doanh nghiệp giáo dục, marketing đối thoại có nghĩa là phản hồi nhanh chóng và cá nhân hóa cho các thắc mắc của sinh viên, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi. Học viên có câu hỏi về các gói đào tạo, hồ sơ tuyển sinh…có thể sử dụng chatbot và ứng dụng nhắn tin để nhận được câu trả lời nhanh chóng, nhận các liên kết hữu ích đến các tài nguyên theo cách trò chuyện tự nhiên.
Bạn có thể kết hợp ứng dụng nhắn tin hoặc trò chuyện trực tiếp trên website của doanh nghiệp và làm cho nó hiệu quả hơn bằng cách làm nổi bật các lời kêu gọi hành động (CTA) liên kết đến các chương trình ưu đãi hoặc cố vấn tuyển sinh.

TOP 5 công cụ quảng cáo ngành giáo dục

Quảng cáo từ khóa (Google Adwords)


Để công cụ này phát huy tối đa hiệu quả của nó, bên cạnh các kỹ thuật tối ưu chiến dịch, bạn còn cần một trang đích chất lượng, đủ để giữ chân khách hàng ở lại cho đến khi tạo ra chuyển đổi. Marketing online cho doanh nghiệp sẽ lãng phí ngân sách nếu tốc độ tải trang quá chậm, nội dung trang đích không tối ưu, không hấp dẫn, không đủ tính thúc đẩy để người dùng đưa ra quyết định mua hàng.
Email marketing – siêu cá nhân hóa
Công cụ quen thuộc này có tiềm năng trở thành vũ khí sắc bén cho doanh nghiệp giáo dục bất chấp các xu hướng mới nổi và công nghệ mới. Chìa khóa ở đây là sử dụng nó một cách chính xác, siêu cá nhân hóa – lưu ý đến nhu cầu và mong đợi của người dùng.
Để làm được điều này, bạn cần thấu hiểu phân khúc đối tượng mục tiêu và tập trung nhu cầu, mong đợi của khách hàng. Từ đó điều chỉnh email để tránh những nội dung chung chung. Email tiếp cận đúng- trúng điểm chạm của khách hàng.

marketing online cho doanh nghiệp
Các công cụ quảng cáo hữu ích cho ngành giáo dục

Tối ưu hóa tìm kiếm (SEO)

Nhấc website của bạn lên top 10 tìm kiếm Google để khách hàng mục tiêu có thể tìm thấy bạn bất cứ khi nào họ gõ từ khóa liên quan. Công trình này không hề đơn giản, có thể sẽ tốn kém nhiều thời gian, chi phí nhưng đáng để đầu tư. Tập trung trong giai đoạn đầu để đẩy website lên top, và sau đó bạn chỉ cần dành chút thời gian viết bài duy trì để giữ thứ hạng.

Nhưng hãy nhớ rằng, nội dung chất lượng mới là yếu tố quyết định tạo ra chuyển đổi, chứ không phải xếp hạng cao. Vì vậy, song song với việc tối ưu SEO về kỹ thuật, hãy xây dựng chiến lược nội dung bài bản, chuyên nghiệp và đầy đủ CTA để dẫn khách hàng đến quyết định mua.

Social Network (Facebook, TikTok, Instagram…)

Như đã đề cập trước đó, nội dung video đang vượt qua các định dạng khác về mức độ phổ biến. Kết hợp với tác động của phương tiện truyền thông xã hội, các nỗ lực marketing của doanh nghiệp có thể đi được một chặng đường dài trong việc tiếp cận khán giả mục tiêu và kết nối với họ.
Theo Data Reportal, TikTok đã vượt qua cột mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 9 năm ngoái. Nền tảng này cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận 24% khách hàng từ 18 tuổi trở lên. Dự đoán nó sẽ đạt 1,5 tỷ người dùng trong năm tới, vượt số lượng người dùng bên Instagram.
Các doanh nghiệp nhắm mục tiêu thế hệ Z hoặc thanh thiếu niên có thể sử dụng nền tảng này để tăng cường nhận thức và tương tác. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến ngành giáo dục hoặc dành riêng cho doanh nghiệp, khách hàng mục tiêu để bắt đầu các xu hướng mới.

Năm 2022 mang đến nhiều thử thách cho các doanh nghiệp giáo dục, nhưng cũng là cơ hội nếu biết nắm bắt thời cơ và có chiến lược kinh doanh, marketing phù hợp. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về những xu hướng marketing online cho doanh nghiệp giáo dục năm nay và các công cụ quảng cáo hữu ích. Nếu cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia digital marketing thực chiến, hãy liên hệ đến hotline GEM 089 806 1234 để được tư vấn!

ID bài viết: (+84) 089 806 1234

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể