Trong hai bài trước, chúng ta đã tìm hiểu những yếu tố cơ bản về marketing tổng thể cho doanh nghiệp sản xuất. Tuần này, hãy cùng GEM Digital khám phá 7 chiến lược marketing tiếp cận cho thương hiệu sản xuất trong bài viết dưới đây.
Đầu tư vào nội dung
“Content is King” – Nguyên tắc kinh điển có hiệu quả từ nhiều năm trước cho đến thời công nghệ 4.0 ngày nay. Nếu không có một nội dung hấp dẫn, doanh nghiệp rất khó để thu hút khách hàng và thuyết phục họ thực hiện hành động mua. Để chiến thắng trên mặt trận cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu sản xuất, bạn hãy ưu tiên các hoạt động sau:
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hãy đảm bảo website của bạn sẽ xuất hiện khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm trên môi trường trực tuyến.
Xây dựng nội dung định vị bạn là nhà sản xuất đáng tin cậy: Gần 50% người dùng đọc ba đến năm phần nội dung của doanh nghiệp trước khi tiếp cận để biết thêm thông tin hoặc báo giá. Giai đoạn này giúp đẩy khách hàng xuống vị trí sâu hơn trong phễu nhu cầu.
Ví dụ: Khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Qua những nội dung chất lượng trong chiến lược marketing tổng thể được tiếp cận, họ có thể chuyển đổi từ trạng thái nhận biết sang cân nhắc. Các trang web sử dụng nhiều hình thức nội dung có thể tăng doanh số bán hàng tốt hơn. Vì mọi người tương tác với các loại nội dung khác nhau ở các mức độ khác nhau và một người có thể muốn đọc về sản phẩm của bạn trong khi người khác lại muốn xem video.
Hãy luôn nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất cố gắng thuyết phục ai đó mua hàng: Đối tượng mục tiêu có thể đang cố gắng thuyết phục các cấp mua hàng trong tổ chức và nội dung chất lượng về thương hiệu có thể được tận dụng để tạo ra những bản trình bày thực hiện thủ thuật này.
Email Marketing
Như đã nói trong phần trước, marketing tổng thể cho doanh nghiệp sản xuất thường là một trò chơi dài hạn. Thông điệp của bạn rất dễ bị xáo trộn khi khách hàng tiềm năng xem xét các tùy chọn, đánh giá lại các mức ưu tiên và bị cuốn vào việc quản lý các hoạt động hàng ngày. Bản tin email marketing định kỳ sẽ nhắc nhở họ không “quên” thương hiệu.
Email cũng là công cụ tuyệt vời để tự động hóa marketing. Bạn có thể tạo các chiến chiến dịch nhỏ giọt để gửi một loạt tin nhắn đến khách hàng tiềm năng bất cứ khi nào họ thực hiện một hành động cụ thể.
Ví dụ: Người dùng tải xuống báo cáo giới thiệu về một phần thiết bị nhà hàng. Họ nhập email của mình để nhận thông tin. Bạn gửi email hữu ích cho họ trong vài tuần hoặc vài tháng. Những email đó có thể bao gồm bản giới thiệu sản phẩm. Chẳng hạn như chúng có thể tiết kiệm được bao nhiêu thời gian, cách thiết bị cải thiện chất lượng và tiềm năng mở rộng ở hoạt động của nhà bếp. Mỗi email cung cấp một điểm tiếp xúc khác nhau và CTA linh hoạt để khách hàng tiềm năng biết bạn sẵn sàng cung cấp báo giá hoặc thông tin bổ sung.
Ưu tiên cho việc SEO website
Ngay cả Google cũng thừa nhận rằng con đường mua hàng có thể dài và đa dạng, nhưng yếu tố chung là nhiều người bắt đầu với tìm kiếm trực tuyến. Gần 90% giao dịch mua hiện nay bắt đầu trực tuyến và hầu hết các nhà marketing tin rằng SEO là một trong năm trình điều khiển lưu lượng truy cập hàng đầu. Tóm lại: Nếu bạn không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Google và PPC hiệu quả
Bạn không thể mua vị trí khi làm SEO nhưng có thể với Goolge và PPC. Bạn cần có thời gian lâu dài và tập trung nguồn lực với SEO, nhưng với Google và PPC thì chỉ cần một thời gian ngắn, chỉ cần bạn đầu tư đủ. Các chiến dịch marketing trả phí có thể đưa doanh nghiệp sản xuất của bạn lên trang kết quả tìm kiếm trong vài phút, nhưng quảng cáo của bạn phải hiệu quả. Bạn cần nghiên cứu cẩn thận để xây dựng những từ khóa nào nhắm mục tiêu và hiểu hành trình mua hàng của người dùng trực tuyến để xây dựng hệ thống điểm chạm hiệu quả.
Tối ưu website toàn diện
Khi website đã hoàn thiện về nội dung và các chức năng, hãy kiểm tra nó. Nội dung của bạn tuyệt vời đến đâu mà website cung cấp trải nghiệm người dùng kém thì mọi thứ đều vô ích. Nếu tốc độ website tải chậm, khó sử dụng, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi tìm hiểu thông tin sản phẩm và họ cũng có thể nghi ngờ về chất lượng và hỗ trợ dịch vụ của bạn.
Hãy đảm bảo tất cả các liên kết, nút và chức năng trên website hoạt động bình thường. Kiểm tra chúng trên nhiều thiết bị và trong các trình duyệt khác nhau, đảm bảo tốc độ tải trang ổn định ở điều kiện internet bình thường. Nếu các trang của bạn chỉ mất thêm một giây để tải so với thời gian cần thiết, bạn có thể mất 7% chuyển đổi. Và 40% người dùng sẽ rời khỏi trang web nếu mất hơn 3s tải trang.
Hãy đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động vì Google đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Các trang web không thích ứng với di động có thể bị chôn vùi hoặc thậm chí bị xóa khỏi SERPs. Và đến 87% người dùng hiện nay dùng di động để tìm kiếm thông tin nên nếu trang web của bạn chưa sẵn sàng, bạn sẽ tuột mất những đối tượng tiềm năng này.
Triển lãm thương mại
Nhiều doanh nghiệp sản xuất có thể muốn có mặt tại các triển lãm thương mại và các sự kiện khác của ngành. Giải pháp này sẽ giúp tăng nhận thức về thương hiệu và chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến những người khác trong ngành. Gặp gỡ các đối tượng tiềm năng trong triển lãm sẽ giúp bạn tạo ra nhiều thương vụ giàu lợi nhuận.
Điều này có thể gặp khó khăn hơn trong thời kỳ “bình thường mới” do dịch bệnh, bạn có thể nghĩ đến những triển lãm trực tuyến hoặc tổ chức tại “vùng xanh” đảm bảo các an toàn phòng dịch.
Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội – Marketing tổng thể
Mạng xã hội là một nơi khác mà bạn có thể tăng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Nó cũng cho phép bạn kết nối với các khách hàng tiềm năng theo cách tự nhiên tại một số điểm chạm tiếp cận. Trong khi Facebook, Instagram có thể là các kênh hiệu quả cho marketing B2B, các nhà sản xuất có thể mở rộng thêm Tiktok, Linkedln và duy trì sự hiện diện mạnh mẽ ở đó.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Tips marketing thương mại điện tử hiệu quả năm 2025 cho doanh nghiệp
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự bùng nổ [...]
Th2
Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam
Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]
Th1
Những tips làm nội dung YouTube năm 2025
YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]
Th12