Khi tác động của đại dịch đối với hoạt động hàng ngày của người dùng giảm dần, nhiều người tiêu dùng vẫn tiếp tục thói quen mua sắm trực tuyến. Đây là cơ hội của thị trường thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Khách hàng đã quen với các điểm chạm kỹ thuật số được tích hợp vào trải nghiệm mua sắm của họ. Các chuyên gia tư vấn digital marketing cần một chiến lược đa kênh hiệu quả để nắm bắt thị phần trên cuộc chiến đầy cạnh tranh này.

Do các vấn đề về chuỗi cung ứng đã xuất hiện sau hậu quả của đại dịch, việc mang đến trải nghiệm tích cực cho người dùng là một trong những chìa khóa giúp các nhà bán lẻ đạt được doanh thu tốt. Dưới đây là một số lưu ý để tối ưu hóa hiệu quả của các kế hoạch marketing của doanh nghiệp năm 2023.

tư vấn digital marketing
Khám phá những sự thay đổi trong hành vi người dùng và thị trường

Người dùng tập trung nhiều hơn vào các nhu cầu thiết yếu

Với tình trạng suy thoái của nền kinh tế, mọi người đang tập trung nhiều hơn vào những thứ thiết yếu và ít lưu ý vào những thứ phù phiếm. Các chuyên gia tư vấn digital marketing cần phải chuẩn bị để liên kết với điều này trong tâm trí khách hàng. Nếu bạn đại diện cho các thương hiệu với những mặt hàng thiết yếu và định vị chúng tốt, mọi người sẽ mua chúng. Các thương hiệu xa xỉ cần lưu ý đến tình trạng của người dùng khi định vị marketing để tránh bị coi là điếc đối với tình hình tài chính của họ.

Thói quen mua sắm trực tuyến tăng lên

Doanh nghiệp nên bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch marketing từ sớm bằng cách tăng ngân sách trực tuyến và tích hợp thương mại điện tử thân thiện với thiết bị di động và phương tiện truyền thông xã hội. Các nghiên cứu cho thấy hoạt động mua hàng trực tuyến trên toàn cầu đã tăng lên do ảnh hưởng của đại dịch.

Xu hướng trải nghiệm thế giới một lần nữa

Năm tới, hầu hết mọi người đều muốn đi du lịch và trải nghiệm thế giới một lần nữa. Khi bước sang năm 2023, hãy tìm cách đưa thương hiệu của bạn vào cuộc sống để người tiêu dùng trải nghiệm và để lại ký ức lâu dài. Đây có thể là một hoạt động kích hoạt trong trung tâm mua sắm hoặc hợp tác với một công ty khác có cùng chí hướng. Đã đến lúc quay lại vấn đề cơ bản và kết nối lại với khách hàng của bạn.

tư vấn digital marketing
Trải nghiệm thế giới một lần nữa là xu hướng mới sau đại dịch

Hành vi khách hàng đang thay đổi

Khi hành vi người dùng thay đổi, điều tối quan trọng đối với các thương hiệu là duy trì mối quan hệ bền chặt với họ. Sử dụng sở thích và lịch sử tin nhắn của khách hàng để gửi cho họ các ưu đãi tự động, được cá nhân hóa nhằm dự đoán nhu cầu của họ. Mời khách hàng bước vào cuộc trò chuyện với thương hiệu, đặt câu hỏi hoặc sửa đổi ưu đãi để phù hợp với sở thích của họ và lòng trung thành của khách hàng.

Giá trị của trải nghiệm đang thay đổi

Thế giới đang chứng kiến sự thay đổi lớn về giá trị của trải nghiệm. Mọi người muốn bắt kịp những gì họ đã bỏ lỡ. Đặc biệt là ở những thị trường trước đây đã bão hòa sự kiện. Tuy nhiên, các thương hiệu không nên từ bỏ các trải nghiệm kỹ thuật số như tùy chọn quà tặng, khuyến mại ưu đãi, vì chúng vẫn phù hợp với thị trường người dùng năm 2023.

Người dùng sẽ chi tiêu trực tuyến nhiều hơn

Xu hướng khách hàng tương lai có khả năng chi tiêu trực tuyến nhiều hơn. Vì vậy, sự lựa chọn thông minh dành cho các thương hiệu là xem xét đầu tư nhiều hơn vào thương mại điện tử và quảng cáo kỹ thuật số. Đồng thời, mọi người đang tìm kiếm các kết nối cá nhân và cộng đồng, điều này có thể sẽ làm tăng chi tiêu cho du lịch và giải trí. Các chuyên gia tư vấn digital marketing sẽ cần điều chỉnh chiến lược của họ để giải thích cho những thay đổi trong hành vi người dùng.

tư vấn digital marketing
Người dùng chi tiêu online nhiều hơn

Luôn sẵn sàng cho những thay đổi của thị trường

Mặc dù đại dịch có tác động đáng kể đến hành vi và thời gian, địa điểm của người dùng, nhưng doanh nghiệp luôn cần “sẵn sàng” cho những sự thay đổi của họ. Thay vì giảm giá trong đúng dịp lễ, các thương hiệu có thể giảm giá sớm hơn để tiếp cận nhóm người đã rời xa cửa hàng truyền thồng.

Đối mặt với hiện thực “lợi nhuận giảm dần”

Các chiến dịch tiếp thị truyền thông đang phải đối mặt với lợi nhuận giảm do người mua và thị trường thay đổi nhanh chóng. Ngoài tác động của đại dịch ra, điều quan trọng đối với các nhà marketing là phải áp dụng phương pháp cá nhân hóa, ghi nhớ các sự kiện hiện tại và cung cấp lợi ích cho người dùng để thu hút sự chú ý của họ.

Xem thêm: Những mẫu giày Gucci rep đẹp mà bạn có thể mua

Sự linh hoạt sẽ là chìa khóa thành công cho các nhà tư vấn digital marketing

Bằng cách chọn các chiến thuật có thể dễ dàng thay đổi hoặc điều chỉnh, các marketing có thể dễ dàng thực hiện các thay đổi khi cần thiết. Điều này có thể biểu hiện là chi tiêu kỹ thuật số cao hơn so với các phương tiện truyền thống hơn, khó cập nhật hơn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã rõ ràng hơn về những lưu ý quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả chiến lược tư vấn digital marketing năm 2023. Hãy chuẩn bị từ sớm để đạt đến sự bứt phá trong năm tới. Nếu cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia, hãy liên hệ ngay đến GEM để được tư vấn miễn phí!

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể