Về cơ bản, SEO là công cụ tăng khả năng hiển thị trang web của doanh nghiệp trong các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn thực hiện 1 chiến dịch SEO hiệu quả, bạn có thể thành công đưa trang web của mình lên trang đầu tiên của Google.
Google là 1 công cụ toàn năng, nắm giữ rất nhiều thông tin và hành vi của người sử dụng nó. Do đó, khi bạn muốn tìm hiểu về SEO và muốn thành công trong top hiển thị tự nhiên, hãy bắt đầu gây ấn tượng với Google.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ không nhắc đến khái niệm SEO là gì thay vào đó chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe: SEO quan trọng như thế nào đối với sự thành công của doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Và chúng tôi tin rằng bạn sẽ có 1 lý do thuyết phục để đầu tư vào công cụ này trong năm 2019.
“Nói theo 1 cách đơn giản, SEO là chén thánh của tiếp thị kĩ thuật số”. Tại sao lại như vậy, cùng tìm hiểu ngay 4 lý do dưới đây.
Xây dựng niềm tin và uy tín thương hiệu
Xếp hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên là 1 dấu hiệu giúp người dùng tin rằng bạn là 1 thương hiệu top đầu trong lĩnh vực họ đang tìm hiểu. Đồng thời, họ cũng hiểu rằng doanh nghiệp bạn không phải trả tiền để được xuất hiện như các quảng cáo phía trên và có nhiều khả năng bạn đang cung cấp giải pháp cho vấn đề họ cần.
SEO để tăng lưu lượng truy cập trang web
Nâng thứ hạng hiển thị của trang web trên công cụ tìm kiếm Google ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng truy cập bạn nhận được, theo các số liệu thống kê, ta có tỷ lệ truy cập tương ứng với các vị trí xếp hạng như sau:
- Vị trí xếp hạng số #1: 32%
- Vị trí xếp hạng số #2: 17%
- Vị trí xếp hạng số #3: 10%
- Vị trí xếp hạng số #4: 7%
- Vị trí xếp hạng số #5: 5%
Và nếu như trang web của bạn nằm ở trang kết quả tìm kiếm thứ 2 thì sẽ có ít hơn 1% người dùng nhấp vào xem. Nhìn vào những con số này, chúng ta có thể thấy rõ tại sao thứ hạng hiển thị lại vô cùng quan trọng.
Nhiều người nghĩ đến 1 cách đẩy thứ hạng tức thì đó là quảng cáo Google, bạn trả tiền và Google sẽ đẩy thứ hạng trang web của bạn lên vị trí bạn mong muốn. Nhưng ngay khi bạn ngừng nạp tiền thì trang web của bạn sẽ trở về vị trí cũ điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng truy cập của nó cũng cạn dần theo thời gian.
Với SEO thì khác, SEO tồn tại bền vững hơn quảng cáo trả tiền. Chỉ cần bạn duy trì tốt những gì đã thực hiện để hỗ trợ SEO trước đó thì tất cả các nội dung, đường link bạn tạo sẽ vẫn hiển thị tại những thứ hạng hàng đầu. Không mất tiền cho Google, lại tại vị trên thứ hạng bền vững hơn là ưu điểm vượt trội của SEO so với quảng cáo.
SEO để hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu
Một lợi ích tuyệt vời khác mà SEO có thể đem đến cho doanh nghiệp chính là các số liệu theo dõi thông qua Google Analytics. Điều này cho phép bạn phân tích và điều chỉnh chiến lược của mình trong tương lai.
Bạn có thể theo dõi khá nhiều thông tin hữu ích từ các từ khóa tốt, thống kê lưu lượng truy cập đến tỷ lệ chuyển đổi và thứ hạng từ khóa.
Tất cả những điều này giúp bạn có 1 cái nhìn tổng quan hơn về khách hàng mục tiêu của mình. Bạn sẽ biết được khách hàng là ai, họ có mục đích gì, đang gặp vấn đề gì và có ý định gì để từ đó doanh nghiệp bạn có thể sản xuất các chiến dịch marketing nhắm đúng và trúng hơn nhóm khách hàng mục tiêu.
Tăng chỉ số ROI
Khi đọc đến đây, thì bạn đã biết: SEO quan trọng vì chúng đem đến khả năng hiển thị cho trang web, nâng cao uy tín thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập bền vững, tăng tỷ lệ chuyển đổi và vẽ lên 1 bức chân dung khách hàng hoàn thiện. Nhưng điều đáng lưu ý hơn cả chính là: SEO còn đem lại lợi tức đầu tư (ROI) rất cao.
Về cơ bản, SEO không mất phí, bạn không cần phải trả tiền cho Google để thực hiện 1 chiến dịch SEO. Tuy nhiên bạn cần phải đầu tư chi phí nguồn lực, cần dành nhiều thời gian cho chiến dịch của mình nếu muốn đạt được vị trí top đầu. Chúng tôi gọi đó là đầu tư công sức, và nếu thành công bạn sẽ gặt hái được rất nhiều giá trị.
Kết luận
SEO chỉ là 1 phần trong 1 chiến dịch marketing tổng thể. Nhưng chúng tôi tin rằng đây chính là phần cực kì quan trọng. Tuy nhiên, để thành công trong 1 bài toán SEO bạn cần rất nhiều thời gian, do đó trong thời kì “gom gió thành bão” đó, đừng quên kết hợp các công cụ digital marketing khác để đem lại kết quả doanh thu và điểm nhấn tức thời cho thương hiệu của bạn.
Chiến dịch SEO sẽ hoạt động tốt hơn khi được kết hợp với PPC (quảng cáo Google Adwords), đây là 2 công cụ hỗ trợ rất tốt cho nhau để đem lại hiệu quả vượt bậc cho doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về SEO và PPC bạn có thể theo dõi trang blog của chúng tôi. Để nhận tư vấn về 1 chiến dịch SEO nói riêng và digital marketing nói chung vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:
? Hotline: 0906 222 886
✉️ Email: Contact@gemdigital.vn
Theo Sidse Sorensen – Digitalimpact.uk
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10