Những tháng cuối năm là giai đoạn được doanh nghiệp “yêu thích” nhất bởi chuỗi ngày lễ hội là lúc nhu cầu mua sắm tăng cao. Từ Tết trung thu đến quốc khánh, 20/10, 20/11, Giáng Sinh, Tết Dương lịch và kết thúc là Tết Nguyên Đán.

Bước sang nửa cuối năm 2022, khi mọi thứ đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, kinh tế xã hội bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh sau đại dịch, doanh nghiệp phải làm thế nào để tiếp cận đối tượng mục tiêu và đột phá công việc kinh doanh? Cùng GEM Digital khám phá ngay dưới góc độ tư vấn chiến lược marketing mix 7P trong bài viết dưới đây.

tư vấn chiến lược marketing
Chiến lược sản phẩm mùa lễ hội cuối năm

Tối ưu hóa sản phẩm cho mùa lễ hội (Product)

Hãy bắt đầu từ chữ P đầu tiên – Product để chiến thắng trong mùa lễ hội năm nay. Những câu hỏi bạn có thể trả lời để tạo ra cuộc cách mạng về sản phẩm như:

  • Lợi thế cạnh tranh của sản phẩm/dịch vụ của bạn là gì?
  • Đối thủ đang làm tốt hơn bạn ở điểm nào?
  • Khách hàng mục tiêu mong muốn tìm kiếm điều gì với sản phẩm của bạn năm nay?
  • Bạn có thể cải tiến về chất lượng/mẫu mã/chủng loại sản phẩm để phù hợp với thị hiếu của người dùng?
  • Mùa lễ hội cũng là mùa mua sắm quà tặng cho gia đình, bạn bè, khách hàng, đối tác…Các set quà tặng của bạn đã sẵn sàng rồi chứ? Chúng có gì đặc biệt hơn đối thủ?

Đặc biệt trong những năm gần đây, thị trường đam mê thể hiện cá tính riêng trên sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp bạn đã chuẩn bị “cá nhân hóa” sản phẩm của mình như thế nào để thu hút đối tượng mục tiêu?

Sản phẩm/dịch vụ chất lượng là yếu tố cốt lõi của mọi chiến dịch tư vấn chiến lược marketing. Vì vậy hãy không ngừng cải tiến và sáng tạo để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

tư vấn chiến lược marketing
Hãy tỉnh táo trong việc định giá sản phẩm mùa lễ hội

Giá cả phù hợp định vị, đa dạng theo phân khúc (Price)

Tối ưu chi phí là từ khóa được quan tâm hàng đầu sau sự khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch. Vì vậy, doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc định giá sản phẩm/dịch vụ năm nay. Hãy nghiên cứu cách định giá của đối thủ cạnh tranh, khả năng chi trả và mức độ sẵn sàng chi trả của khách hàng mục tiêu để đưa ra mức giá phù hợp.

Và luôn nhớ giá sản phẩm phải phù hợp với định vị thương hiệu. Nếu có chiến lượng đa dạng hóa các phân khúc khách hàng, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị trước để các chuyên gia tư vấn chiến lược marketing tiếp cận trực tiếp đến đối tượng mục tiêu.

Đừng vì quá “đa dạng” mà đánh mất chính mình trong mùa lễ hội. Ví dụ: Một thương hiệu định vị cho giới thượng lưu không thể ôm đồm cả phân khúc bình dân, vì như vậy sẽ có nguy cơ đánh mất thị phần vào tay đối thủ. Thứ giới nhà giàu tìm kiếm là sự đẳng cấp khẳng định địa vị, không dễ dàng có được chứ không phải thứ nhà nào cũng có thể sở hữu.

tư vấn chiến lược marketing
Xây dựng hệ thống phân phối toàn diện

Phát triển song song hệ thống phân phối trực tiếp và online (Place)

Nền kinh tế mở cửa trở lại là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá trong mùa lễ hội cuối năm. Đừng quên đầu tư cải thiện các gian hàng online (website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội…) để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất khi truy cập. Từ tốc độ, tính năng chọn mua và thanh toán trên website; đến cách trưng bày sản phẩm trên sàn thương mại điện tử….và điểm chung cần lưu ý là nội dung và hình ảnh – truyền tải đúng thông điệp tư vấn chiến lược marketing trong mùa lễ hội.

Sản phẩm của bạn có tốt đến đâu mà nội dung dở và hình ảnh xấu thì cũng khó có thể giữ chân khách hàng ở lại để đi tới hành động mua. Theo nghiên cứu của wearesocial, có tới 67% người dùng ngày nay thường tìm kiếm thông tin và quyết định mua hàng online. Vì vậy, hãy trang hoàng sẵn sàng những gian hàng trên internet, nội dung hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt để chào đón người mua mùa lễ hội cuối năm.

Các địa điểm bán trực tiếp không chỉ là nơi mua hàng. Nó còn là công cụ để doanh nghiệp làm thương hiệu, là nơi tiếp xúc gần gũi với khách hàng mục tiêu. Hãy lựa chọn các khu vực có tọa độ vàng – là nơi tập trung đông đối tượng mục tiêu và vị trí địa lý thuận lợi để họ có thể tiếp cận được. “Nhất cự ly, nhì tốc độ” – nguyên tắc này đã được Vingroup tư vấn chiến lược marketing và áp dụng triệt để khi hệ thống siêu thị Vinmart đã phủ sóng về từng con phố, rất thuận tiện để người dùng đến được với họ.

    GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

    Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

    Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

    công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể