Trong thông báo chính thức gần đây do Google công bố, họ đã làm sáng tỏ những ưu tiên hàng đầu của mình trong năm 2022 là: Tự động hóa, đo lường và quyền riêng tư người dùng. Đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc tư vấn chiến lược marketing cho doanh nghiệp trong năm mới. Hãy cùng GEM Digital khám phá cách họ giải quyết cho từng vấn đề ngay tại đây.

Cơ hội mới với tự động hóa

tư vấn chiến lược marketing
Tự động hóa marketing 2022

Jerry Dischler – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Google Ads đã đề cập đến sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng trên thế giới do ảnh hưởng của đại dịch đã mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội và thách thức mới.

Jerry đề cập đến giải pháp tư vấn chiến lược marketing để các thương hiệu vươn lên trong thời đại bình thường mới là sự sẵn sàng cho mọi biến đổi, tốc độ phản ứng và sự nhanh nhẹn cập nhật công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng: “Hơn 80% nhà quảng cáo của Google hiện đang sử dụng đặt giá thầu tự động để giải phóng thời gian và cải thiện hiệu suất quảng cáo”.

Trong lĩnh vực Tự động hóa quảng cáo, Google đang thúc đẩy doanh nghiệp sử dụng các loại chiến dịch Khám phá và Tối đa hiệu suất.

Cả hai loại chiến dịch đều tập trung vào việc tiếp cận người dung trên quy mô lớn từ một dự án nhất định. Google đưa ra những lợi ích vượt trội của các chiến dịch này bao gồm:

  • Đơn giản hơn trong quản lý (ít chiến dịch hơn)
  • Phạm vi tiếp cận đa kênh
  • Khoảng không quảng cáo lớn hơn
  • Gia tăng chuyển đổi

Đối với các loại chiến dịch kênh đơn lẻ như Tìm kiếm, Hiển thị và YoTube, Google khuyên các nhà quảng cáo nên dựa vào cơ chế tự động hóa với hành động Đặt giá thầu thông minh, quảng cáo tìm kiếm thích ứng và từ khóa đối sánh rộng.

Tương lai của đo lường – Giải pháp tư vấn chiến lược marketing hiệu quả

tư vấn chiến lược marketing
Việc đo lường dữ liệu sẽ trở nên khó khăn hơn

Đây là một chủ đề đầy thách thức với các nhà quảng cáo khi việc đo lường mục tiêu trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của tính năng mới tư Apple. Với bản cập nhật iOS 14, việc loại bỏ cookie của bên thứ ba trong tương lai và tìm kiếm các phương pháp đo lường mới là yếu tố quyết định để dẫn đến thành công.

Nếu không có kết quả và dữ liệu có ý nghĩa để hỗ trợ các nỗ lực marketing, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc chứng minh giá trị của các chương trình truyền thông tiếp thị.

Hiện nay Google đang tung ra các giải pháp mới về quyền riêng tư người dùng và đo lường dữ liệu bao gồm:

  • Chuyển đổi nâng cao
  • Chế độ đồng ý
  • Mô hình chuyển đổi
  • Phân bổ theo hướng dữ liệu

Các giải pháp được áp dụng sẽ dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất và API an toàn cho quyền riêng tư của bạn.

Những nỗ lực này đặt quyền lợi của người dùng lên hàng đầu bằng cách tôn trọng quyền riêng tư của họ. Đồng thời lắng nghe nhu cầu của các nhà quảng cáo để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch.

Kỳ vọng về quyền riêng tư kỹ thuật số

tư vấn chiến lược marketing
Bảo mật thông tin khách hàng được coi trọng

Google thấu hiểu nhu cầu bảo vệ quyền riêng tư và kiểm soát thông tin cá nhân ngày càng cao của người dùng.

Trong khi doanh nghiệp muốn xây dựng và vun đắp mối quan hệ với khách hàng của mình thì người dùng cần biết rằng dữ liệu của họ an toàn và duy trì một mức ẩn danh nhất định.

Google đã cập nhật danh sách bảo mật của họ để nắm bắt những nhu cầu này cả từ quan điểm của nhà quảng cáo và người dùng. Các điểm nổi bật chính của vấn đề này bao gồm:

  • Xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng
  • Đảm bảo phép đo chính xác và có thể thực hiện được
  • Giữ cho quảng cáo của bạn có liên quan

Trong việc xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng, bạn có thể nắm bắt dữ liệu của bên thứ nhất để có thêm những cuộc hội thoại 1:1, chẳng hạn như email marketing hoặc nhắn tin trong ứng dụng.

Ý nghĩa với các nhà quảng cáo

Mặc dù các nhà marketing đã quen với việc dự vào phương tiện trả phí để thúc đẩy doanh số bán hàng cuối cùng và hiển thị ROI trực tiếp, vai trò của phương tiện trả phí có thể cần phải thay đổi. Điều này phụ thuộc trực tiếp vào các bên tư vấn chiến lược marketing cho bạn.

Ví dụ: Mục tiêu của một số nỗ lực nâng cao nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp nên chuyển sang thu thập dữ liệu của bên thứ nhất, thay vì mục tiêu bán hàng cuối cùng.

Nếu bạn có thể nắm bắt dữ liệu người dùng trong lần tiếp xúc đầu tiên, bạn sẽ có thể phân bố doanh số bán hàng cuối cùng trở lại điểm tiếp xúc ban đầu đó. Chỉ cần nhớ thay đổi mô hình phân bổ của bạn để phản ánh những thay đổi trong chiến dịch.

ID bài viết: (+84) 089 806 1234

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể