Theo các số liệu thống kê, số lượng người dùng tìm kiếm trên Google để mua một món quà trực tuyến đã tăng hơn 8000% so với năm 2018. Trên thực tế, có tới 49% người mua sắm được khảo sát cho biết họ sử dụng Google để tìm các mặt hàng hoặc sản phẩm mới. Hành vi này khiến Google Ads trở thành một cách lý tưởng để tiếp cận người mua sắm vào đúng thời điểm, khi họ đang tích cực tìm kiếm sản phẩm. Hãy cùng GEM khám phá chiến lược tư vấn digital marketing Google Ads giúp thúc đẩy doanh thu mùa lễ hội hiệu quả ngay tại đây.

tư vấn digital marketing
3 Kế hoạch Google Ads giúp thương hiệu tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Và hãy nhớ rằng Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm. Công ty công nghệ này có ít nhất tám cơ sở kinh doanh với hơn một tỷ người dùng, bao gồm YouTube, Gmail và Maps. Điều đó có nghĩa là một giải pháp quảng cáo duy nhất cho phép bạn kết nối với khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình của họ.

Bạn có thể giới thiệu họ với thương hiệu của mình bằng lần tìm kiếm ban đầu của họ và cũng có cơ hội khuyến khích họ khuyến khích và nhắc nhở khi họ xem video hoặc kiểm tra thư lần sau.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn trên quảng cáo mua sắm

Quảng cáo mua sắm của Google giúp nhà kinh doanh tiếp cận những người mua sắm này trên YouTube, Gmail, Tìm kiếm và Mạng hiển thị của Google. Quảng cáo mua sắm có hình ảnh vể sản phẩm, tên, giá cả và thương hiệu…

Một điều đáng báo động là hiện nay nhiều quảng cáo tư vấn digital marketing thường mang tính mô tả hơn giúp người mua có cảm nhận rõ ràng về sản phẩm và tạo ra các cơ hội bán hàng tốt hơn.

tư vấn digital marketing
Tối ưu quảng cáo mua sắm để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể đủ điều kiện cho các danh sách miễn phí trên Google, giúp sản phẩm hiển thị thêm mà không phải trả thêm phí. Tuy nhiên, để tăng tỷ lệ lưu lượng truy cập và khách hàng đến trang web của bạn, bạn nên quảng cáo các sản phẩm của mình với Google Ads để chiến thắng đối thủ cạnh tranh trong mùa lễ này.

Trước khi tạo Quảng cáo mua sắm, bạn cần tập hợp nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong Google Merchan Center. Đó là danh sách các sản phẩm dùng để chạy quảng cáo, với thông tin và hình ảnh có liên quan cho từng sản phẩm.

Chiến dịch mua sắm thông minh kết hợp nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hiện tại của bạn với công nghệ máy học của Google, cho phép hệ thống thử nghiệm các kết hợp khác nhau giữa hình ảnh và văn bản mà bạn cung cấp cho đến khi tìm thấy các biến thể thành công nhất phù hợp với khách hàng tiềm năng trên Google.

Để giúp bạn nhận được giá trị tốt nhất từ mỗi quảng cáo, Google cũng tự động hóa vị trí đặt quảng cáo và các điều chỉnh để tiếp cận những khách hàng tiềm năng và thu được kết quả tối ưu.

Tư vấn digital marketing: Đột phá với các chiến dịch tìm kiếm

Với các chiến dịch Tìm kiếm của Google, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cùng với kết quả khác khi mọi người đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc chạy quảng cáo có thể bổ sung danh sách bình thường của bạn trên trang kết quả tìm kiếm và tăng khả năng hiển thị của thương hiệu.

Chiến dịch tìm kiếm được nhắm mục tiêu đến các hành động bạn muốn khách hàng thực hiện. Cho dù đó là nhấp vào liên kết hay mua hàng và nhắm vào các mục tiêu marketing cụ thể. Mục tiêu này phải phản ánh bất cứ điều gì bạn đang cố gắng đạt được: Khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, lưu lượng truy cập web…Ngoài ra, mỗi chiến dịch có các tùy chọn cài đặt như vị trí, thiết bị và ngôn ngữ, cho phép bạn lọc đối tượng dự định của mình. Bạn cũng cần đặt ngân sách và chiến lược giá thầu.

Sau khi chọn cài đặt của mình, bạn có thể tạo nhóm quảng cáo. Đây là các gói từ khóa, có liên quan đến các cụm từ tìm kiếm quan trọng, cũng như các quảng cáo mà chúng sẽ kích hoạt. Ví dụ: bạn có thể chọn các từ khóa như áo phông, áo len, áo hoodie làm một nhóm quảng cáo cho công ty quần áo của mình, trong khi giày, giày thể thao, bốt có thể là một nhóm khác. Khi đã thiết lập các nhóm từ khóa của mình, bạn có thể tạo các quảng cáo tư vấn digital marketing phù hợp để phản ánh chủ đề của từng nhóm quảng cáo.

tư vấn digital marketing
Quảng cáo tìm kiếm nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing

Sau khi chọn cài đặt của mình, bạn có thể tạo nhóm quảng cáo. Đây là các gói từ khóa, có liên quan đến những cụm từ tìm kiếm quan trọng cũng như các quảng cáo mà chúng sẽ kích hoạt. Ví dụ: Bạn có thể chọn các từ khóa như áo phông, áo len, áo hoodie làm một nhóm quảng cáo cho công ty quần áo của mình, trong khi giày, giày thể thao, bốt có thể là một nhóm khác. Khi đã thiết lập các nhóm từ khóa của mình, bạn có thể tạo ra những quảng cáo phù hợp để phản ánh chủ đề của từng nhóm quảng cáo.

Giới thiệu thương hiệu trong các hoạt động bình thường

Hầu hết những người mua sắm thường xuyên tìm kiếm những ý tưởng hoặc khám phá mới, và họ có xu hướng hành động nhanh khi tìm thấy. Thường trong môi trường hàng ngày của khách hàng, đặc biệt là trên các nguồn cấp dữ liệu yêu thích của họ như danh sách xem YouTube, tab quảng cáo trong Gmail và chính Google Khám phá, một dịch vụ tin tức và thông tin được hàng triệu người sử dụng.

Quảng cáo ở những vị trí như vậy có thể đánh vào ý định mua hàng của người dùng mà không cần truy cấn tìm kiếm có chủ ý. Vì vậy, chúng hoạt động hiệu quả cùng với các chiến dịch Tìm kiếm và Mua sắm, giúp truyền cảm hứng cho khách hàng mới tìm thấy sản phẩm của bạn.

tư vấn digital marketing

Chiến dịch Khám phá có cài đặt tương tự như Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm và Quảng cáo mua sắm, bao gồm mục tiêu chiến lược tư vấn digital marketing chính và đối tượng tiềm năng của bạn. Bạn có thể để Google giúp bạn xây dựng các chiến dịch mạnh mẽ bằng cách cung cấp các nội dung quảng cáo mà Google chuyển đổi thành quảng cáo gốc.

Lưu ý rằng luôn sử dụng hình ảnh chất lượng cao nhất và cung cấp những mô tả và tiêu đề phù hợp để bao quát tất cả các cơ sở của bạn. Một lần nữa, máy học Google là người bạn đáng yêu với hệ thống sẽ thử nghiệm các kết hợp khác nhau để tìm ra những quảng cáo có được kết quả tốt nhất.

Trên đây là các chiến lược tư vấn digital marketing về Google Ads giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số mùa lễ hội cuối năm. Hy vọng bạn đã có thêm những kinh nghiệm cho mình. Nếu cần sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia digital, liên hệ ngay GEM để được tư vấn!

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

    BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

    Tips marketing thương mại điện tử hiệu quả năm 2025 cho doanh nghiệp

    Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự bùng nổ [...]

    Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam

    Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]

    Những tips làm nội dung YouTube năm 2025

    YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]