Tiếp tục khám phá những bí kíp tư vấn digital marketing khách sạn bùng nổ năm 2023.

tư vấn digital marketing
Quảng cáo là công cụ quyền lực thu hút khách hàng trung thành

Quảng cáo

Hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn giải pháp quảng cáo phù hợp với chiến lược marketing của doanh nghiệp. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

Phương tiện truyền thông xã hội, nhắm mục tiêu trước và quảng cáo gốc là những cách tuyệt vời để nâng cao nhận thức về thương hiệu và đưa khách sạn của bạn vào tầm ngắm của những vị khách tiềm năng.
Bên cạnh đó, tiếp thị lại và quảng cáo thương hiệu là những công cụ lý tưởng đến có được ROI cao hơn với ngân sách khiêm tốn.
Theo một số nghiên cứu, 5-15% tổng doanh thu trực tuyến của khách sạn hiện được tạo ra thông qua các công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu. Với một loạt các phương pháp đặt giá thầu khác nhau (trả cho mỗi lần nhấp, lưu trú, kết hợp…), đây đang trở thành một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho các khách sạn thuộc mọi quy mô và loại hình.

Content marketing

Content marketing không chỉ là những gì bạn xuất bản trên blog, đó là tất cả video, bản tin và bài đăng trên mạng xã hội. Hãy nắm chắc chân dung khách hàng mục tiêu trước khi tạo nội dung và chỉ tập trung vào những kênh mà khách tiềm năng của bạn tương tác thường xuyên.

Đầu tư vào những bài đăng chất lượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu nhiều hơn, gia tăng tính hiển thị của thương hiệu trên các trang mạng xã hội.

tư vấn digital marketing
Đầu tư xây dựng chiến lược content marketing

SEO

Khi các thuật toán của công cụ tìm kiếm ngày càng phụ thuộc nhiều vào AI và máy học, chúng đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết. Tất cả các chiến thuật SEO mũ đen được sử dụng hiệu quả vào cuối những năm 90 ngày nay không chỉ vô dụng mà còn gây bất lợi.

Và đừng quên tối ưu hóa “ngoài trang web”. Kiểm tra hồ sơ OTA của bạn ít nhất ba bốn lần một năm là để đảm bảo danh sách của bạn liên tục được tối ưu hóa hoàn toàn.

Siêu mục tiêu

Với tất cả dữ liệu mà các khách sạn có thể thu thập về thông tin khách hàng tiềm năng, các nhà marketing có thể dựa trên cơ sở đó để phân khúc đối tượng theo vị trí, phân khúc, nhân khẩu học…

Đảm bảo phân biệt thông điệp của bạn khác nhau cho từng nhóm đối tượng khác nhau như khách du lịch sang trọng, doanh nhân hoặc khách giải trí, khách quen và khách trung thành…Bạn cũng có thể gửi các tin nhắn tư vấn digital marketing đa dạng vào các thời điểm khác nhau trong ngày: “Một giây cuối cùng ưu đãi đặc biệt qua đêm” có thể phát huy hiệu quả tốt nhất vào lúc 6 giờ chiều nhưng sẽ không hiệu quả vào buổi trưa.

Đa dạng hóa và thử nghiệm

Đặt tất cả trứng vào một giỏ không bao giờ là một ý tưởng hay. Hãy thử các cách tiếp cận khác nhau và thử nghiệm nhiều lần. Những gì đã từng hiệu quả ngày hôm qua có thể sẽ không hiệu quả vào ngày mai, và trong marketing – không có thứ gọi là một chiến lược tư vấn digital marketing cho một sản phẩm trong mọi giai đoạn.

Đánh giá hiệu quả của từng hoạt động tư vấn digital marketing

Hãy đảm bảo xác định KPI rõ ràng và theo dõi kết quả chiến lược marketing rõ ràng. Marketing hiệu quả là một mục tiêu lâu dài trong nhiều năm, bạn sẽ phải thích nghi và tinh chỉnh. Nhận áp lực hoặc quay đầu xe. Những lo ngại gần đây về GDPR xung quanh việc tuân thủ quyền riêng tư của Google Analytics có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mức độ chính xác của việc theo dõi các hoạt động marketing trong tương lai.

Xem lại hồ sơ OTA của bạn

Một số doanh nghiệp muốn nâng cao nhận thức của khách hàng bằng các hiệu ứng biển quảng cáo của OTA, trong khi những đơn vị khác có thể muốn tập trung vào việc giảm giá trên mỗi chuyển đổi và tăng doanh thu trực tiếp.

Theo Expedia, 2/3 khách du lịch kết thúc đặt phòng đã trực tiếp truy cập OTA trước khi làm như vậy. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo đã tối ưu hóa danh sách OTA (ảnh đã được cập nhật chưa? Đã liệt kê tất cả tài sản và tiện nghi trong phòng chưa, những điểm ưa thích, phí và chính sách cài đặt). OTA không chỉ là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing mà còn là công cụ nâng cao nhận thức về thương hiệu/kênh du lịch hàng đầu hiệu quả.

Đào tạo nhân viên bán hàng

Có thể bạn đã biết về tỷ lệ chuyển đổi của công cụ đặt phòng, nhưng còn hiệu quả bộ phận đặt phòng của bạn thì sao? Giao tiếp qua điện thoại và gặp mặt trực tiếp là những ấn tượng đầu tiên rất quan trọng về thương hiệu khách sạn. Mặc dù sau sự gia tăng của việc đặt phòng trực tuyến, một số doanh nghiệp khách sạn bắt đầu coi chúng chỉ là các dịch vụ vận hành hơn là các dịch vụ thương mại.

Bạn có thể triển khai công cụ bán thêm/bán kèm tự động mới. Nhân viên bán hàng đi một chặng đường dài để chuyển hướng khách đến các kênh tư vấn digital marketing trực tiếp, bán thêm và tăng gói doanh thu phụ trợ tổng thể. Hãy xây dựng quy trình đào tạo để họ có thể làm việc dễ dàng.

tư vấn digital marketing
Đừng bỏ quên nhân viên- tài sản quý giá nhất của bạn

Xây dựng mối quan hệ với nhân viên

Nhà tâm lý học Geert Hofstede đã đưa ra giả thuyết về khái niệm “chỉ số khoảng cách quyền lực” (PDI). Chỉ số đo lường mức độ mà cấp dưới chấp nhận hoặc thách thức thẩm quyền của những người phụ trách. PDI thấp hơn ở những nơi các giám đốc điều hành làm việc chặt chẽ với cấp dưới và cao hơn ở những nơi có hệ thống phân cấp chặt chẽ.

Nghiên cứu chứng minh rằng các công ty có sự giao tiếp thẳng thắn giữa các bộ phận thường có kết quả tốt hơn về lợi nhuận, sản xuất và phúc lợi của nhân viên. Vì vậy, hãy đảm bảo giữ mối quan hệ cởi mở với nhân viên, vì họ là tài sản quý giá nhất của bạn.

Đặt mục tiêu SMART

Giám đốc tiếp thị Sergio Zyman từng tuyên bố rằng nếu bạn không thể theo dõi nó, thì đó không phải là marketing. Đặt ra các mục tiêu và KPI ngắn hạn/trung hạn/dài hạn và theo dõi chúng là chìa khóa cho bất kỳ chiến lược tư vấn digital marketing thành công nào. Và đừng quên rằng các mục tiêu của bạn không được viết sẵn: về mặt kinh doanh, KPI của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào nơi khách sạn của bạn mới bắt đầu, đang hoạt động hay đang được cải tạo.

Kết luận

Việc tạo ra một chiến lược marketing là nhiệm vụ đòi hỏi cách tiếp cận đa ngành, vì các điểm tiếp xúc của khách du lịch ngày nay chưa bao giờ nhiều và đa dạng đến thế.

Đã qua rồi thời bạn chỉ cần một website và một cuốn catalogue quảng cáo, và để duy trì vị thế của thương hiệu trong một ngành có tính cạnh tranh cao này, bạn cần hiểu các động lực khác nhau đằng sau mỗi nền tảng. Nếu cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm tư vấn digital marketing thực chiến, hãy liên hệ đến hotline 0869.500.038 để được tư vấn.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

    BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

    Tips marketing thương mại điện tử hiệu quả năm 2025 cho doanh nghiệp

    Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự bùng nổ [...]

    Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam

    Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]

    Những tips làm nội dung YouTube năm 2025

    YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]