Bước vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch với nhiều biến động, các chuyên gia tư vấn digital marketing ngành khách sạn cần có những giải pháp ứng phó kịp thời để vươn lên trước đối thủ. Với sự gia tăng gần đây của các siêu ứng dụng du lịch mới, các ông lớn Google và Expedia cập nhật thuật toán xếp hạng của họ với tốc độ chóng mặt cùng sự tăng trưởng như vũ bão của lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu, việc xây dựng và tối ưu hiệu quả chiến lược tư vấn digital marketing ngành khách sạn có vẻ trở nên dễ dàng hơn.
Khách sạn vẫn tiếp tục cần duy trì việc tiếp cận nội dung toàn diện, đa kênh. Một kế hoạch marketing thành công sẽ giúp tăng khả năng hiển thị, đảm bảo rằng phòng nghỉ của bạn có thể đặt trước ở bất cứ nơi nào khách hàng mục tiêu chọn để nghiên cứu chuyến đi của họ. Đừng quên việc lập bản đồ hành trình khách hàng làm bước đệm cho sự đột phá của các kế hoạch marketing.
Bài viết này sẽ đề cập đến 15 phương pháp để tạo chiến lược và kế hoạch marketing khách sạn được các chuyên gia đánh giá hiệu quả nhất trong bối cảnh 2023 sắp tới.
Trải nghiệm khách hàng là ưu tiên số 1
Vào tháng 8 năm 2022, Exepedia Group đã phát hành một bản cập nhật thuật toán mới ảnh hưởng đến cách các chỗ nghỉ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của OTA.
Các yếu tố mới không chỉ thể hiện tiềm lực của bản thân nhà/phòng cho thuê mà còn đặc biệt coi trọng “tần suất cơ sở kinh doanh mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách, có tính đến tỷ lệ chuyển địa điểm và hoàn tiền, xếp hạng trung bình từ mức độ sạch sẽ, tiện nghi, sự thoải mái trong phòng, nhân viên, dịch vụ, và toàn bộ tài sản”.
Việc một trong những OTA hàng đầu thế giới tập trung rất nhiều vào trải nghiệm của khách hàng chứng tỏ tầm quan trọng của khía cạnh này đối với tư vấn digital marketing khách sạn. Hãy đặt câu hỏi và tìm mọi cách để tăng trải nghiệm khách hàng trong năm tới.
Hãy quan tâm đến website của bạn
Đừng bỏ qua website, nó vẫn có thể là công cụ marketing hiệu quả nhất trong năm tới. Cho dù lưu lượng truy cập trực tiếp đến từ SEO, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, bản tin, mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu. Dưới đây là một số tiêu chuẩn xây dựng website cần lưu ý.
- Bản thiết kế cho khách hàng mục tiêu chứ không phải để thỏa mãn sở thích cá nhân. Trải nghiệm người dùng là yếu tố quyết định cho một website tuyệt vời. Hãy tập trung vào khả năng sử dụng và UX, giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào nội dung mà họ muốn.
- Đừng keo kiệt trong việc lưu trữ, mạng phân phối nội dung (CDN) và cải thiện tốc độ trên trang. Một nghiên cứu về tỷ lệ bỏ qua của Google đã phát hiện ra rằng nếu trang web của bạn mất hơn 3 giây để tải, bạn sẽ mất một nửa số khách truy cập. Tốc độ tải thấp có thể vô hiệu hóa mọi nỗ lực marketing của bạn.
- Chọn CMS phù hợp với bạn. Độc quyền hay mã nguồn mở? Không có câu trả lời chính xác đúng hay sai, nhưng hãy chắc chắn rằng nó đáp ứng được mọi nhu cầu cho kế hoạch marketing của bạn.
- Luôn cập nhật các phương pháp SEO mới nhất để đảm bảo thứ hạng cho website trên công cụ tìm kiếm.
- Tạo nút kêu gọi hành động hấp dẫn. Mục tiêu website của bạn là gì? Tăng lượng đặt phòng? Nhận thêm đơn đặt hàng…Dù đó là gì, hãy đảm bảo rằng CTA của bạn rõ ràng và phù hợp với chiến lược marketing của mình.
Theo dõi và cập nhật thường xuyên để điều chỉnh khi cần. Bản đồ nhiệt cùng hành trình khách hàng, các công cụ phân tích trên trang là nguồn thông tin bổ sung hữu ích về hành vi người dùng, cơ sở quan trọng để các nhà quản trị xây dựng chiến lược tư vấn digital marketing hiệu quả.
Nhân đôi sức mạnh với phương tiện truyền thông xã hội
Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong những khoảnh khắc vi mô đầu tiên của hành trình đặt phòng. Đảm bảo thu hút khách hàng bằng nội dung hấp dẫn và khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm tích cực của mình. Hãy cân nhắc và lựa chọn nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Facebook và Instagram vẫn là những lựa chọn hợp lý trong thời điểm hiện tại. Mặt khác, nếu bạn muốn tăng khả năng hiển thị của thương hiệu với khán giả trẻ tuổi, bạn có thể muốn đầu tư vào TikTok, Pinterest hoặc Snapchat. Tuy nhiên, không có một nền tảng nào đảm bảo chắc chắn 100% bạn sẽ thành công nếu không có kế hoạch cụ thể, và việc cố gắng tập trung vào quá nhiều nền tảng cùng một lúc có thể dẫn đến “lợi bất cập hại”.
Nếu có kế hoạch hợp tác với những người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội, hãy phân tích thật kỹ trước khi ký hợp đồng. Bạn có thể tìm hiểu về nhân khẩu học của những người theo dõi họ, để tránh những bất ngờ tồi tệ và đảm bảo họ phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn.
Quản lý danh tiếng
Khi Google xếp hạng một trang web, nó sẽ đo lường các tiêu chí “E-A-T” (Chuyên môn, Quyền hạn và Độ tin cậy).
Tín hiệu đánh giá là một yếu tố xếp hạng quan trọng và việc phản hồi các đánh giá sẽ giúp ích cho thứ hạng SEO của bạn. Vì vậy, ngay cả khi không đề cập đến tất cả các lợi ích của việc quản lý danh tiếng, tăng lượng đánh giá vẫn là một công cụ tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tuyệt vời.
Hầu hết các đánh giá hiện nay được xuất bản trên Google, Booking.com, Expedia và TripAdvisor, nhưng bạn cũng nên theo dõi cả các nền tảng khác. Hãy đảm bảo xác nhận quyền sở hữu danh sách khách sạn của bạn trên càng nhiều website đặt phòng, bản đồ, đánh giá càng tốt và liên tục cập nhật chúng.
CRM- phần quan trọng trong kế hoạch marketing của bạn
Nếu có một phần mềm bạn nhất định phải sở hữu trong kho vũ khí marketing của mình, thì đó chính là CRM. Ngoài những lợi ích tự động hóa tư vấn digital marketing, việc thu thập dữ liệu khách hàng là nguồn thông tin quan trọng giúp bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Từ đó tăng lòng trung thành, giữ chân khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu bán hàng và lợi nhuận.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10