Theo dõi quảng cáo là nhiệm vụ quan trọng để phát huy tối đa hiệu quả chiến dịch marketing. Đây là lúc bạn sẽ thấy những gì hiệu quả và những gì không, phần nào bạn nên tập trung vào để tăng hiệu quả. “Bạn không thể quản lý những gì bạn không đo lường được”. Hãy đo lường và theo dõi nỗ lực marketing của doanh nghiệp để tìm ra lỗ hổng trong chiến lược marketing nhanh nhất. Dưới đây là 5 giải pháp tư vấn digital marketing để theo dõi quảng cáo hiệu quá. Cùng khám phá ngay!
Phân tích trang web
Analytics là chuyên gia tư vấn digital marketing đắc lực cho doanh nghiệp, nó có thể cho bạn biết ai đang truy cập website của bạn, họ đến từ đâu và ở lại mỗi trang trong bao lâu. Bạn sẽ biết chiến thuật nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất và cách chúng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng trên web, cuộc gọi điện thoại, bán hàng hoặc khách hàng mới.
Công cụ này hoàn toàn miễn phí, dễ dàng sử dụng kể cả với người mới bắt đầu. Google Analytics hoạt động bằng cách tổng hợp dữ liệu từ người dùng của bạn và các nguồn khác, cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết về lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, liên kết ngược, chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột và nhiều khía cạnh khác.
Theo dõi chuyển đổi mạng quảng cáo
Tất cả các nền tảng quáng cảo hiện tại như Google, Facebook, Instagram…đều cung cấp công cụ theo dõi chuyển đổi. Những công cụ này cực kỳ quan trọng vì chúng cho phép bạn xác định xem các chiến dịch trả tiền của bạn có thực sự hoạt động hay không. Bạn sẽ nhận được thông tin về bán hàng mới, đăng ký, cuộc gọi điện thoại, tải xuống ứng dụng và hơn thế nữa. Đây cũng là một quá trình triển khai tư vấn digital marketing khá nhanh chóng và thông tin chi tiết bạn có được khi theo dõi những nỗ lực này sẽ giúp bạn quản lý ngân sách của mình hiệu quả hơn.
Theo dõi điện thoại
Một số doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Thật tuyệt vời khi đối tượng mục tiêu tiếp tục liên hệ lại với doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào họ có thể tìm thấy công ty của bạn? Biết được câu trả lời sẽ giúp bạn có những nỗ lực digital marketing đúng hướng Hầu hết khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đến từ các cuộc điện thoại được tạo ra từ các chiến dịch digital marketing. 73% doanh nghiệp muốn có một cuộc điện thoại so với khách hàng tiềm năng trên web. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, 61% các tìm kiếm địa phương trên điện thoại di động chuyển thành một cuộc gọi điện thoại. Nhưng bạn cần biết cuộc gọi bắt nguồn từ đâu để có thể khuếch đại những nỗ lực đó. Đây chỉ là một số lý do tại sao bạn phải sử dụng công nghệ theo dõi cuộc gọi điện thoại để tìm hiểu cách theo dõi các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.
Vậy làm thể nào để có thể theo dõi chiến lược quảng cáo hiệu quả? Lý tưởng nhất là mỗi chiến dịch được cài đặt một số điện thoại miễn phí duy nhất. Sau đó những con số này sẽ được chèn động vào trang đích chiến dịch hoặc trang web nơi hoạt động cuộc gọi được theo dõi. Ví dụ: Người dùng nhấp vào quảng cáo Facebook của bạn sẽ thấy một số khác, trong khi ai đó đã click vào quảng cáo Google sẽ nhận được mốt số khác. Cả hai số này đều trỏ đến số chính của bạn để quá trình này diễn ra liền mạch với hành trình khách hàng. Điều này cho phép bạn hiểu người gọi (và doanh số bán hàng) của bạn đến từ đâu và định hướng lại chiến dịch digital marketing cho hiệu quả.
Theo dõi CRM – Bí mật tư vấn digital marketing thành công
Nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một công cụ mạnh mẽ để quản lý hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc quy trình bán hàng của bạn. Chúng cho phép bạn tạo hồ sơ cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình, liệt kê tên, địa chỉ, số điện thoại, nguồn giới thiệu và nhiều đoạn dữ liệu tiếp thị khác để thực sự hiểu doanh nghiệp của mình.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể lọc hoặc sắp xếp khách hàng tiềm năng của mình theo ID chiến dịch, nguồn khách hoặc chương trình giới thiệu để truy cập theo thời gian thực xem hiệu quả của các chiến lược bán hàng. Hơn nữa, nhiều CRM có thành phần tự động hóa và email, tùy chỉnh dựa trên nguồn theo dõi của khách hàng tiềm năng.
Theo dõi bảng điều khiển KPI
Bốn công cụ trên đều rất cần thiết kể quản lý và xem xét theo thời gian thực, nhưng hầu hết các chủ doanh nghiệp đều không có đủ thời gian để xem xét từng công cụ riêng lẻ và phân tích kết quả. Vì vậy, hãy tưởng tượng bạn có thể xem tất cả dữ liệu chiến dịch trong một báo cáo bảng điều khiển KPI và xem chi tiết theo chiến dịch, kênh xã hội hoặc số điện thoại.
Báo cáo này cho phép các CEO, lãnh đạo doanh nghiệp, giám đốc marketing và bất kỳ ai chịu trách nhiệm về hiệu suất digital marketing xem các chỉ số kinh doanh quan trọng nhất trong một báo cáo dễ hiểu.
Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, giám đốc marketing hay CMO dày dạn kinh nghiệm, thì 5 công cụ trên luôn cần thiết để giúp bạn quản lý ngân sách marketing hiệu quả hơn, phát triển doanh nghiệp bền vững. Nếu cần sự hỗ trợ từ đơn vị tư vấn digital marketing chuyên nghiệp, hãy liên hệ đến GEM Digital theo hotline 089 806 1234.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10