Nếu đang có dự định sử dụng quảng cáo Facebook để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trong mùa lễ hội sắp tới, hãy tìm kiếm một quy trình tư vấn giải pháp marketing đáng tin cậy để đảm bảo chiến dịch của bạn thành công. Trong bài viết này, GEM sẽ chia sẻ đến bạn 5 bước chính để có được kết quả tốt nhất từ các chiến dịch quảng cáo trên Facebook trong thời gian bán hàng cao điểm vào dịp lễ.

tư vấn giải pháp marketing
Các bí kíp xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả

Tối ưu hóa website cho lưu lượng truy cập quảng cáo trên Facebook

Pixel Facebook là một đoạn mã nhỏ cho phép bạn theo dõi hoạt động của người dùng lên trang web của mình. Pixel là một phần quan trọng của việc tư vấn giải pháp marketing Facebook vì nó cho phép bạn theo dõi các chiến dịch của mình, nhắm mục tiêu lại những khách hàng tiềm năng thân thiết nhất và tìm những người tương tự như người mua của bạn.

Hãy cài đặt Pixel Facebook càng sớm càng tốt để tận dụng tối đa lợi ích từ việc thu thập dữ liệu khách hàng truy cập website. Bạn cũng nên thêm mã sự kiện để ghi lại thời điểm diễn ra các sự kiện cụ thể, chẳng hạn như khi ai đó thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ hoặc mua hàng.

Tối ưu hóa hiển thị website trên di động

Theo Statista, 98,5% người dùng Facebook truy cập Facebook qua thiết bị di động. Vì vậy điều quan trọng là trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho người dùng trên di động. Website phải hoạt động hoàn hảo trên thiết bị di động cũng như trên máy tính để bàn.

Khách hàng ngày nay thường không có nhiều thời gian. Họ không có ý định mua sắm trên phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, quảng cáo của bạn sẽ khiến họ phân tâm khỏi bất cứ điều gì họ đang làm trước đây. Hãy đảm bảo rằng website của bạn phải tải nhanh hơn mức độ mất kiên nhẫn của khách hàng. Vì càng nhanh chóng truy cập được vào những gì bạn đã giới thiệu trong quảng cáo Facebook của mình, khả năng họ rời đi trước khi hoàn tất mua hàng càng ít.

Tư vấn giải pháp marketing trên Facebook tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời và điều đó bao gồm cả thời gian khách hàng ghé thăm website của bạn nếu họ đến đó từ quảng cáo của bạn. Vì lý do này, bạn nên xóa đi mọi cửa sổ bật lên trên trang đích của mình. Facebook nhận thấy cửa sổ bật lên tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, điều này có thể làm giảm phạm vi tiếp cận và tăng chi phí của bạn.
Cửa sổ bật lên cũng có thể mang đến sự phân tâm khi dẫn người dùng quay lại nguồn cấp dữ liệu thay vì tiếp tục mua hàng.

tư vấn giải pháp marketing
Tối ưu hóa giao diện website trên di động

Tạo hoặc cập nhật danh mục sản phẩm Facebook

Nền tảng Facebook Shops cho phép bạn bán sản phẩm của mình thông qua một cửa hàng trực tuyến. Để thiết lập cửa hàng, bạn cần tạo tài khoản tại facebook.com/commerce_manager. Hãy làm theo lời nhắc để thiết lập loại cửa hàng phù hợp với doanh nghiệp.

Khi thiết lập xong tài khoản, bước tiếp theo là thêm sản phẩm vào danh mục Facebook, bao gồm cả hình ảnh và giá cho từng mặt hàng. Sau khi được liên kết qua Trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng danh mục của mình theo nhiều cách khác nhau với tư vấn giải pháp marketing trên Facebook, bao gồm cả remarketing.

Remarketing cho phép bạn nhắm mục tiêu lại những người đã truy cập vào website của bạn và hiển thị cho họ một quảng cáo riêng dựa trên những gì họ quan tâm. Lợi ích chính của remarketing là đảm bảo khán giả có thể được nhắc nhở về các sản phẩm mà họ đã thể hiện sự quan tâm hoặc các mặt hàng liên quan.

Lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook theo mùa

Khi chạy quảng cáo Facebook trong mùa lễ, đôi khi bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn khi chia sẻ ưu đãi ở các giai đoạn khác nhau của kênh thay vì nhắm đến tất cả mọi người với cùng một chương trình.

Ví dụ: Nếu ai đó truy cập website của bạn, thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không hoàn tất việc mua hàng, bạn có thể bắt đầu tiếp cận bằng cách hiển thị cho họ một quảng cáo với ưu đãi giao hàng miễn phí. Nếu họ quay lại và bắt đầu quá trình thanh toán nhưng lại không mua, bạn có thể dụ họ giảm giá thêm 10% nữa.

Khi đưa ra ưu đãi trong quảng cáo trên Facebook, hãy đảm bảo rằng các loại trừ của bạn đã được thiết lập để bạn chỉ hiển thị ưu đãi ở đúng giai đoạn của kênh. Và hãy cẩn thận loại trừ những người mua hàng khi bạn đang remarketing tới họ để tránh họ khó chịu vì đã bỏ lỡ.

Hãy đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi của bạn. Vào mùa lễ hội, bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách gói quà miễn phí hoặc giao hàng tận nơi nếu họ đặt hàng trước trong thời gian quy định. Nghiên cứu insight khách hàng tiềm năng để biết điều gì sẽ phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu của mình.

Có rất nhiều ngày lễ trong những tháng cuối năm, đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu hơn nữa. Hãy nhớ rằng, càng gần đến ngày khuyến mại chính, chi phí quảng cáo sẽ có khả năng tăng cao hơn. Vì vậy, bạn cần phải sẵn sàng để bắt đầu chiến dịch với kiến thức và kinh nghiệm đã thu thập được trong quá trình thử nghiệm ban đầu.

tư vấn giải pháp marketing
Lên kế hoạch quảng cáo theo mùa để tiếp cận đối tượng tiềm năng

Nghiên cứu đối tượng tiềm năng và chiến dịch quảng cáo

Nếu bắt đầu thử nghiệm ngay bây giờ, bạn có thể hiểu rõ những gì hoạt động tốt cho doanh nghiệp của mình và ở vị trí tốt hơn để mở rộng quy mô trong thời kỳ cao điểm. Hãy sử dụng thời gian này để nghiên cứu đối tượng nhằm hiểu cách tốt nhất để tiếp cận người mua của bạn trên Facebook.

Bạn có thể cảm thấy thử nghiệm quảng cáo và tư vấn giải pháp marketing ở giai đoạn này có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu thực hiện một số thử nghiệm rộng hơn để khám phá phản ứng của khán giả để hiểu rõ hơn về các loại quảng cáo theo mùa có thể hoạt động tốt nhất. Ví dụ: Bạn có thể kiểm tra màu sắc, chủ đề hoặc loại quảng cáo cụ thể. Rất nhiều điều thú vị bạn có thể nhận ra, ví dụ như quảng cáo video sẽ có kết quả tốt hơn so với hình ảnh tĩnh.

Hãy kiểm tra xem khách hàng của bạn phản ứng tốt nhất với bản sao nào. Đối với một số doanh nghiệp, bản sao ngắn gọn, linh hoạt sẽ mang lại kết quả tốt. Trong khi những người khác có thể thấy bản sao dài hơn hiệu quả hơn, đặc biệt khi bán sản phẩm giá trị lớn có thời gian cân nhắc dài hơn.

Khi kiểm tra, bạn sẽ mất thời gian bao lâu và chi phí bao nhiêu để biến ai đó thành khách hàng trung thành và họ cần bao nhiêu điểm tiếp xúc trước khi điều đó có thể xảy ra. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu thử nghiệm, khi bạn tự tin rằng mình đã tối ưu hóa, các quảng cáo sẽ mang lại kết quả như mong đợi.

tư vấn giải pháp marketing
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu để tìm ra cách tiếp cận tối ưu

Đa dạng hóa cả các nội dung miễn phí trên Facebook

Đừng chỉ dựa vào quảng cáo Facebook trong mùa lễ hội này, nội dung không phải trả tiền là bí quyết thành công của nhiều doanh nghiệp. Sau khi đã vạch ra những ngày lễ quan trọng cần tập trung và lên kế hoạch cho bất kỳ ưu đãi nào, hãy dành một chút thời gian để lập kế hoạch cho tư vấn giải pháp marketing cho nội dung miễn phí của mình.

Nội dung không phải trả tiền là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, mang đến sự yên tâm cho những người dùng mới truy cập các trang mạng xã hội thông qua quảng cáo trên Facebook. Hiển thị đánh giá hoặc lời chứng thực của khách hàng cũ có thể giúp ích rất nhiều khi ai đó quyết định mua hàng hay không. Nội dung do người dùng tạo có thể hoạt động tốt cho mục tiêu này.

Kết luận


Hoạt động kinh doanh trong mùa lễ hội có thể là một thách thức lớn trước mức độ cạnh tranh tăng cao. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, quảng cáo Facebook sẽ là vũ khí giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng. Hãy bắt đầu bằng cách tư vấn giải pháp marketing tối ưu hóa chính website của bạn, thực hiện thử nghiệm và lập kế hoạch cho tất cả các chương trình ưu đãi và ưu tiên các chương trình mang lại kết quả tốt, đặt ở vị trí tốt nhất để tối ưu hóa và mở rộng chiến dịch của mình.

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể