Đại dịch Covid-19 dẫn đến những bước chuyển ngoạn mục trong các mô hình kinh doanh, marketing. Và nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng với kịch bản tư vấn marketing tổng thể cho từng tình huống, doanh nghiệp rất dễ rơi vào “mê cung” không tìm thấy lối ra trong thời điểm siêu sale cuối năm này.
4 Tình huống “gặp khó” của doanh nghiệp SME sau dịch
Không biết bắt đầu từ đâu
Với mong muốn bắt kịp làn sóng mua sắm cuối năm, nhiều doanh nghiệp SME muốn xây dựng một chiến lược marketing tổng thể bài bản nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Một phần do nguồn nhân lực marketing nội bộ không đủ quân số và năng lực, một phần do chưa hiểu biết sâu sắc về thị trường, ngành, khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh. Lúc này, giải pháp cần thiết cho doanh nghiệp là bản đồ tư vấn marketing tổng thể được thực hiện bởi những chuyên gia marketing am hiểu sâu về thị trường và biết cách đánh giá sức khỏe thương hiệu doanh nghiệp hiện tại. Nó sẽ đóng vai trò như chiếc la bàn định hướng từng bước trong hoạt động marketing cuối năm để đạt kết quả tốt về định vị thương hiệu hoặc tăng doanh thu.
Không biết nên đầu tư cho kênh marketing nào
Nên tập trung chạy quảng cáo facebook hay đầu tư làm TVC? Google hay Instagram, Native Ads? Quá nhiều kênh truyền thông, không có số liệu đánh giá hiệu quả của từng kênh, tỷ lệ xuất hiện của khách hàng mục tiêu trên các kênh, mức độ phù hợp của sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp trên những kênh đó…là lý do khiến doanh nghiệp bối rối trong việc lựa chọn kênh truyền thông chủ lực. Hệ thống báo cáo đánh giá điểm chất lượng và mức độ phù hợp cho từng kênh truyền thông là cứu cánh cho doanh nghiệp lúc này.
Nguồn nhân sự marketing nội bộ không đủ chất và lượng
Theo kết quả khảo sát, có đến 90% doanh nghiệp SME thiếu nhân sự marketing cả về số lượng và chất lượng. Một nhân sự kiêm quá nhiều đầu việc từ seo, chạy ads, viết content, designer…không đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc. Nhân sự không có nhiều kinh nghiệm thực chiến, bối rối khi triển khi chiến lược marketing cuối năm. Thực trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến các mục tiêu của doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn. Đơn vị tư vấn digital marketing uy tín với đội ngũ chuyên nghiệp nhiều kinh nghiệm là mảnh ghép hoàn hảo cho doanh nghiệp SME tại thời điểm khó khăn này. Bản hợp đồng chi tiết với KPI cụ thể cho từng hạng mục sẽ là sợi dây kết nối vững chắc cho doanh nghiệp và agency để cùng nhau gặt hái nhiều thành công.
Không có hệ thống số liệu đánh giá hiệu quả marketing chính xác
Kinh nghiệm đau thương từ các chiến dịch marketing nội bộ là tỷ lệ chuyển đổi không được như kỳ vọng nhưng không tìm ra nguyên nhân. Không thể tiếp tục đánh giá hiệu quả của các kênh truyền thông, chương trình khuyến mãi, TVC…bằng cảm tính. Trên môi trường digital, tất cả hoạt động đều có thể quy đổi ra con số cụ thể, doanh nghiệp chỉ cần theo dõi hệ thống báo cáo marketing với các chỉ số rõ ràng là có thể có những nhận định chính xác về tiến độ thực hiện kế hoạch marketing của doanh nghiệp.
Giải pháp tư vấn marketing tổng thể cho doanh nghiệp SME
Để chiến thắng trong cuộc đại sale cuối năm, bí quyết chính là sự chuẩn bị kỹ càng với kế hoạch marketing bài bản. Khắc phục điểm yếu về nguồn vốn và nhân lực, nhiều doanh nghiệp SME đã tìm đến các agency để sở hữu bản đồ marketing sáng tạo chuẩn bị cho cuối năm bùng nổ doanh số, gỡ gạc lại sau một năm đầy khó khăn.
Để việc hợp tác với agency đạt kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần lưu ý:
– Lựa chọn agency uy tín có đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án
– Hợp đồng quy định rõ ràng các điều khoản về KPI cụ thể cho từng giai đoạn, hạng mục truyền thông, hệ thống báo cáo chỉ số marketing cập nhật định kỳ
– Các bước làm việc với agency, phương thức truyền đạt thông tin và phản hồi
Như tại GEM Digital, chúng tôi làm việc với khách hàng qua 6 bước cụ thể. Mọi thông tin được phản hồi trong vòng 24h. Đội ngũ chuyên gia với kinh nghiệm thực chiến qua hàng ngàn dự án luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng bản đồ tư vấn marketing tổng thể đạt mục tiêu định vị thương hiệu (mức độ phủ thị trường, chiếm lĩnh thị phần mới…) và tăng doanh thu cuối năm (trade marketing, khuyến mãi, tăng tương tác trên các kênh social…). Doanh nghiệp có thể cập nhật tiến độ dự án thường xuyên qua hệ thống báo cáo digital minh bạch cho từng kênh marketing.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10