Năm mới mang đến những xu hướng và kỳ vọng mới cho khách hàng. Nhiệm vụ của doanh nghiệp là mang đến chiến lược tư vấn digital marketing kết hợp giữa những hiểu biết sâu sắc về thị trường và kế hoạch mới để đáp ứng khách hàng hiện tại và người dùng tiềm năng.
Từ việc tiếp cận kịp thời để thu hút sự quan tâm của khách hàng vào đầu năm đến các phương pháp mới sẽ tận dụng thực tế của thị trường năm 2023. Dưới đây là 14 chiến lược tư vấn digital marketing hiệu quả thương hiệu có thể sử dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng vào đầu năm mới.
Kinh doanh với mục đích truyền cảm hứng
Tạo ra những kết nối có ý nghĩa với khách hàng bằng cách hoạt động như một công ty có mục đích trong thị trường cạnh tranh cao. Người dùng đánh giá cao các thuộc tính của dịch vụ, tính cách thương hiệu và cam kết của doanh nghiệp khi giải quyết các vấn đề đặc hữu.
Tập trung vào content marketing, SEO và SEM
Vận dụng những nội dung liên quan được mài giũa và trau chuốt là phương án tối ưu để giải quyết nhu cầu kinh doanh trong năm mới. Các công cụ tìm kiếm đã cập nhật đáng kể những thuật toán trong năm nay với trọng tâm là cải thiện mức độ liên quan và chất lượng của kết quả tìm kiếm.
Bắt đầu năm mới với ưu đãi trong thời gian có hạn
Bạn có thể tập trung vào giảm giá sau kỳ nghỉ lễ và thiết lập mã ưu đãi trong thời gian giới hạn để đẩy nhanh tiến trình mua hàng của người dùng. Mặc dù nhắm mục tiêu đến khách hàng mới, nhưng hãy nhớ giá trị của người dùng hiện tại bằng một đề nghị hấp dẫn dành cho họ.
Xây dựng chủ đề mùa lễ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng
Bắt đầu ngay bây giờ với lời chào của từng mùa. Mùa lễ hội là thời điểm tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng tham gia vào một cuộc thảo luận vượt ra ngoài việc bán hàng và thiết lập các mối quan hệ đáng tin cậy. Năm mới là khởi điểm tuyệt vời để đưa ra các sáng kiến tư vấn digital marketing mới và sắp xếp lại những mục tiêu dài hạn đầy tham vọng.
Tuyên bố giá trị bao gồm nguyên nhân và mục đích của doanh nghiệp
Đừng bỏ qua nhu cầu chức năng và cảm xúc của khách hàng. Người tiêu dùng ngày nay đòi hỏi các cam kết xã hội và môi trường thường xuyên hơn từ các thương hiệu yêu thích của họ. Hãy đưa ra các đề xuất giá trị bao gồm nguyên nhân hoặc mục đích của doanh nghiệp để thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Nếu được truyền đạt đúng cách, điều này sẽ biến thành một lợi thế cạnh tranh tuyệt vời.
Chứng minh tác động tích cực của giải pháp (sản phẩm/dịch vụ) bạn cung cấp
Hãy cho khách hàng tiềm năng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn có tác động tích cực như thế nào đối với họ, giúp họ giải quyết vấn đề của mình ra sao. Những câu chuyện của khách hàng dưới dạng video, blog, podcast và đồ họa thông tin sẽ giúp thúc đẩy doanh số. Đừng quên tạo thông điệp của riêng bạn, cải thiện ưu đãi, phát triển doanh nghiệp và thương hiệu bền vững.
Phát triển tệp khách hàng hiện tại
Hãy quan tâm đến người dùng hiện tại của bạn. Mục tiêu của họ cho năm 2023 là gì? Thói quen tiêu dùng của họ thay đổi như thế nào? Những cách nào bạn có thể thực hiện để kết nối chặt chẽ hơn với họ. Phát triển tệp khách hàng hiện tại có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu năm mới của bạn.
Tận dụng PR để nâng cao danh tiếng của bạn
PR là một động lực chính để thúc đẩy doanh số bán hàng và là một đồng minh mạnh mẽ để bán hàng và marketing. Trong thời kỳ hỗn loạn hoặc mờ mịt, hơn bao giờ hết, các công ty cần tiếp tục đầu tư vào sự hiện diện và danh tiếng trên thị trường của mình. Những thương hiệu mạnh với một hình ảnh tốt sẽ khiến bạn yên tâm hơn. Khách hàng sẽ tự tin đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
Xây dựng nền tảng nội dung giáo dục
Nền tảng marketing của bạn phải là nội dung giáo dục. Việc sản xuất nội dung có giá trị, được tối ưu hóa cho tìm kiếm dù bằng văn bản, âm thanh, video hay hình ảnh là chiến lược quan trọng mà doanh nghiệp nên thực hiện ngay bây giờ. Tăng lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng thông qua nội dung có giá trị sẽ thúc đẩy nỗ lực của nhóm bán hàng, thúc đẩy các kênh bán hàng mới và thúc đẩy doanh số.
Tận dụng các kênh truyền thông hiện tại
Với việc thắt chặt ngân sách, các nhà tư vấn digital marketing cần tận dụng các kênh truyền thông hiện tại. Các website doanh nghiệp có thể được sử dụng để kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng địa phương. Khi bạn nỗ lực tạo nội dung phù hợp với cộng đồng địa phương, từ đó nâng cao mối quan hệ với thương hiệu và tác động đến quyết định mua hàng cuối cùng.
Nói lời “cảm ơn” với khách hàng hiện tại
Thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới là thời điểm tuyệt vời để tri ân khách hàng đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm qua. Không ai quảng bá cho thương hiệu tốt hơn chính khách hàng – người đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Một video thể hiện lòng biết ơn đồng thời nêu bật giải pháp của bạn hữu ích với khách hàng như thế nào trong năm qua là chìa khóa giữ chân họ ở lại với thương hiệu.
Xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn thông qua từng giai đoạn vòng đời
Lòng trung thành là chìa khóa cho năm 2023. Khi kinh tế đối diện với sự suy thoái tiếp diễn, cách tốt nhất để đảm bảo một năm vững mạnh là các thương hiệu tập trung vào khách hàng hiện tại của mình. Với ngân sách tái mua liên tục tăng và sự thay đổi nhanh chóng của nhiều người mua lần đầu, điểm chạm hấp dẫn trong từng giai đoạn của vòng đời sẽ giúp thương hiệu tạo mối quan hệ lâu dài, bền chặt hơn với khách hàng và lấy được lòng trung thành của họ.
Nỗ lực siêu cá nhân hóa truyền thông
Truyền thông siêu cá nhân hóa là rất quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Điều này có thể có nhiều hình thức, từ video cá nhân có thêm dấu ấn cá nhân đến email hoặc tin nhắn mạng xã hội. Nỗ lực hơn nữa để nghiên cứu sở thích của từng người dùng sẽ tạo ra trải nghiệm phù hợp hơn, trong đó mỗi điểm tiếp xúc với khách hàng tiềm năng càng mang tính cá nhân càng tốt.
Hướng dẫn người theo dõi từ điểm chạm online đến hành động mua hàng
Thương mại điện tử tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong bối cảnh xã hội hậu đại dịch. Tận dụng các tính năng mua sắm gốc và các giải pháp liên kết hợp lý để hướng dẫn những người theo dõi từ thế giới online đến việc “mua sắm”. Khi được kích thích bởi các chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn và lời kêu gọi mạnh mẽ, thương hiệu có thể thu hẹp khoảng cách giữa việc xem bài đăng và hoàn tất giao dịch mua, tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng tiềm năng và cho phép các thương hiệu tăng doanh số bán hàng trong năm mới.
Năm mới 2023 hứa hẹn là một năm thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội dành cho người biết nắm bắt thời cơ kịp thời. Các giải pháp tư vấn digital marketing mang đến cho doanh nghiệp những gợi ý hữu ích để kinh doanh hiệu quả. Hãy lưu lại phương án phù hợp với doanh nghiệp để chuẩn bị cho sự đột phá trong năm tới. Chúc bạn thành công!
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10