Trong Hội nghị nhà phát triển F8 năm 2019, Facebook đã đưa ra 5 thay đổi quan trọng nhất nhắm hướng tới sự thân thiện và nâng cao quyền riêng tư người dùng sau hàng loạt những bê bối vừa qua. Một số thay đổi về Facebook Messenger sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc sử dụng chatbot trên Fanpage. Điều này tạo ra một số bất tiện cho các nhà marketing trên Messenger, nhưng một hệ sinh thái Messenger lành mạnh sẽ tốt hơn cho tất cả chúng ta trong tương lai. Trải nghiệm Messenger tốt hơn, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Messenger và nhiều cơ hội hơn để khách hàng kết nối với doanh nghiệp.
Một số tính năng sẽ không hoạt động với ứng dụng Messenger sau khi cập nhật ngày 15/08
Những yếu tố sẽ không còn hoạt động với ứng dụng Messenger mới.
Nút chia sẻ
Facebook sẽ xóa sổ nút share này, thay vào đó người dùng phải dùng ấn chuyển tiếp bên cạnh mỗi tin nhắn để gửi cho bạn bè của mình. Đây là hành động ảnh hưởng cực mạnh đến giới chatbot viral, vì Facebook đang xây dựng 1 cộng đồng messenger thân thiện, tránh những nội dung tin nhắn spam gây ảnh hưởng đến người dùng. Và Facebook Messenger sẽ chỉ tập trung vào “bạn bè thân thiết”
Messenger Codes
Bắt đầu từ ngày 15/08/2019, Camera Messenger sẽ không còn hỗ trợ quét Mã Messenger nữa. Như vậy, các doanh nghiệp đang sử dụng mã Messenger Code cho các kịch bản check-in, đặt lịch,… sẽ phải chuyển sang sử dụng mã QR.
Có 2 đơn giản để quét mã QR
- Sử dụng camera của iPhone.
- Sử dụng tính năng quét QR cùa Facebook: vào Facebook và search “QR Code” rồi nhấn chọn ứng dụng quét QR.
Những tính năng vẫn hoạt động nhưng sẽ được hiển thị giao diện khác
- Menu chính
Bắt đầu từ ngày 15 tháng 8 năm 2019, menu chính sẽ chỉ hiện duy nhất 1 lớp menu, không có menu thứ cấp ( menu con).Các bạn cần phải thay đổi giao diện menu để phù hợp với tính năng mới. Nếu như bạn chỉ sử dụng các mục ở cấp Menu chính, thì sẽ không ảnh hưởng gì. Còn nếu bạn sử dụng các mục ở cấp Menu con, thì sau cập nhật này tất cả các mục đều sẽ được dàn trải toàn bộ ở cấp Menu chính, bạn có thể sửa bằng cách đặt nhiều mục ở cấp menu chính.
- Khối danh sách
Sau phiên bản cập nhật, ứng dụng Messenger sẽ không còn hỗ trợ các khối danh sách. Các khối danh sách sẽ hiển thị dưới dạng khối album. Bạn sẽ cần phải sắp xếp lại hình ảnh trong khối danh sách dọc thành một bộ sự tập ngang sao cho đẹp mắt nhất.
Đó là tất cả những gì sẽ diễn ra trong bản cập nhật Facebook ngày 15/08 tới đây.Chúng ta có thể thấy, Facebook đang cố gắng không ngừng để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nếu Messenger nhẹ hơn, đơn giản và nhanh hơn, sẽ có nhiều người sử dụng nó thường xuyên hơn. Tỉ lệ mở tin nhắn quảng cáo trên Messenger nhiều hơn 80% so với gửi email thông thường, đó là một tín hiệu rất tốt cho những cho các nhà kinh doanh trong tương lai.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10