Instagram là một trong những kênh bán hàng hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là những thương hiệu có khách hàng mục tiêu là những người trẻ. Trong bài viết này, hãy cùng GEM tiếp tục khám phá những tuyệt chiêu tư vấn digital marketing giúp tăng lượng follow Instagram doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.

Ghim một số bài đăng nổi bật

tư vấn digital marketing
Ghim một số bài đăng nổi bật giới thiệu thông tin chung đầu trang

Mặc dù câu chuyện thương hiệu và nội dung nổi bật là phương tiện tư vấn digital marketing hiệu quả giúp giới thiệu doanh nghiệp đến những người theo dõi mới, nhưng việc ghim một số bài đăng cung cấp thông tin ở đầu nguồn cấp dữ liệu có thể tạo ra hiệu quả bất ngờ.

Thậm chí, bạn còn có thể ghim một video vui nhộn ở đầu trang nếu nó có nội dung phù hợp với người dùng mục tiêu để khuyến khích họ theo dõi bạn.

Dù ghim nội dung gì ở đầu trang Instagram của mình, hãy đảm bảo rằng nó có khả năng truyền cảm hứng cho đối tượng mục tiêu để theo dõi trang của bạn. Với một cái tên hấp dẫn, câu chuyện thương hiệu thể hiện giá trị, thông tin nổi bật và bài đăng được ghim, hồ sơ Instagram của bạn phải đủ hấp dẫn để thu hút những người theo dõi mới.

Tăng phạm vi tiếp cận trang

Hãy tạo các story một cách nhất quán để được phám phá. Story cho phép doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dịch vụ của họ theo cách hấp dẫn hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy video thường có xu hướng tiếp cận traffic tự nhiên nhiều hơn ảnh.
Story có thể xuất hiện trong tab Khám phá và được xem bởi cả những đối tượng không phải người theo dõi hiện tại của bạn. Điều này rất tốt để tăng khả năng hiển thị của thương hiệu trên nền tảng.

Hãy tạo ra các video với nội dung thú vị để thể hiện những gì trang của bạn cung cấp cho những người theo dõi tiềm năng, cho dù đó là nội dung giáo dục hay một “bữa tiệc” hài hước mỗi ngày.

tư vấn digital marketing
Thêm những idea sáng tạo để xây dựng nội dung Instagram thu hút

Dưới đây là một số ý tưởng về cách các doanh nghiệp có thể tăng lượng người theo dõi bằng cuộn phim:

  • Nội dung giáo dục giúp loại bỏ những quan niệm sai lầm phổ biến về sản phẩm hoặc ngành hàng. Ví dụ: “3 Điều lầm tưởng hàng đầu về kem chống nắng”.
  • Đưa sự hài hước và các xu hướng mới nhất được đối tượng mục tiêu quan tâm.
  • Chia sẻ một câu chuyện thú vị về hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ: “Điều hành một doanh nghiệp may mặc: Kỳ vọng so với thực tế”.
  • Xây dựng các nội dung tư vấn digital marketing chuyên sâu trong thế mạnh về lĩnh vực của bạn. Ví dụ: “Thực phẩm tôi thường tránh với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng được cấp phép”.
  • Tìm kiếm và tiếp cận thị trường ngách thông qua những nội dung hữu ích. Ví dụ: “Xu hướng chăm sóc da mới HOT nhất hè 2023”. Bạn có thể sử dụng thẻ địa lý để tăng khả năng hiển thị.
  • Đôi khi người dùng tìm kiếm ảnh theo địa điểm, vì vậy hãy thêm thẻ địa lý vào bài đăng của bạn bất cứ khi nào có thể. Ví dụ: Nếu có cửa hàng trong trung tâm mua sắm, hãy chắc chắn bạn đã thêm thẻ địa lý của cửa hàng đó vào sản phẩm của bạn. Hoặc, nếu chụp ảnh bộ sưu tập quần áo mới trên đường phố, hãy gắn thẻ địa điểm cụ thể này trong thành phố. Người dùng có thể tìm thấy hồ sơ của bạn bằng thẻ địa lý và sau đó theo dõi tài khoản Instagram của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng thẻ địa lý càng nhiều càng tốt.

Sử dụng Hashtags một cách chiến lược

tư vấn digital marketing
Sử dụng Hashtags một cách “tiết kiệm”

Hashtags là một cách tư vấn digital marketing rất đơn giản và miễn phí giúp thương hiệu thu hút thêm nhiều người theo dõi tìm kiếm bằng thẻ bắt đầu bằng #. Bạn có thể thêm tối đa 30 thẻ bắt đầu bằng # vào một bài đăng trên Instagram. Tuy nhiên, lời khuyên của các chuyên gia là bạn chỉ nên sử dụng từ ba đến năm thẻ bắt đầu bằng # cho các bài đăng để làm nổi bật thông điệp muốn truyền tải. Hãy nhớ rằng các thẻ phải luôn có nội dung liên quan. Instagram cấm những tài khoản thường xuyên sử dụng thẻ Hashtags một cách không phù hợp.

Hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng # một cách “tiết kiệm”. Quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # có thể khiến khách hàng ban đầu quan tâm đến doanh nghiệp của bạn mất hứng thú.
Đừng quên theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # truyền cảm hứng cho bạn. Nếu bạn bán quần áo dành cho thanh thiếu niên, #youth có thể cung cấp cho bạn một hoặc hai ý tưởng nội dung mà bạn có thể đăng trong hồ sơ của mình. Kiểm tra cả thẻ bắt đầu bằng # của đối thủ kinh doanh của họ. Hashtag hữu ích cho cả việc thu hút người theo dõi và khám phá loại nội dung nào đang hoạt động hiệu quả.

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể