“Hữu xạ tự nhiên hương” là chiến lược tư vấn digital marketing trước đây nhiều thương hiệu xa xỉ sử dụng để tiếp cận đến “người giàu”. Tuy nhiên, cách làm này có vẻ trở nên bất khả thi trong thế giới số, khi người dùng tiếp cận với quá nhiều luồng thông tin từ vô số doanh nghiệp khác nhau. Nếu không có giải pháp kịp thời để nâng cao lợi thế cạnh tranh, thương hiệu rất có thể bị chìm nghỉm giữa đại ngàn thương hiệu xa xỉ khác. Dưới đây là 10 mẹo marketing cho người giàu được đánh giá hiệu quả với bối cảnh năm 2022.

tư vấn digital marketing
Chiến lược marketing cho người giàu

Đặc điểm của marketing thương hiệu xa xỉ

  • Hiệu suất: Trải nghiệm đỉnh cao ở cấp độ chức năng cũng như cảm xúc
  • Lịch sử: Truyền thống hoặc lịch sử là một phần của sự huyền bí của thương hiệu
  • Sự khan hiếm: Cung cấp các sản phẩm có phiên bản giới hạn và được làm bằng các nguyên liệu quý hiếm
  • Nhân vật công chúng: Vị trí tự nhiên của các sản phẩm có thương hiệu với những người nổi tiếng tại các sự kiện
  • Định giá: Khẳng định việc định giá cao cấp bằng cách duy trì giá trị cảm nhận

10 Mẹo tư vấn digital marketing cho thương hiệu xa xỉ

Giữ thông điệp tối giản

Các thương hiệu cao cấp cần tránh sử dụng quá nhiều từ ngữ hoặc hình ảnh phức tạp trong tài liệu marketing. Hãy tìm cách để truyền tải cảm giác tinh tế, độc quyền chứ không phải khiến họ “bội thực” với mớ thông tin hỗn độn bạn cung cấp.

Tập trung vào chất lượng thay vì số lượng
Doanh nghiệp cần xây dựng một tệp khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn là một số lượng lớn khách hàng tiềm năng chất lượng thấp. Khi các thương hiệu xa xỉ tung sản phẩm ra thị trường đại chúng, lượng lớn khách hàng tiềm năng chất lượng thấp có nguy cơ làm loãng thông điệp truyền thông và sức hấp dẫn của mình.

Tạo đề xuất bán hàng độc nhất

Cách tốt nhất để mang lại cho thương hiệu của bạn lợi thế cạnh tranh vượt trội là tạo ra một đề xuất bán hàng độc đáo (USP). Đây là tuyên bố giải thích điều gì khiến thương hiệu trở thành sản phẩm độc nhất và tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ cạnh tranh.

USP phải dựa trên điểm mạnh riêng của thương hiệu và cách những điểm mạnh đó mang lại lợi ích cho khách hàng. Ví dụ: Bạn có thể tập trung vào sự sang trọng, chất lượng dịch vụ khách hàng nếu sản phẩm có độ bền tương đương đối thủ. Và hãy đảm bảo rằng USP của bạn ấn tượng, đáng nhớ và dễ hiểu.

tư vấn digital marketing
Xác định USP thương hiệu

Tư vấn digital marketing– cải tiến từng chi tiết nhỏ

Từ bao bì đến thiết kế sản phẩm, mọi khía cạnh của thương hiệu cao cấp nên phản án chất lượng tinh xảo và sự tinh tế đến từng chi tiết. Điều quan trọng là tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ để làm cho thương hiệu nổi bất trước các đối thủ cạnh tranh.

Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng

Ngay từ thời điểm khách hàng tương tác với thương hiệu, bạn nên đặt mục tiêu tạo ra trải nghiệm sang trọng và đẳng cấp. Điều này tất nhiên phải đồng bộ tại tất cả các điểm chạm ở cửa hàng cũng như trải nghiệm trực tuyến.

Cung cấp dịch vụ đặt trước

Các thương hiệu cao cấp cũng nên cung cấp dịch vụ đặt trước phù hợp với từng khách hàng. Điều này có thể bao gồm việc tùy chỉnh sản phẩm theo thông số kỹ thuật của khách hàng, cung cấp dịch vụ mua sắm cá nhân hoặc các đặc quyền đặc biệt khác.

Sử dụng hình ảnh và phong cách ngôn ngữ sang trọng trong tư vấn digital marketing

Hình ảnh của sự sang trọng, độc quyền và đẳng cấp là điều cần thiết cho các thương hiệu xa xỉ. Sử dụng hình ảnh đầy khát vọng khiến khách hàng cảm thấy như họ có thể là một phần của phong cách sống đó nếu họ mua sản phẩm của bạn.

Các tài liệu tiếp thị của bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ sang trọng nhấn mạnh chất lượng và tính độc quyền của sản phẩm. Điều này sẽ tạo ra một kết nối cảm xúc với khách hàng và khuyến khích họ mua hàng. Sử dụng các khẩu hiệu đầy khát vọng, chẳng hạn như “sang trọng bậc nhất” hoặc “vượt xa so sánh”.

tư vấn digital marketing
Chọn các kênh marketing tối ưu nhất

Hãy chọn lọc các kênh tư vấn digital marketing của bạn

Không phải tất cả các kênh marketing đều tạo ra hiệu quả như nhau. Quảng cáo trên các tạp chí trực tuyến sang trọng có lượng truy cập cao sẽ mang đến chuyển đổi nhiều hơn hơn chạy quảng cáo trên các ấn phẩm in ấn đang bị giảm lưu lượng truy cập, vì vậy hãy nghiên cứu kỹ lưỡng là lựa chọn các kênh mang lại giá trị cao nhất.

Đảm bảo thông điệp nhất quán

Từ trang web đến các bài đăng trên mạng xã hội, mọi thứ phải phản ánh hình ảnh sang trọng, định vị thương hiệu mà bạn đang cố gắng tạo ra.

Hãy có chiến lược trong việc sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội

Một thương hiệu xa xỉ nên hoạt động tích cực trên các nền tảng truyền thông xã hội để tạo ra nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, hãy tinh tế để duy trì cảm giác riêng tư và độc quyền với sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Bạn có thể xem xét nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu và sử dụng các nền tảng kỹ thuật số sẽ tiếp cận họ hiệu quả nhất. Theo dự báo, Gen Y (sinh từ 1981 đến 1996) và Gen Z (sinh từ 1997 đến 2012) sẽ chiếm 45% tổng doanh số bán hàng xa xỉ vào năm 2025. Do đó, họ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người thuộc thế hệ Gen Z giàu có, thì Instagram có thể là một công cụ hữu ích. Chỉ cần lưu ý rằng các phương tiện có thể tìm kiếm như blog được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, YouTube và Pinterest sẽ đạt được kết quả lâu dài tốt hơn.

Luôn cập nhật các xu hướng tư vấn digital marketing mới nhất

Điều quan trọng là phải biết khách hàng tiềm năng quan tâm đến điều gì và điều chỉnh chiến lược marketing của bạn cho phù hợp.

Kết luận: Tất cả các thương hiệu xa xỉ đều hướng tới việc tạo ra một trải nghiệm độc quyền, đẳng cấp và đáng nhớ. Tuy nhiên, marketing thương hiệu xa xỉ không chỉ là tạo ra một trang web đẹp hay sử dụng sự ảnh hưởng của người nổi tiếng. Để thực sự nổi bật trong thị trường xa xỉ ngày nay, các thương hiệu cần có chiến lược, tập trung vào các yếu tố cốt lõi và lấy khách hàng làm trung tâm trong các nỗ lực marketing của mình. Hy vọng rằng những mẹo marketing này sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược chiến thắng và có được tệp khách hàng trung thành cho riêng mình.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

    BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

    Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam

    Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]

    Những tips làm nội dung YouTube năm 2025

    YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]

    TOP 5 xu hướng content marketing năm 2025

    Content marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu [...]