Một kế hoạch tư vấn giải pháp marketing ngày lễ tốt sẽ giúp tăng doanh số và giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu. Dự đoán doanh thu mùa lễ hội cuối năm 2022 sẽ đạt mức 807 tỷ USD với hơn 685 tỷ USD được chi cho quà tặng và các sản phẩm khác. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm sớm hơn và ưa thích các chương trình khuyến mãi.
Tuy nhiên, nhiều sự biến động xảy ra trong nền kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch, chiến tranh, lạm phát…khiến lối sống và thói quen tiêu dùng của khách hàng cũng có nhiều thay đổi. Một chiến dịch tiếp thị thành công có thể thu hút người tiêu dùng khi họ sẵn sàng chi tiền bằng cách mua sắm vào phút cuối hoặc lúc họ lập kế hoạch cho năm tới và nghiên cứu xem nên đi cùng với những sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào.
Dưới đây là gợi ý một số chiến lược marketing mùa lễ hội cuối năm 2022 bạn có thể tham khảo để áp dụng cho thương hiệu.
Tư vấn giải pháp marketing: Tối ưu dịch vụ khách hàng
Mùa lễ hội là khoảng thời gian vui vẻ nhưng cũng rất bận rộn trong năm. Doanh nghiệp của bạn có thể giải tỏa sự lo lắng cho khách hàng bằng cách cung cấp các mẹo và thủ thuật hữu ích để làm cho trải nghiệm của họ thú vị hơn.
Cung cấp nội dung hữu ích
Nếu bạn kinh doanh thực phẩm, hãy tạo nội dung cung cấp các công thức nấu ăn đơn giản trong kỳ nghỉ để việc nấu ăn trong kỳ nghỉ trở nên dễ dàng. Thông tin này không chỉ cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin có giá trị mà còn khuyến khích mọi người mua nhiều thực phẩm hơn từ cửa hàng của bạn.
Hãy tập trung vào việc tạo nội dung tư vấn giải pháp marketing phù hợp cho hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn cũng như nhu cầu của người tiêu dùng. Trước khi tạo nội dung về ngày lễ, đừng quên cân nhắc xem điều này sẽ mang lại lợi ích và hỗ trợ khách hàng của bạn như thế nào. Nhấn mạnh về cách sản phẩm của bạn sẽ giúp ích cho người dùng từ quan điểm kinh doanh.
Tạo danh sách phân loại quà tặng đơn giản
Người tiêu dùng đang bị quá tải với danh sách công việc quá nhiều vào mùa lễ hội cuối năm. Vì vậy, đừng tạo thêm áp lực cho họ khi phải đau đầu nghĩ xem tặng quà gì cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên…Thay vào đó, hãy tạo ra những tùy chọn đơn giản để họ có thể tận hưởng quá trình nhanh chóng khi chọn mua một món quà hoàn hảo.
Bên cạnh việc tùy chọn quà tặng theo mối quan hệ, bạn cũng có thể khiến danh mục trở nên hữu ích hơn bằng cách phân loại theo sở thích và danh tính. Mọi người sẽ đánh giá cao nếu họ có thể nhanh chóng tìm được món quà cho “người yêu chó” hoặc “người cao tuổi” của họ. Hãy nhớ rằng bằng cách hỗ trợ khách hàng theo cách này, bạn cũng đang giảm thời gian của họ từ hướng dẫn đến giỏ hàng.
Bắt đầu chiến lược tư vấn giải pháp tư vấn giải pháp marketing lễ hội càng sớm càng tốt
Khi nói đến việc xây dựng một kế hoạch marketing cho mùa lễ hội cuối năm, nhiều doanh nghiệp do dự cho rằng thời gian còn “quá sớm”. Trước 2 tháng khi kỳ nghỉ diễn ra, người tiêu dùng đã chuẩn bị lên danh sách cho các sản phẩm cần mua sắm. Do đó, công ty bạn nên bắt đầu lập kế hoạch chiến dịch khuyến mãi theo mùa sớm nhất là vào tháng 8 hoặc tháng 9. Hoặc chiến dịch marketing lễ Tết cũng có thể bắt đầu sớm hơn vào tháng 11 hoặc tháng 12 dương lịch.
Làm cho các chiến dịch email marketing của bạn trở nên độc đáo
Vào mùa lễ hội, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu đặc biệt khốc liệt. Hộp thư đến của khách hàng sẽ tràn ngập các chương trình khuyến mãi cho năm mới từ hàng trăm thương hiệu khác nhau. Vì vậy, đừng khiến nội dung email tư vấn giải pháp marketing trở nên nhàm chán với hàng loạt khuyến mãi tương tự đối thủ.
Hãy khiến nó trở nên hữu ích và đặc biệt với khách hàng. Ví dụ, bạn có thể gửi cho khách hàng một danh sách các việc cần làm trong kỳ nghỉ (với một vài liên kết đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn). Đó là một cách quảng cáo đơn giản nhưng tuyệt vời. Không quá tập trung vào bán hàng trong khi vẫn cung cấp nhiều khả năng để nhắc nhở mọi người về sản phẩm và khuyến khích mọi người mua hàng.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10