Facebook từ lâu đã được biết đến như một cường quốc về các cơ hội marketing. Tuy nhiên, ngày nay việc gây chú ý trên nền tảng này khó hơn trước rất nhiều do phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của nền tảng ngày càng giảm – có nghĩa là không phải tất cả các mẹo tư vấn chiến lược marketing trên Facebook mà bạn thường sử dụng vẫn có thể dẫn đến thành công.

May mắn thay, vẫn có nhiều cách để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu và truyền bá thông điệp của bạn. Tất cả những gì bạn cần là một vài chiến lược đơn giản, chẳng hạn như tạo nhiều loại nội dung khác nhau và xuất bản các video rất ngắn. Bằng cách áp dụng cách tiếp cận mới, bạn có thể đảm bảo rằng các nỗ lực marketing trên Facebook của mình vẫn khả thi trong năm tới.
Trong bài viết này, GEM sẽ chia sẻ một số mẹo marketing trên Facebook mang lại hiệu quả cao trong năm 2022. Hãy cùng khám phá ngay!

tư vấn chiến lược marketing
Chiến lược marketing hiệu quả cho Facebook

Tại sao marketing trên Facebook trở nên khó khăn hơn?

Facebook đóng một vai trò quan trọng khi thiết lập tư vấn chiến lược marketing trên mạng xã hội. Nền tảng này được coi là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất hiện có và cực kỳ phổ biến trong các doanh nghiệp.

Trên thực tế, 93% nhà marketing sử dụng quảng cáo Facebook thường xuyên và có rất nhiều lý do chính đáng cho sự phổ biến đó. Facebook cung cấp các quảng cáo trả phí chuyên sâu và tính năng nhắm mục tiêu có thể tùy chỉnh cao. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào một lượng lớn khán giả, khoảng 2,32 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Tuy nhiên, những thay đổi gần đây đã khiến quảng cáo trên Facebook trở nên phức tạp hơn một chút so với trước đây. Khi xem xét thuật toán mà Facebook sử dụng để hiển thị nội dung, bạn sẽ thấy nền tảng hiện đang tập trung vào cách người dùng tương tác với những người dùng khác, hơn là tương tác với các doanh nghiệp.

Mặc dù đây có thể được coi là tín hiệu tốt ở một số khía cạnh, nhưng nó cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ ít có khả năng được nhìn thấy hơn. Điều đó không giúp ích được gì khi Facebook đã trải qua sự sụt giảm nghiêm trọng về phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Điều này bắt đầu vào khoảng năm 2014, khi Brian Boland, Phó Giám đốc Công nghệ Quảng cáo của Facebook (vào thời điểm đó), báo cáo rằng Facebook đang quản lý nhiều nội dung quảng cáo hơn trước đây.

tư vấn chiến lược marketing
Khả năng tiếp cận người dùng trở nên khó khăn hơn

Mỗi ngày có 350 triệu bức ảnh và 55 triệu cập nhật trạng thái được đăng và có hơn 60 triệu trang kinh doanh đang hoạt động. Đơn giản là có quá nhiều nội dung được xuất bản trên Facebook và kết quả là khả năng hiển thị quảng cáo ngày càng cạnh tranh. Vì vậy, điều quan trọng hơn hết là tìm ra những cách bạn có thể trở nên nổi bật.

Dưới đây là 5 mẹo tư vấn chiến lược marketing trên Facebook vẫn mang lại hiệu quả cao bất chấp mọi sự biến động gần đây.

Biến các nội dung đăng trở nên thật hấp dẫn

55% nhà tiếp thị nói rằng sáng tạo nội dung là ưu tiên hàng đầu của họ trong lĩnh vực digital marketing. Tuy nhiên, thật dễ dàng mắc kẹt trong một mô hình nắm giữ. Nhiều nhà tiếp thị liên tục sử dụng bất kỳ kỹ thuật nào đã từng hoạt động trong quá khứ, mặc dù điều này không để lại nhiều chỗ cho sự phát triển.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ tương tác giảm đáng kể nếu một thương hiệu chỉ đăng một lần mỗi ngày. May mắn thay, việc sử dụng Facebook như một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn tự động hóa lịch đăng và chia sẻ nội dung blog của bạn một cách dễ dàng.

Cập nhật mẫu trang doanh nghiệp của bạn

Để tận dụng tối đa trang Facebook của bạn, điều quan trọng là bạn phải vận hành từ loại hồ sơ doanh nghiệp phù hợp. Hãy tối ưu hóa tài khoản của mình đúng cách.

Facebook cung cấp nhiều mẫu khác nhau cho các trang kinh doanh. Các mẫu này bao gồm những tính năng khác nhau được thiết kế để giúp các nhà tư vấn chiến lược marketing giới thiệu nội dung theo cách phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ. Facebook cũng sẽ tự động ưu tiên thông tin quan trọng nhất về doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: Một trang từ thiện có thể tập trung nhiều vào nút ‘quyên góp’ hoặc liên kết đến hoạt động gây quỹ bên ngoài. Có rất nhiều mẫu có sẵn cho các doanh nghiệp, cửa hàng thương mại điện tử, tổ chức phi lợi nhuận, chính trị gia, dịch vụ, nhà hàng, địa điểm, v.v

Để tận dụng tùy chọn này, chỉ cần truy cập tab Cài đặt Trang trong hồ sơ doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Tại đó, bạn sẽ có thể chọn mẫu phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp mình – và cũng có thể tùy chỉnh hoàn toàn mẫu đó.

Tạo nhiều nội dung video hơn – nhưng giữ nội dung ngắn gọn

tư vấn chiến lược marketing
Nội dung video thu hút người dùng nhiều hơn

Nội dung video cực kỳ phổ biến đối với người tiêu dùng trực tuyến. 75 triệu người dùng ở Mỹ xem video trực tuyến mỗi ngày và chỉ cần nhắc đến từ ‘video’ trong dòng tiêu đề của email có thể cải thiện Tỷ lệ nhấp (CTR) lên 13%.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các nhà tư vấn chiến lược marketing thường ưu tiên nội dung video. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất, điều quan trọng là phải giữ cho nội dung này ngắn gọn và linh hoạt. Trên Facebook, video có thời lượng dưới 21 giây có nhiều khả năng được hoàn thành hơn. Hơn nữa, gần 50% tổng số video được xem trên thiết bị di động.

Mọi người xem chúng trong khi tình cờ cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ trong bữa ăn và giờ nghỉ. Họ không có thời gian để xem nội dung dài, vì vậy họ ưu tiên những video ngắn hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu cho rằng video dài dưới 2 phút thu hút được nhiều sự tương tác nhất. Tuy nhiên, bất kể video của bạn dài bao nhiêu, một trong những mẹo marketing Facebook tốt nhất là đặt thông tin quan trọng nhất ở phần đầu.

Ngoài ra, hãy nhớ đưa chú thích vào video của bạn. Nghiên cứu do Facebook thực hiện cho thấy rằng việc thêm phụ đề làm tăng số lượt xem trung bình lên 12%. Điều này liên quan nhiều đến thực tế là hầu hết các video trên Facebook đều được xem mà không có âm thanh. Do đó, video của bạn có thể truyền đạt thông điệp của bạn mà không cần âm thanh.

Thêm Facebook Messenger vào chiến lược marketing

Facebook Messenger là một tính năng cực kỳ mạnh mẽ, nhưng nó thường được các doanh nghiệp sử dụng chưa đầy đủ. Công cụ giao tiếp này có rất nhiều thứ để cung cấp – đặc biệt là khi được kết hợp với công nghệ chatbot.

Chatbots là trợ lý ảo được thiết kế để giao tiếp với khán giả theo cách trò chuyện, tự nhiên. Chúng có thể được lập trình với thông tin về toàn bộ danh mục sản phẩm của bạn và là một cách hữu ích để tăng cường nỗ lực phục vụ khách hàng. Việc đưa ra quyết định mua hàng không cần phải vất vả và thời gian phản hồi nhanh là một giải pháp tư vấn chiến lược marketing tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công.

Trên thực tế, 45,8% người tiêu dùng nói rằng họ muốn giao tiếp với doanh nghiệp thông qua ứng dụng nhắn tin hơn là email. Sử dụng chatbots là một trong những mẹo tiếp thị trên Facebook có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm nhiều tiền nhất – lên đến gần 8 tỷ USD mỗi năm.

Tận dụng các công cụ thực tế tăng cường mới

tư vấn chiến lược marketing
AR trong marketing thời đại mới

Facebook gần đây đã triển khai các công cụ Thực tế tăng cường (AR) cho các nhà quảng cáo trên Bảng tin Facebook. Người dùng hiện có thể thử các sản phẩm có thể đeo được, chẳng hạn như kính và đồ trang điểm. Hơn thế nữa, họ có thể làm điều này mà không cần phải khởi chạy một ứng dụng riêng biệt.

Đây không chỉ là một lựa chọn hữu ích cho các thương hiệu thời trang. Ví dụ, Kia cho phép người dùng tùy chỉnh và cá nhân hóa chiếc xe KIA Stinger của mình trong Facebook Messenger. Có nhiều cách AR có thể được sử dụng để thúc đẩy một chiến dịch marketing thành công và sáng tạo.

Một cuộc khảo sát của ISACA cho thấy 66% người mua sắm tin rằng việc sử dụng AR làm tăng giá trị cho trải nghiệm mua sắm của họ.

Sử dụng AR thậm chí có thể giúp bạn xây dựng kết nối sâu sắc hơn với khán giả của mình vì bạn đang tích cực khuyến khích sự tham gia của họ. Người dùng thích có cảm giác như thể họ đang gắn bó với một thương hiệu và do đó có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Do đó, AR là một chiến lược đặc biệt khả thi khi bạn muốn chứng minh cách một sản phẩm có thể phù hợp và cải thiện cuộc sống hàng ngày của khách hàng như thế nào.

Kết luận
Facebook vẫn mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải hiểu những thay đổi gần đây đối với thiết kế và thuật toán của Facebook có thể tác động như thế nào đến cách tư vấn chiến lược marketing của bạn. Cân nhắc những yếu tố này sẽ giúp bạn tạo nội dung quảng cáo hiệu quả hơn và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Chúc bạn thành công!

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

    BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

    Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam

    Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]

    Những tips làm nội dung YouTube năm 2025

    YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]

    TOP 5 xu hướng content marketing năm 2025

    Content marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu [...]