Gen Z là nhóm người tiêu dùng mới nổi, vùng tiềm năng của doanh nghiệp để khai thác và nguồn động lực thúc đẩy doanh thu. Hãy cùng GEM Digital tiếp tục khám phá xem nhà tư vấn chiến lược marketing làm thế nào để tiếp cận nhóm khách hàng này hiệu quả ngay tại đây.
Xu hướng thứ hai
Hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn có mặt trên ít nhất một mạng truyền thông xã hội của người tiêu dùng thế hệ Z, như Instagram hay TikTok. Một trong các thách thức lớn nhất trong việc tư vấn chiến lược marketing đối với nhóm nhân khẩu học này là họ thuộc đối tượng “xem cả thế giới trên di động”. Họ lớn lên cùng với sự phát triển của công nghệ. Vì vậy, điện thoại là người bạn đồng hành thường xuyên là điều hiển nhiên.
Xu hướng thứ ba
Xu hướng này liên quan đến việc tiếp cận hàng triệu Gen Zer cùng một lúc bằng cách sử dụng sức mạnh của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Bất kể thương hiệu của bạn thuộc lĩnh vực nào, thế hệ này có thể đã nghe về nó, trực tiếp từ bạn bè, người thân hoặc qua mạng xã hội. Bằng cách làm việc với một người có ảnh hưởng, lượng người theo dõi lớn trong nhóm người dùng bạn đang nhắm mục tiêu, bạn có thể tiếp cận một lượng người dùng khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn.
Xu hướng thứ tư
Điều quan trọng cần nhận ra rằng Gen Z đã lớn lên với mạng xã hội, vì vậy họ quen với việc nhìn thấy quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu của mình. Cụ thể hơn, cách họ ưa thích để tiêu thụ nội dung là thông qua video ngắn hơn là hình ảnh hoặc bài đăng bằng văn bản. Vì vậy, hãy tạo ra nhiều hơn nữa những nội dung video hấp dẫn cho trang truyền thông xã hội của mình phù hợp với giá trị của thế hệ này. Đó có thể là các video có độ dài ngắn hơn 1 phút trở xuống để dễ dàng lưu, chia sẻ hoặc xem trên điện thoại. Các nội dung tư vấn chiến lược marketing về giáo dục, giải trí liên quan đến tổ chức của bạn.
Xu hướng thứ năm
Cần lưu ý là thế hệ tiêu dùng mới này không đáp ứng tốt với marketing truyền thống. Cụ thể hơn, các phương pháp gọi điện thoại hoặc chiến dịch email đã được thử nghiệm và thực sự có thể hoàn toàn không hiệu quả đối với nhóm đối tượng này. Các chiến thuật marketing mới đối với Gen Z nên bao gồm các phương pháp giao tiếp và kể chuyện mang tính tương tác hơn để thu hút khán giả. Thế hệ này được định hình bởi thời đại kỹ thuật số và quan trọng là các nhà tư vấn chiến lược marketing phải hiểu nhu cầu và mong muốn của họ để giao tiếp thành công.
Gen Z là thế hệ hiểu biết về công nghệ nhất
Gen Z yêu thích sự chân thực. Họ là thế hệ đầu tiên của những người bản địa kỹ thuật số. Vì vậy họ chưa bao giờ biết đến một thế giới không có Internet. Họ có nhận thức cao về các chiến thuật digital marketing. Họ sẽ không dễ dàng bị đánh lừa bởi trò quay vòng của công ty hoặc trò chơi lô tô từ thông dụng. Gen Z tìm kiếm những hồ sơ giống với nhân vật ngoài đời hơn qua việc hợp tác và chân thực, mang lại phản hồi tốt hơn nếu bạn giới thiệu nhân viên hoặc những người khác có kiến thức trực tiếp về thương hiệu và ngành khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội.
Thế hệ này nhận thức rõ hơn nhiều về sức mạnh và tiềm năng của công nghệ so với các thế hệ khác trước nó. Theo ví dụ của Trung tâm Nghiên cứu Pew, có 2,6 Gen Zers cho mỗi Boomer ở Hoa Kỳ. Những đứa trẻ này dành trung bình 6 giờ mỗi ngày để sử dụng các thiết bị khác nhau: TV, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, với 81% kiểm tra điện thoại ngay khi thức dậy. Điều này có nghĩa là các nhà tư vấn chiến lược marketing có ảnh hưởng nhiều hơn đến họ vì họ dành rất nhiều giờ để xem các ngôi sao YouTube yêu thích hoặc xem nguồn cấp dữ liệu Instagram của các thương hiệu quan tâm.
Thế hệ Gen Z cần trải nghiệm được cá nhân hóa và sắp xếp để đáp ứng nhu cầu cụ thể của họ. Theo một cuộc khảo sát do Google/Ipsos thực hiện, thế hệ này cảm thấy mệt mỏi với cách tiếp cận nhàm chán đơn điệu cho tất cả. Họ muốn các thương hiệu nói lên giá trị của họ và giúp họ xác định mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp. Thế hệ này muốn tìm thấy ý nghĩa trong mọi quyết định, vì vậy doanh nghiệp cần tạo ra những trải nghiệm độc đáo có ý nghĩa để kết nối với thế hệ này trong tương lai qua những chiến lược digital marketing tổng thể và toàn diện.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10