background-blog

Blog

52 số liệu MỚI NHẤT được thống kê từ kênh Youtube

Là một người làm marketing, chắc chắn bạn hiểu tầm quan trọng của tiếp thị video và xây dựng kênh Youtube trong thời kỳ kinh tế 4.0. Cùng Gem Digital điểm lại 52 dữ liệu NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT của nền tảng hiển thị video SỐ 1 này.

A- Tổng quan về số video và người dùng

1- Mỗi phút có 400 giờ video được tải lên Youtube. Tuy nhiên có rất nhiều video bị gỡ xuống do vi phạm chính sách nên khá khó để xác định chính xác số video còn tồn tại trên kênh.

2- Có hơn 1 tỷ giờ video được xem mỗi ngày trên Youtube

3- Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee là video được xem nhiều nhất trên Youtube. Tính đến thời điểm thu thập dữ liệu nó đạt trên 5,96 tỷ lượt xem sau hơn 2 năm ra mắt.

4- Youtube có hơn 1,9 tỷ người dùng đăng nhập và hoạt động hàng tháng

B- Số liệu của Youtube trên nền tảng Mobile

5- Chỉ riêng trên thiết bị di động, Youtube tiếp cận số lượng người trong độ tuổi 18 – 49 trung bình mỗi tuần lớn hơn tất cả các mạng cáp tương tự.

6- 75% người trưởng thành cho biết họ xem Youtube trên thiết bị di động

7- Hơn 70% thời gian xem Youtube đến từ thiết bị di động

8- Hơn 50.000 video đánh sản phẩm đã được xem trên thiết bị di động trong thời gian qua

9- Quảng cáo Youtube trên thiết bị di động có khả năng gây chú ý hơn quảng cáo trên tivi đến 84%

10- Năm 2018, Youtube là ứng dụng iOS phổ biến nhất

C- Dữ liệu nhân khẩu học trên Youtube

11- Hơn 1 nửa số người dùng internet từ 75 tuổi trở lên tại Mỹ có xem video trên Youtube

12- 90% người dùng internet trong độ tuổi 18-44 tại Mỹ có xem video trên Youtube

13- Hơn 50% khán giả của Youtube là nữ

14- 59% thế hệ Z ( từ 16-24 tuổi) có mức sử dụng Youtube tăng lên kể từ năm ngoái

15- 46% số người trong độ 25-34 tuổi có mức sử dụng Youtube tăng lên kể từ năm ngoái

16- 70% người dùng trong độ tuổi 9x đã xem 1 video youtube để tìm hiểu cách làm một thứ gì đó hoặc tìm hiểu 1 vấn đề gì đó họ quan tâm.

17- 15,8% người dùng Youtube đến từ Hoa Kỳ

18- Youtube thu hút nhiều khách truy cập nhất đến từ Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga và Trung Quốc

19- Youtube hoạt động ở hơn 91 quốc gia

20- Youtube có hơn 80 ngôn ngữ khác nhau

D- Dữ liệu tăng trưởng của số người đăng ký trên các kênh Youtube

21- Số lượng kênh Youtube có trên 1 triệu người đăng ký tăng 75% so với năm 2017

22- Số lượng Youtuber có thu nhập 6 con số  từ Youtube của họ tăng 40% kể từ năm 2017 (đơn vị đô la Mỹ)

23- Số lượng Youtuber có thu nhập 5 con số từ Youtube của họ tăng 40% kể từ năm 2017 (đơn vị đô la Mỹ)

24- 10 Youtuber hàng đầu kiếm được doanh thu cao hơn 42% trong năm 2018 so với năm 2017

25- PewDiePie là kênh Youtube phổ biến nhất với hơn 85 triệu người đăng ký

26- Kênh Youtube có thương hiệu phổ biến nhất là LEGO với hơn 7,1 triệu người đăng ký và hơn 8.7 tỷ lượt xem video

E- Dữ liệu về sử dụng Youtube

27- Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới

28- Youtube là trang web bị buôn bán nhiều lớn thứ 2 sau Google

29- Người dùng Youtube cùng nhau xem hơn 46.000 năm nội dung video mỗi năm

30- 68% người dùng Youtube đã xem video để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng

31- 80% người dùng xem video để ra quyết định mua hàng cho biết họ đã xem video ngay từ khi bắt đầu quá trình mua sắm

32- 95% video Youtube phổ biến nhất là video âm nhạc

33- 47% video được yêu cầu phát trực tuyến trên Youtube là âm nhạc

34- Có gấp đôi số doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện quảng cáo trên Youtube kể từ năm 2016

35- Người dùng thích xem video trên Youtube nhiều hơn trên nền tảng xã hội gấp 4 lần

36- Người dùng Youtube xem hơn 180 triệu giờ video trên màn hình TV mỗi ngày.

37- Người dùng Youtube thích xem video hướng dẫn trên Youtube nhiều hơn gấp 3 lần so với việc đọc sách hướng dẫn

38- Thư giãn và vui vẻ là 2 lý do hàng đầu khiến người dùng sử dụng Youtube

39- Các video thư giãn như cắt xà phòng và chơi slime đã tăng 70% thời gian xem trong năm 2018

40- Hài, âm nhạc, video giải trí, nhạc Pop và các video hướng dẫn cách làm là những danh mục nội dung phổ biến nhất trên Youtube.

F- Dữ liệu về lịch sử Youtube

41- Youtube.com được đưa vào hoạt động ngày 14/2/2005

42- “Me at the zoo” là video đầu tiên được tải lên Youtube vào ngày 25/4/2005.

43- Google đã mua lại Youtube với giá 1,65 tỷ đô la vào ngày 9/10/2006

44- Youtube đã ra mắt quảng cáo Invideo vào tháng 12 năm 2007

45- Youtube đã phát trực tiếp các cuộc tranh luận tổng thống Hoa Kỳ lần đầu tiên năm 2012

46- Youtuber trẻ nhất là Ryan ToysReview, một cậu bé 7 tuổi kiếm được 11 triệu đô la mỗi năm và có trên 18,2 triệu người đăng ký.

47- Video “Gangnam style” đã phá vỡ bộ đếm lượt xem video của Youtube

48- Youtube đã thành lập 1 không gian miễn phí ở Los Angeles – nơi các Youtubers có hơn 10.000 người đăng ký kênh có thể học tập, kết nối và sáng tạo video cùng nhau.

49- Video Youtube đầu tiên được hơn 1 triệu người xem là video quảng cáo của Nike với sự góp mặt của ngôi sao bóng đá Ronaldinho

50- Video nhận được nhiều lượt xem nhất trong vòng 24h là video âm nhạc “Thank U, Next” của Ariana Grande’s với hơn 55,4 triệu lượt xem 1 ngày.

51- Video nhận được nhiều lượt thích nhất trên Youtube là video âm nhạc Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee. Video này nhận được 31.96 lượt thích chiếm 89,25% đánh giá (thích/ không thích)

52- Video Youtube Rewind là video nhận được nhiều lượt đánh giá “không thích” nhất trên nền tảng. Video này đã nhận 16 triệu lượt không thích và chiếm 86.53% đánh giá của người dùng.

(Dữ liệu lấy theo thống kê của Hubspot)

Với những THÔNG SỐ THÚ VỊ này, Gem Digital hi vọng rằng bạn sẽ có tầm nhìn bao quát hơn cho 1 chiến lược tiếp thị video năm 2019. Nếu bạn muốn nhận tư vấn về tiếp thị video hoặc digital marketing nói chung, liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ:

📞 Hotline: 0906 222 886

✉️ Email: Contact@gemdigital.vn

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.