Instagram là nền tảng chia sẻ hình ảnh phổ biến nhất hiện nay với hơn 500 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. Việc theo sát những số liệu thống kê từ Instagram là cách tốt nhất để các nhà marketing có thêm cơ sở hoạch định chiến lược marketing của mình trên trang mạng xã hội này. Cùng GEM Digital điểm lại ngay những CHỈ SỐ ĐÁNG LƯU Ý từ Instagram.
Chỉ số tăng trưởng của Instagram
1- Từ tháng 1/2013 đến 6/2018, lượng người dùng Instagram hàng tháng đã tăng từ 90 triệu lên 1 tỷ người.
2- Instagram là nền tảng top đầu về số lượng người dùng hoạt động với hơn 500 triệu người, bỏ xa Twiter (326 triệu người), Snapchat (150 triệu người), Pinterest (250 triệu người)
3- Tỷ lệ người online sử dụng Instagram đã tăng gần 400% kể từ khi trung tâm nghiên cứu Pew thực hiện theo dõi hoạt động của các nền tảng mạng xã hội năm 2012.
4- Lượng người dùng Instagram đang phát triển mạnh hơn rất nhiều so với các trang mạng xã hội nói chung tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên Instagram được dự đoán sẽ tăng trưởng chậm hơn trong vài năm tới, từ mức tăng trưởng 13,1% năm 2018 chỉ còn 4% năm 2022.
5- Từ năm 2016-2020, emarketer dự đoán Instagram sẽ có thêm 26.9 triệu người dùng – gần gấp đôi số người dùng gia tăng dự kiến cho Twitter và nhiều nền tảng xã hội khác.
6- Năm 2019, dự kiến gần 25% doanh thu quảng cáo Facebook sẽ đến từ Instagram. Và đến năm 2020 con số này sẽ khoảng 30%.
7- Instagram và Snapchat được đánh giá là ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều thứ 2 sau Facebook Messenger. Trong đó thế hệ 9x chiếm 47%.
8- Vào tháng 1/2019, tài khoản Instagram có lượng người theo dõi nhiều nhất là của danh thủ Cristiano Ronaldo, tiếp theo là của những người nổi tiếng khác như Selena Gomez, Ariana Grande và Dwayne Johnson.
Dữ liệu về người dùng Instagram
9- Có 72% người ở tuổi vị thành niên sử dụng Instagram và 69% người sử dụng snapchat. Cả hai chỉ số này đã tăng hơn 20% kể từ năm 2015.
10- Trong năm 2018, 35% số người lớn dùng Internet đã sử dụng Instagram, tăng 26% so với tháng 9 năm 2014.
11- 71% người trong độ tuổi 18 -24 tuổi đã sử dụng Instagram năm 2018. Tăng 37% so với 2013.
12- Năm 2018, có 60% người dùng Instagram sử dụng nền tảng này mỗi ngày, trong đó có đến 55% người dùng ( chủ yếu là người trẻ tuổi) vào ứng này này nhiều lần trong ngày.
13- Hơn ⅓ người dùng Instagram đã mua hàng trực tuyến trên thiết bị di động, nhiều hơn 70% so với những người không dùng Instagram.
14- Ở Mỹ Latinh, hơn 56% người sử dụng Instagram là nữ giới.
15- Hơn 80% người dùng Instagram sống ngoài nước Mỹ
16- Tình đến tháng 1/2019, các quốc gia có nhiều người dùng Instagram nhất là Hoa Kỳ (121 triệu người), Ấn Độ (71 triệu người), Brazil (64 triệu người)
Các thương hiệu hoạt động trên Instagram
17- 37% lượt hiển thị của doanh nghiệp đến từ Story trên Instagram, đây là nội dung được người dùng đăng tải hoàn toàn tách biệt với bảng tin và nội dung này sẽ biến mất sau 24h.
18- 8/15 thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên Instagram là các doanh nghiệp đến từ ngành hàng bán lẻ.
19- Gần 80% người dùng đều đang theo dõi 1 doanh nghiệp nào đó trên Instagram
20- Trong một nghiên cứu năm 2018, các bài đăng liên quan đến giáo dục có tỷ lệ tương tác cao nhất chiếm 3.39%, sau đó là nhóm thể thao chiếm 2.28%, thứ 3 là các tổ chức phi lợi nhuận chiếm 2.14%.
Nội dung của bài đăng trên Instagram
21- Hơn 100 triệu ảnh và video được chia sẻ lên Instagram mỗi ngày.
22- Trên Instagram ảnh hiển thị khuôn mặt được yêu thích hơn 38% so với ảnh không có khuôn mặt.
23- Trong 1 nghiên cứu với 8 triệu ảnh trên Instagram, hình ảnh có 1 màu chủ đạo duy nhất được yêu thích hơn 17% so với ảnh có nhiều màu chủ đạo.
24- Trên Instagram, các hình ảnh có lượng không gian âm (khoảng trắng) nhiều thì được yêu thích hơn các hình ảnh có không gian âm tối thiểu đến 29%
25- Trên Instagram, hình ảnh có màu xanh chủ đạo được thích hơn hình ảnh có màu đỏ chủ đạo đến 24%
>> xem thêm các bạn viết tại: https://gemdigital.vn/category/social/
26- Có rất ít mối liên hệ giữa độ dài văn bản chú thích với mức độ tương tác của post.
27- Tháng 6 năm 2013, Instagram chia sẻ video đầu tiên trên nền tảng của mình và nhận được 5 triệu share trong 24h.
28- Một phần tư quảng cáo trên Instagram là quảng cáo video
29- Nghiên cứu top 100 thương hiệu nổi nhất trên Instagram, có trung bình khoảng 2,5 hashtag cho 1 bài đăng
30- Theo nghiên cứu những bài đăng có từ 9 – 12 hashtag có nhiều tương tác hơn các bài đăng có số lượng hashtag khác.
31- Các bài đăng trên Instagram có hashtag dài từ 21 – 24 ký tự thường có lượng tương tác tốt hơn mức trung bình
32- Bài đăng có gắn thẻ vị trí nhận được tương tác tốt hơn bài đăng không gắn thẻ vị trí đến 79%
33- Trái tim màu đỏ là biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất, nhiều hơn 79% so với các biểu tượng phổ biến thứ 2 là khuôn mặt cười và mắt trái tim
34- Một trong 400 icon cảm xúc phổ biến nhất là mặt cười. Nếu bạn nhìn top 20 icon thì có đến một nửa là hình ảnh mặt cười.
35- Cờ Mỹ là icon lá cờ duy nhất lọt top 100 icon, thứ hạng của nó là #59. Tiếp theo là cờ Ý, xếp hạng #125, Cờ Pháp #160, Cờ Nhật #166.
36- Pizza là ẩm thực nổi tiếng nhất trên Insta, đứng sau đó là sushi và bít tết
>> Có thể bạn quan tâm: các bước xây dựng instargram thành công!
Chiến lược đăng bài trên Instagram
37- Trong 1 nghiên cứu 55 thương hiệu trên Insta, các thương hiệu này đều đăng trung bình 1,5 bài/ ngày
38- Thời gian đăng bài tốt nhất trên Instagram là từ 5h sáng đến 11h theo múi giờ địa phương của bạn.
39- Tần suất đăng bài phổ biến nhất của các thương hiệu trên Instagram là khoảng 15-20 lần/ tháng.
40- Nhiều bài đăng của các thương hiệu hàng đầu, chỉ mất 19h để đạt được 50% tổng số bình luận, 10% bình luận tiếp theo đạt được sau 19 ngày.
41- Hầu hết các bài đăng của các thương hiệu chỉ nhận được tương tác tốt trong khoảng 18 – 24h đầu tiên, càng về sau đó thì lượng tương tác càng giảm dần
42- Tỷ lệ tương tác trên mỗi người theo dõi Instagram là 2.2% – chỉ bằng một nửa so với năm 2014. Tuy nhiên Instagram vẫn là mạng xã hội có tỷ lệ tương tác tự nhiên tốt nhất hiện nay
43- Trong một nghiên cứu với 100 thương hiệu hàng đầu trên Instagram thì tỷ lệ tương tác trên mỗi bài đăng tăng 53% so với năm trước
44- Nghiên cứu bài đăng của vài nghìn thương hiệu, cho thấy tỷ lệ tương tác trung bình của 1 bài đăng là từ 3.5% – 4.3%. Điều đó có nghĩa là cứ 1 bài đăng thì có khoảng 4.3 lượt tương tác trên 100 người theo dõi. Như vậy để có 100 lượt thích cho bài viết trên Insta thì Insta đó cần khoảng 2325 người theo dõi.
45- Khi chạy quảng cáo trên Instagram thì 1 thương hiệu tăng khoảng 36 người theo dõi mỗi ngày, liên tục trong 4 ngày quảng cáo. Việc chạy quảng cáo sẽ giúp kênh Instagram tăng 18.15% lượt người theo dõi.
(Theo hubspot.com)
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
Pingback: 3 Bước đơn giản để xây dựng thành công Instagram cho DN!