Một cuộc khảo sát tư vấn giải pháp marketing toàn cầu với 5.000 khách hàng cho thấy những thay đổi quan trọng đối với chi tiêu của người dùng trong bối cảnh lạm phát và bất ổn kinh tế.

Những phát hiện này làm nổi bật quan điểm hiện tại về chi tiêu và những điều cần làm để có được lòng trung thành của người tiêu dùng vào năm 2023. Bán lẻ, du lịch, khách sạn, truyền thông và giải trí là những ngành gặp rủi ro cao nhất.

tư vấn giải pháp marketing
Bí kíp nâng cao lòng trung thành của khách hàng

Người tiêu dùng đang cân nhắc cẩn thận hơn về nơi họ sẽ tiêu tiền vào năm 2023, với 81% cho biết họ sẽ đánh giá lại ngân sách của mình trong 12 tháng tới.

Nghiên cứu tư vấn giải pháp marketing cho thấy các nhà bán lẻ có nguy cơ cao nhất. 79% người tiêu dùng cho biết họ sẽ đánh giá lại chi tiêu của mình cho các thương hiệu bán lẻ trong năm nay. Du lịch, khách sạn, truyền thông và giải trí cũng phải đối mặt với khả năng chi tiêu thấp hơn, với 78% và 70% người tiêu dùng tương ứng báo cáo kế hoạch đánh giá lại trong các lĩnh vực đó.

Trải nghiệm thời gian thực, được cá nhân hóa sẽ thúc đẩy lòng trung thành của người tiêu dùng với thương hiệu.

Một nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi lạm phát và thiếu hụt nhân sự đã không làm giảm kỳ vọng của người tiêu dùng đối với các dịch vụ hàng đầu. Trên thực tế, 52% mong đợi trải nghiệm tốt hơn từ các thương hiệu yêu thích của họ do tình hình kinh tế hiện tại.

tư vấn giải pháp marketing
Đừng bỏ qua trải nghiệm người dùng

Tin tốt là chính những người tiêu dùng này hiểu rõ về những gì họ tin sẽ tạo ra trải nghiệm được cải thiện.

Người tiêu dùng cũng mong đợi các thương hiệu sử dụng dữ liệu của họ để cung cấp các dịch vụ khách hàng phù hợp hơn, với hơn 60% báo cáo rằng họ mong đợi các công ty phản ứng tức thì với thông tin cập nhật nhất khi chuyển giao giữa các bộ phận. Củng cố niềm tin cũng có thể là một cơ hội cho lòng trung thành; 76% người tiêu dùng nói rằng các công ty cung cấp bảo mật dữ liệu sẽ thúc đẩy lòng trung thành của họ.

Trải nghiệm bị ngắt kết nối thường gây ra sự thất vọng cho người tiêu dùng. Mặt khác, người tiêu dùng cũng sẵn sàng báo cáo những gì đã tạo ra trải nghiệm kém.

Khi được cộng lại với nhau, những trải nghiệm bực bội sẽ tạo ra nhận thức tiêu cực về thương hiệu – và có thể khiến bạn mất một khách hàng trong tương lai. Theo 52% người tiêu dùng, dịch vụ kém chất lượng là lý do chính ngăn cản họ mua hàng lặp lại.

Dữ liệu thời gian thực thúc đẩy trải nghiệm khách hàng đặc biệt

Nghiên cứu tư vấn giải pháp marketing cho thấy rằng trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa không còn là ‘tốt khi có’, chúng rất cần thiết để cạnh tranh trong một nền kinh tế đang thay đổi.

tư vấn giải pháp marketing
Tận dụng dữ liệu thời gian thực

Dữ liệu thời gian thực cung cấp một con đường cho các công ty muốn cạnh tranh trong nền kinh tế mới này và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa mà người tiêu dùng mong đợi. Khi được tập hợp lại thành một nguồn duy nhất, dữ liệu thời gian thực cung cấp thông tin chi tiết phong phú và có thể hành động có thể giúp mang lại trải nghiệm thông minh và kết nối cho khách hàng.

McLarty tiếp tục: “Các công ty muốn tăng lòng trung thành của khách hàng phải tận dụng các giải pháp công nghệ tự động, thông minh và theo thời gian thực để hỗ trợ trải nghiệm kết nối liền mạch và hành trình được cá nhân hóa”. “Các doanh nghiệp phải có khả năng hiểu và hành động trên dữ liệu của họ. Điều này có nghĩa là sự khác biệt giữa phát triển mạnh hay tồn tại khi các doanh nghiệp vượt qua các thách thức vào năm 2023.”

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể

    BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

    Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam

    Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]

    Những tips làm nội dung YouTube năm 2025

    YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]

    TOP 5 xu hướng content marketing năm 2025

    Content marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu [...]