Các chuyên gia tư vấn digital marketing Google đã công bố một số cập nhật quan trọng đối với các thuật toán Tìm kiếm của mình để làm nổi bật các kết quả có giá trị hơn. Mục tiêu chính của Google với các bản cập nhật mới này là loại bỏ các trang web nội dung chất lượng thấp, được tạo ra chỉ nhằm mục đích khớp với các cụm từ tìm kiếm phổ biến để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Bây giờ, Google nói rằng họ sẽ tập trung nhiều hơn vào chất lượng và chiều sâu của nội dung. Điều này có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận SEO của các chuyên gia tư vấn digital marketing.
“Tuần tới, chúng tôi sẽ tung ra bản cập nhật nội dung hữu ích để giải quyết vấn đề nội dung xấu, là những bài viết được tạo ra để xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm hơn là để mang đến giá trị cho mọi người. Cập nhật xếp hạng này sẽ giúp đảm bảo rằng nội dung nguyên bản, chất lượng thấp sẽ không xếp hạng cao trong Tìm kiếm và thử nghiệm của chúng tôi cho thấy nó sẽ đặc biệt cải thiện kết quả liên quan đến giáo dục trực tuyến, nghệ thuật giải trí, mua sắm và nội dung liên quan đến công nghệ. ”
Google cho biết bản cập nhật nhằm vào các trang web chất lượng thấp được xây dựng hoàn toàn để đánh lừa thuật toán, bằng cách tổng hợp các kết quả tương ứng từ khóa cụ thể và ghi chú dữ liệu phù hợp với các xu hướng tìm kiếm chính của Google.
Nói cách khác, nếu bạn đang tạo nội dung nông cạn hoàn toàn dựa trên đối sánh từ khóa để xếp hạng trong Tìm kiếm, bạn có thể sớm thấy thứ hạng SERP của mình giảm xuống.
Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm thông tin về một bộ phim mới, trước đây bạn có thể đã xem các bài báo tổng hợp đánh giá từ các trang web khác mà không thêm quan điểm nào ngoài những gì có sẵn. Điều này không hữu ích lắm nếu bạn muốn tìm kiếm một cái gì đó mới. Với bản cập nhật này của Google, bạn sẽ thấy nhiều kết quả hơn với thông tin xác thực, độc đáo. Vì vậy, bạn có nhiều khả năng đọc những thứ mà bạn chưa từng thấy trước đây.
Như mọi khi, Google muốn đảm bảo rằng người dùng nhận được những kết quả hữu ích và có liên quan nhất. Những kết quả này thường không được cung cấp bởi các trang web tổng hợp hoặc những kết quả được xây dựng hoàn toàn chỉ tập trung vào thứ hạng Tìm kiếm. Điều đó có thể làm giảm giá trị của các chiến thuật SEO phổ biến, như sử dụng các cụm từ tìm kiếm chính xác trong tiêu đề của bạn và nhồi nhét từ khóa.
Thay đổi sẽ không ảnh hưởng đến các trang web chuyên gia tư vấn digital marketing đang thực sự tạo ra nội dung hữu ích, chuyên sâu về một chủ đề cụ thể. Điểm mấu chốt là bạn cần tạo ra nội dung hướng đến khách hàng của mình, và việc tối ưu seo để tăng thứ hạng là bước cần cân nhắc sau quá trình này. Bạn có thể theo dõi dữ liệu Analytics trong những tháng tới để cập nhật thường xuyên tình trạng website của mình.
Các chuyên gia tư vấn digital marketing Google cũng đã công bố một bản cập nhật mới cho quy trình xếp hạng đánh giá của mình, được thiết kế để nâng cao chất lượng, các bài nội dung hữu ích trong kết quả Tìm kiếm.
“Năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu một loạt cập nhật để hiển thị các bài đánh giá chuyên sâu, hữu ích hơn dựa trên kiến thức chuyên môn đầu tiên về kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đã tiếp tục cải tiến các hệ thống này và trong những tuần tới, chúng tôi sẽ tung ra một bản cập nhật khác để giúp việc tìm kiếm các bài đánh giá gốc, chất lượng cao dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này để đảm bảo bạn tìm thấy thông tin hữu ích nhất khi bạn đang nghiên cứu mua hàng trên web. ” (Theo Google)
Tương tự như nội dung cập nhật hữu ích, trọng tâm đánh giá của Google được thiết kế để làm nổi bật nhiều bài viết chia sẻ nghiên cứu chuyên sâu hơn, thay vì nội dung mỏng chỉ tóm tắt sơ sài.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách kết hợp các bài đánh giá sản phẩm và UGC vào trang web của mình, hãy cố gắng đưa thêm thông tin chuyên sâu hơn, thay vì trích dẫn nhanh trong chỉ một dòng.
Một lần nữa, trọng tâm chính của Google là tìm cách cung cấp các kết quả chất lượng, nhiều thông tin từ chuyên gia tư vấn digital marketing trong mục Tìm kiếm, những kết quả chính xác trả lời các câu hỏi mà người dùng đặt ra khi họ đến với ứng dụng của Google.
Không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy, nhưng những cập nhật này nhấn mạnh trọng tâm của Google vào việc cung cấp các câu trả lời chuyên sâu hơn và nội dung gốc, thay vì các câu trả lời tổng hợp, tóm tắt.
Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng một kế hoạch chiến lược marketing tổng thể với nội dung chất lượng và giải pháp seo tối ưu để ứng phó với những sự thay đổi từ Google.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10