Điều mà chúng ta thường làm là phân loại khách hàng mục tiêu và sản xuất nội dung phù hợp để tiếp cận với từng đối tượng đó. Chúng ta sử dụng nó nhiều đến nỗi không nhận ra tính “phân biệt” trong nội dung đã tự động loại bỏ một bộ phận người dùng. Trong bài viết này, GEM sẽ chia sẻ về nội dung bao hàm – Dạng nội dung “dành cho mọi đối tượng”, nét chấm phá trong marketing online tổng thể để xây dựng thương hiệu.
“Nội dung bao hàm” nghĩa là gì?
Nội dung bao hàm là bất kỳ hình thức truyền thông nào (chẳng hạn như bài đăng trên blog, video, hình ảnh…) hướng tới nhiều đối tượng, không loại trừ bất kỳ ai.
Lợi ích của nội dung bao hàm trong marketing online tổng thể
Dạng nội dung này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng cánh cửa cho các cộng đồng chưa được tiếp cận trước đây. Đồng thời nâng tầm thương hiệu với người dùng. Theo báo cáo của Zendesk, hơn một nửa người tiêu dùng muốn mua hàng từ các công ty ưu tiên sự đa dạng và hòa nhập.
Nội dung bao hàm thúc đẩy doanh thu. Tâm lý học về sự bao hàm và các tác động trong quảng cáo của Microsoft Advertising phát hiện ra rằng mục đích mua của quảng cáo bao hàm nhất trong nghiên cứu cao hơn 13% so với quảng cáo thông thường.
Tư vấn marketing online tạo “nội dung bao hàm” trong 5 bước
Ngay cả khi bạn cho rằng chiến lược nội dung của mình đã rất toàn diện, chắc chắn vẫn còn nhiều cơ hội để đột phá. Năm bước dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung chất nhất, tiếp cận đa dạng người dùng hơn.
Bước 1: Tìm kiếm các điểm mù
Tính cách của một nhóm đối tượng mục tiêu hiếm khi phù hợp với mọi khách hàng tiềm năng. Nếu ngôn ngữ và hình ảnh bạn sử dụng chỉ thu hút một nhóm nhân khẩu học cụ thể, bạn có nguy cơ xa lánh những khách hàng tiềm năng mới. Hầu hết các nỗ lực marketing tổng thể vẫn thiếu tính đa dạng và toàn diện, đặc biệt khi nói về content marketing. Chỉ cần xác định và sửa chữa những điểm mù, bạn có thể thổi luồng sinh khí mới vào những nỗ lực của mình, xây dựng mối quan hệ với đa dạng các nhóm khách hàng trên thị trường.
Bước 2: Marketing online tổng thể cho nội dung linh hoạt
Hãy đảm bảo nội dung của bạn có thể dễ dàng truy cập từ nhiều thiết bị. Kiểm tra website có tương thích hay không, văn bản thay thế trên hình ảnh có liên quan đến nội dung chứ không chỉ dùng để nhồi từ khóa. Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có thể điều hướng được bằng bàn phím, giảm chuyển động rối mắt trong các yếu tố thiết kế, cải thiện độ tương phản màu sắc…đảm bảo website hoạt động với tất cả các trình duyệt và công cụ trợ năng.
Bước 3: Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng mục tiêu
Hãy đối thoại cởi mở và trung thực với người dùng và các bên thứ ba khác để khai thác những góc nhìn, cảm quan khác nhau về nội dung và sản phẩm. Càng có nhiều thông tin từ đối tượng tiềm năng, bạn sẽ càng có cơ hội triển khai nội dung bao hàm hiệu quả đánh trúng nhu cầu.
Bước 4: Sử dụng hình ảnh đa dạng
Mọi người thích nhìn thấy bản thân được thể hiện trong hình ảnh vì điều đó khiến họ cảm thấy được tôn trọng. Trong marketing online tổng thể, để tạo ra các nội dung bao hàm đặc sắc, thỉnh thoảng hãy thay thế những người mẫu đại diện với vẻ đẹp hoàn hảo bằng bà mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng bình thường…để khách hàng thấy chính họ trong quảng cáo, cảm thấy như đang được trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ qua màn hình.
Bước 5: Văn phong thân thiện, dễ tiếp cận
Hãy sử dụng các câu ngắn nhiều hơn. Thay thế cho những câu dài với nội dung phức hợp khó hiểu. Tránh dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, viết tắt mà người dùng bình thường không hiểu. Trình bày nội dung rành mạch thành các phần ngắn gọn và rõ ràng.
Kết luận: Xây dựng nội dung bao hàm là quá trình liên tục đòi hỏi bạn phải học hỏi với tư cách một nhà phát triển marketing online tổng thể để xây dựng thương hiệu. Hãy viết, viết nhiều hơn nữa và đón nhận phản hồi từ khách hàng. Đây là cách duy nhất để tạo ra những nội dung bao hàm độc đáo và hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Theo neilpatel.com
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10