Một trong những băn khoăn lớn nhất của các doanh nghiệp khi có ý định thuê ngoài đội ngũ marketing là bảng giá dịch vụ marketing có hợp lý hay không, đắt hay rẻ so với chi phí thiết lập phòng marketing nội bộ? Trong bài viết này, GEM Digital sẽ chia sẻ hai cách tính báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và ưu nhược điểm của từng loại hình. Doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn hình thức phù hợp nhất.
Tính báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài theo chi phí quản lý
Theo phương pháp này, chi phí marketing sẽ được tính bằng phí quản lý dịch vụ cụ thể mà doanh nghiệp thuê đơn vị agency thực hiện. Ví dụ doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo facebook, báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ là chi phí chạy quảng cáo, sáng tạo nội dung, thiết kế…các công việc liên quan đến nhiệm vụ.
Cách tính chi phí này có ưu điểm là có vẻ doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một chút chi phí do kiểm soát chi tiết từng dịch vụ marketing thuê ngoài. Nhưng nhược điểm lớn của phương pháp này là agency sẽ chỉ thực hiện những công việc doanh nghiệp chỉ định, không phát triển và sáng tạo thêm, nên hiệu quả dự án sẽ không tối ưu như loại hình tính phí thứ hai dưới đây.
Bảng giá dịch vụ marketing theo gói tư vấn tổng thể
Theo phương pháp này, chi phí marketing sẽ được tính trọn gói branding khi doanh nghiệp muốn có kế hoạch phát triển thương hiệu dài hạn hoặc gói performance khi đưa ra các giải pháp thúc đẩy doanh thu, hoặc kết hợp giữa branding và performance để tạo ra một kế hoạch marketing tổng thể.
Ưu điểm của cách tính này là doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ a đến z về marketing. Chỉ cần thỏa thuận mức phí phù hợp với agency uy tín là sẽ có ngay đội ngũ chuyên gia với kinh nghiệm thực chiến dày dặn hỗ trợ trong việc thực thi các chiến lược marketing tổng thể. Nhiệm vụ của doanh nghiệp lúc này chỉ cần cung cấp tài nguyên, tư liệu marketing và phối hợp với agency trong các chương trình khuyến mãi, và cuối cùng là nghiệm thu dự án theo KPI của hợp đồng.
Việc tính phí trọn gói sẽ giúp agency có không gian sáng tạo và phát huy năng lực của họ. Với kinh nghiệm thực chiến qua nhiều dự án cùng lượng kiến thức khổng lồ về thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và số liệu digital marketing, các chuyên gia tại agency sẽ giúp doanh nghiệp đo lường sức khỏe thương hiệu trong hiện tại, đánh giá thực trạng về marketing, tình hình ngành và đưa ra những giải pháp phù hợp với mục tiêu phát triển thương hiệu và đột phá doanh thu của doanh nghiệp.
Đây cũng là cách tính chi phí marketing tại GEM Digital – đơn vị agency marketing uy tín tại miền Bắc. Với 6 bước hợp tác rõ ràng, GEM cam kết mang đến hiệu quả thật về thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp qua các chỉ số KPI trong hợp đồng và hệ thống báo cáo minh bạch được cập nhật thường xuyên.
Mặc dù bảng giá dịch vụ marketing tính trọn gói tư vấn nhưng doanh nghiệp vẫn có thể theo dõi tiến độ dự án trên báo cáo với các chỉ số chi tiết được cập nhật định kỳ. Đánh giá hiệu quả qua việc đối chiếu với bộ KPI từng hạng mục theo hợp đồng đã ký.
Vì vậy, nếu có ý định phát triển lâu dài, đầu tư cho marketing một cách bài bản thì nên lựa chọn cách tính phí thứ 2 theo gói tư vấn marketing tổng thể. Hãy tìm kiếm agency tư vấn uy tín, có tâm để thỏa thuận chi phí hợp lý. Hợp đồng có thể chia thành các giai đoạn khác nhau để đánh giá hiệu quả làm việc của agency rồi mới tiến hành các bước hợp tác lâu dài.
Trên đây là hai cách tính báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp. Ngày nay, để tồn tại trên môi trường số, chi phí marketing là khoản đầu tư bắt buộc nếu muốn cạnh tranh được với đối thủ. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai cách tính phí trên để thỏa thuận với các đơn vị agency uy tín.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10