Một mùa sale cuối năm lại về, người người nhà nhà đua nhau chạy quảng cáo, lên chiến dịch truyền thông để hớt váng doanh thu. Thị trường bán lẻ năm 2021 có nhiều biến động bởi dịch bệnh, cả người tiêu dùng và doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều sự thay đổi âm thầm diễn ra, dịch vụ digital marketing Tết được các chuyên gia dự đoán sẽ có nhiều sự biến đổi so với những năm trước.
Dịch vụ marketing cho doanh nghiệp: Ít nhưng chất
Việc mua bán đóng băng nhiều tháng trời do giãn cách ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn vốn lưu động của doanh nghiệp. Vì vậy mặc dù đã đến mùa sale, nhưng việc tiêu tiền cho marketing vẫn khiến nhiều đơn vị “rón rén”, vì không có doanh thu trong nhiều tháng trời đã khiến dòng tiền âm. Nhưng muốn cạnh tranh với đối thủ, bán được hàng, tăng doanh số thì bắt buộc phải làm marketing. Vì vậy, xu hướng các dịch vụ marketing cho doanh nghiệp năm nay nằm trọn trong ba từ: “Ít nhưng chất”.
Chiến lược marketing sẽ không thực hiện ồ ạt trên tất cả các kênh, mà đánh giá kênh tiềm năng và tập trung toàn bộ nguồn lực để triển khai. Việc lựa chọn kênh hiệu quả ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí dành cho marketing. Để làm được điều này đòi hỏi nguồn nhân lực marketing có năng lực chuyên môn về nghiên cứu thị trường, đánh giá chỉ số hiệu quả của các kênh digital marketing để đưa ra báo cáo chính xác về kênh tiềm năng từ các số liệu và thông tin thu thập được, chứ không chỉ đánh giá dựa trên cảm tính.
Nếu phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp chưa đáp ứng được, giải pháp an toàn là lựa chọn agency marketing uy tín để hợp tác trong dịp Tết này. Đội ngũ chuyên gia tại agency là những người được đào tạo chuyên nghiệp để làm dịch vụ digital marketing, có nhiều kinh nghiệm thực chiến qua các dự án thực tế, cập nhật nhanh chóng tình hình thị trường, người dùng…sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra kênh truyền thông tối ưu.
Nhiệm vụ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của kênh marketing thông qua việc tối ưu các chỉ số và nội dung liên quan cũng vô cùng quan trọng. Mỗi đồng chi phí cho marketing sẽ thu lại hiệu quả tương ứng về phát triển thương hiệu và tăng trưởng doanh thu trong dịp Tết này.
Quay trở về với “Tết cơ bản”
Dịch bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến “ví tiền” của người tiêu dùng. Theo kết quả nghiên cứu hành vi người dùng của Nielsen, việc ảnh hưởng thu nhập khiến 68% khách hàng dự định sẽ tính toán chi tiêu cẩn thận hơn trong kỳ Tết này. Họ sẽ tập trung vào các nhóm hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ trang trí ngày Tết…99% vẫn sẽ tặng quà cho người thân và bạn bè.
Vì vậy, doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình bình ổn giá, khuyến mãi…để kích thích nhu cầu của người mua. Trong nội dung các ấn phẩm truyền thông, TVC quảng cáo nên nhấn mạnh vào thông điệp mua sắm tiết kiệm, khai thác tối đa insight người dùng. Nếu đang kinh doanh những mặt hàng không thuộc nhóm đồ dùng thiết yếu, doanh nghiệp cần khéo léo đóng gói thành những bộ quà tặng Tết hoặc triển khai chương trình giảm giá sâu để thu hút người mua, tập trung vào các khía cạnh mua sắm tiết kiệm, ý nghĩa về sức khỏe thể chất, tinh thần, niềm hy vọng bình an, phát tài phát lộc cho năm mới…là những vấn đề khách hàng quan tâm nhiều trong kỳ Tết năm nay.
Dịch vụ digital marketing Tết: Trải nghiệm người dùng quyết định chiến thắng
Việc xây dựng hệ thống điểm chạm chất lượng trên các kênh truyền thông là nhiệm vụ tối quan trọng của doanh nghiệp trong kỳ Tết này. Khi các thương hiệu đồng loạt đẩy chiến dịch sale, chương trình khuyến mãi, quảng cáo…lên kênh digital, marketer phải có giải pháp để khiến người tiêu dùng ấn tượng với thương hiệu, quyết định tìm hiểu và hành động mua. Điều này phụ thuộc vào trải nghiệm người dùng với landing page, fanpage, shopee, TVC quảng cáo…của bạn thế nào.
Vì vậy, ngay từ bước đầu tiên trong quá trình nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần xây dựng chân dung đối tượng mục tiêu rõ ràng để xác định điểm chạm chính xác trên từng kênh tiếp cận. Đi thử hành trình khách hàng từ bước đầu tiên cho đến hành động mua hàng và chăm sóc sau bán. Hiểu rõ insight và hành trình người dùng đồng thời tối ưu kênh truyền thông, doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, dành chiến thắng trên cuộc chiến marketing Tết năm nay.
GEM Digital là agency uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Đội ngũ chuyên gia marketing với kinh nghiệm thực chiến nhiều năm sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến lược marketing Tết để đột phá doanh thu bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu trên các kênh digital.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10