Cập nhật mới quan trọng về hiển thị quảng cáo.
Cách đây khoảng 3 tháng, vào tầm cuối tháng 4, tại hội nghị các nhà phát triển F8, Facebook đã đưa ra những định hướng quan trọng cho sự phát triển của mạng xã hội này trong tương lai. Một trong các định hướng đó, là sự thay đổi giao diện người dùng, hướng tới mục tiêu “đơn giản hơn, nhanh hơn, đặt cộng đồng vào trung tâm”. Facebook đã đặt tên cho xu hướng thiết kế mới đó là Facebook 5 (FB5).Và để từng bước hiện thực hóa FB5, cách đây ít ngày, trang blog chính thức của Facebook đã công bố thông tin về một sự thay đổi nhỏ nhưng vô cùng quan trọng với các nhà quảng cáo. Cụ thể, có 2 thay đổi sắp tới trên mobile như sau:
1. Quảng cáo sẽ hiển thị ít dòng text hơn trên Mobile Feed
Quảng cáo từ sau này sẽ chỉ hiển thị 3 dòng text trên Mobile thay vì 7 dòng như hiện tại. Trong trường hợp quảng cáo nhiều hơn 3 dòng, người dùng sẽ bấm “xem thêm” để xem được full text.
2. Chiều cao ảnh/video tối đa sẽ là 4:5
Sau nhiều lần thay đổi theo hướng thoáng hơn, sắp tới Facebook sẽ có chút thắt chặt lại. Trên mobile, ảnh và video sẽ bị giới hạn chiều cao theo tỉ lệ 4:5. Nếu ảnh/video vượt tỉ lệ này sẽ bị ẩn bớt 1 phần hình ảnh.Tất cả những thay đổi trên sẽ chính thức áp dụng từ ngày ??/??/????. Theo Facebook, những điều trên sẽ giúp tăng trải nghiệm trên di động, đồng bộ hóa Facebook Feed và Instagram Feed.
Đối với các nhà quảng cáo, có vẻ như những cập nhật này sẽ hạn chế phần nào khả năng thu hút của các Caption. Để thích ứng với sự thay đổi này, có 4 lưu ý nhỏ có thể giúp các bạn:1. Tối ưu tính thu hút cho 3 dòng đầu quảng cáo. Cố gắng hiển thị trọn vẹn những gì hấp dẫn nhất trong 3 dòng đầu, để người dùng buộc phải bấm vào nút “xem thêm”.2. Tận dụng tối đa ảnh hoặc thumbnail video. Đừng đăng những bức ảnh/thumbnail video không có tính mục đích. Khi caption bài viết bị hạn chế hiển thị, những yếu tố trên sẽ trở nên quan trọng trong việc thu hút user. Có 2 thứ sẽ thu hút người dùng: hình ảnh hấp dẫn hoặc thông điệp hẫn dẫn3. Đa dạng thông điệp giữa Title của caption, Title của mẫu ads và text trên ảnh.Trừ khi thông điệp của các bạn quá xuất sắc, còn bình thường không nên sử dụng chung 1 thông điệp ở 3 vị trí này. Hãy cho mình nhiều cơ hội hơn để thu hút user.4. Luôn check lại hiển thị Mobile trước khi bấm duyệt đăng một mẫu quảng cáo.Theo đánh giá của GEM digital, đợt update hiển thị lần này chỉ tác động nhiều đến các nhà quảng cáo. Còn về phía người dùng thì đây lại là 1 update được kì vọng, vì chúng hướng đến tối ưu tối đa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.Mong rằng với những thông tin trên, các Marketer sẽ sẵn sàng đón nhận thử thách mới từ Facebook và tiếp tục triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn cần hỗ trợ về thông tin quảng cáo và dịch vụ quảng cáo, vui lòng liên hệ hợp tác cùng GEM.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10