Google Analytics 4 (GA4) là một công cụ tư vấn digital marketing mạnh mẽ, cung cấp thông tin chi tiết giúp bạn đưa ra quyết định marketing tốt hơn. Dưới đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về phiên bản GA mới dành cho bạn.

Vào tháng 10 năm 2021, gã khổng lồ Google đã công bố thay đổi quan trọng nhất đối với Google Analytics từ trước đến nay: Google Analytics 4

Nhiều doanh nghiệp hoang mang và tự hỏi sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ như thế nào. Các thuộc tính mới mặc định của GA4 là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy việc hiểu biết về GA4 đáng được ưu tiên. Trong hướng dẫn đầy đủ này, bạn có thể tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu với GA 4.

tư vấn digital marketing
Thông tin tổng quan về GA 4

GA 4 sử dụng cấu trúc và logic thu thập dữ liệu khác biệt đáng kể

Giờ đây, mọi thứ đều được xây dựng xung quanh người dùng và sự kiện mới, không phải như những gì chúng ta đã quen thuộc. Mô hình xử lý mỗi tương tác của người dùng như một sự kiện độc lập. Thay đổi này có ý nghĩa quan trọng vì trước đây doanh nghiệp dựa trên mô hình phiên để nhóm các tương tác của người dùng trong một khung thời gian nhất định.

Việc chuyển trọng tâm từ các phiên sang sự kiện mang lại lợi ích chính cho các nhà marketing như phân tích đa nền tảng và nâng cao năng lực phân tích theo dõi. Bằng cách chuyển sang mô hình dựa trên sự kiện, GA4 linh hoạt hơn và có khả năng dự đoán hành vi người dùng tốt hơn.

GA4 – trợ thủ tư vấn digital marketing hoàn hảo

Với việc thúc đẩy quyền riêng tư người dùng, doanh nghiệp ngày càng khó theo dõi khi họ di chuyển trên nhiều nền tảng, sử dụng nhiều thiết bị. GA4 là giải pháp hướng tới tương lai sử dụng các kỹ thuật máy học nâng cao để giúp lấp đầy khoảng trống giữ liệu còn thiếu. Nó giúp tạo hành trình người dùng duy nhất cho tất cả dữ liệu được liên kết với cùng một danh tính. GA4 giúp đơn giản hóa giao diện báo cáo, hỗ trợ các nhà marketing dễ dàng phát hiện xu hướng chính và bất thường trong dữ liệu.

Thay vì một danh sách dài các báo cáo được xác định trước cố gắng bao quát mọi trường hợp sử dụng, GA4 sử dụng báo cáo tổng hợp quan trọng nhất bao gồm các thẻ tóm tắt. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về từng chỉ số, chỉ cần nhấp vào thẻ điểm.

Hướng dẫn sử dụng báo cáo Google Analytics 4 hiệu quả

Khi bạn đăng nhập lần đầu tiên, bạn có thể thấy trang chủ tóm tắt lưu lượng truy cập tổng thể, chuyển đổi và doanh thu cho từng thuộc tính. Báo cáo này được sử dụng như một cách kiểm tra nhanh để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động như mong đợi.

tư vấn digital marketing
Công cụ tư vấn chiến lược marketing hiệu quả

Qua trang chủ của báo cáo, bạn sẽ có câu trả lời cho những vấn đề như:

  • Người dùng mới đến từ đâu?
  • Chiến dịch hoạt động hiệu quả nhất của bạn là gì?
  • Những trang và màn hình nào nhận được nhiều lượt xem nhất?

Báo cáo thời gian thực trên GA4

Báo cáo thời gian thực là báo cáo mặc định tiếp theo trong điều hướng bên trái và nó hiển thị các sự kiện đã xảy ra trong vòng 30 phút qua.

Sử dụng báo cáo thời gian thực tư vấn digital marketing để nhanh chóng:

  • Xác nhận mã theo dõi đang hoạt động
  • Xem hiệu ứng từ Video YouTube
  • Xem ảnh chụp nhanh của người dùng (Bạn có thể xem thông tin về thiết bị, vị trí và mức độ tương tác trong thời gian thực của người dùng với website/ứng dụng thông qua các sự kiện được kích hoạt)

Báo cáo vòng đời trên GA4

Báo cáo vòng đời phản ánh kênh thu hút, tương tác, kiếm tiền và giữ chân người dùng. Đây là cách lý tưởng để phân tích cách người dùng tiếp cận quảng cáo vào kênh chuyển đổi và cách họ hoạt động khi ở trong kênh. Báo cáo này sẽ nhanh chóng cho bạn biết:

  • Làm cách nào để người dùng vào kênh chuyển đổi?
  • Người dùng hoạt động như thế nào khi họ ở trong kênh?
  • GA4 cũng bao gồm các báo cáo của người dùng về nhân khẩu học và công nghệ, cũng như các sự kiện và chuyển đổi.

Báo cáo phân tích của GA4 – Công cụ tư vấn digital marketing hiệu quả

Đây có thể là thay đổi mạnh mẽ nhất, mang lại lợi ích lớn nhất cho các nhà marketing: Trung tâm phân tích mới.

Mặc dù báo cáo mặc định giúp bạn theo dõi các chỉ số kinh doanh chính, nhưng trung tâm phân tích GA4 sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số kỹ thuật nâng cao và thư viện mẫu không có sẵn ở bất kỳ nơi nào khác.

tư vấn digital marketing
Google Analytics 4 – báo cáo phân tích hữu ích cho doanh nghiệp

Thăm dò

Khám phá GA4 cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc hiển thị dữ liệu so với trước đây đã có trong Universal Analytics. Có rất nhiều tùy chọn để giúp bạn khám phá thông tin chi tiết mới và trình bày dữ liệu theo cách có ý nghĩa với doanh nghiệp hoặc khách hàng của bạn. Một trong những tính năng thú vị nhất là phát hiện bất thường vì nó tự động gắn cờ bất kỳ điểm dữ liệu nào nằm ngoài kết quả mong đợi.

Phân tích kênh

Làm thế nào để khách truy cập website trở thành người mua sắm một lần và sau đó làm thế nào để người mua sắm một lần trở thành khách hàng lặp lại? Trong báo cáo phân tích kênh tại GA4, bạn có thể hình dung các bước người mua sắm thực hiện để hoàn thành một sự kiện và xem mức độ thành công hay thất bại của họ ở mỗi bước.

Phân tích đường dẫn

Nếu bạn thích các báo cáo tư vấn digital marketing về luồng hành vi trong phân tích phổ quát, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất ấn tượng với báo cáo về trung tâm phân tích trong GA4. Phân tích đường dẫn trực quan hóa luồng sự kiện trong biểu đồ hình cây. Luồng sự kiện là chuỗi sự kiện mà người dùng đã kích hoạt dọc theo đường dẫn của họ. Kỹ thuật phân tích đường dẫn giúp các nhà marketing phát hiện ra hành vi lặp lại có thể cho thấy người dùng đang gặp khó khăn.

tư vấn digital marketing
Bản phân tích digital marketing ứng dụng

Thời gian sử dụng của người dùng

Báo cáo toàn thời gian của người dùng cực kỳ hữu ích đối với các nhà marketing vì nó cho phép bạn tạo báo cáo trực quan hóa nguồn nào đang thúc đẩy người dùng có doanh thu lâu dài cao nhất- không chỉ là doanh thu cho một tháng đã chọn.

Với các mô hình dự đoán của GA4, bạn có thể khám phá các chiến dịch marketing đang thu hút những người dùng có giá trị nhất với xác suất mua hàng cao nhất.

Công cụ phân tích GA4 là một trong những vũ khí tư vấn digital marketing mạnh mẽ nhất của bạn. Nó giúp phát triển sự hiểu biết về lưu lượng truy cập trang web và cách người dùng hành động trên website. Thông tin phân tích chi tiết rõ ràng hơn sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định marketing tốt hơn. GA4 mang đến cho các nhà marketing sự linh hoạt hơn và một phương tiện để dự đoán hành vi người dùng trong khi vẫn duy trì quyền riêng tư của họ. Theo thông báo mới nhất từ Google, phiên bản Universal Analytics sẽ chính thức đóng lại từ tháng 07 năm 2023. Và dữ liệu từ phiên bản cũ không chuyển sang bản mới được. Vì vậy, bạn nên nhanh chóng cập nhật GA4 để các chiến lược marketing được vận hành trơn tru nhé. Chúc bạn ứng dụng thành công GA4 để phát triển công việc kinh doanh của mình!

ID bài viết: (+84) 089 806 1234

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể