Xu hướng trò chơi đang ngày càng thu hút nhiều người dùng điện thoại thông minh trên toàn cầu. Các dịch vụ marketing uy tín có thể tận dụng cơ hội này để kết hợp giữa trò chơi với chương trình quảng cáo để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng như thế nào? Cùng khám phá ngay cách Castrol – doanh nghiệp chuyên sản xuất chất bôi trơn và dầu động cơ hàng đầu thế giới đã làm cách nào để đột phá doanh thu ngay trong bài viết dưới đây.

dịch vụ marketing uy tín
Trò chơi trên di động hấp dẫn người dùng

Mục tiêu thương hiệu

Philippines là quê hương của hơn 15,5 triệu game thủ di động. Phần lớn trong số họ thích chơi game trên smartphone. Nắm bắt xu hướng này, Castrol đã xây dựng chiến lược digital marketing tận dụng quảng cáo trong trò chơi để tiếp cận game thủ.

Kết quả không chỉ sự quan tâm đến thương hiệu tăng lên đáng kể mà còn khám phá ra các chỉ số sâu hơn về vị trí và hiệu quả hoạt động của thương hiệu trên thị trường.

Giải pháp dịch vụ marketing uy tín

dịch vụ marketing uy tín
Trải nghiệm hấp dẫn là chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng trên di động


Castrol hợp tác với Xasis và InMobi để thu hút các game thủ Philippines bằng trải nghiệm nhập vai trong trò chơi và đo lường tác động tổng thể của thiết bị di động trong việc thúc đẩy cân nhắc thương hiệu và ý định mua hàng.

Họ đã thiết kế một trải nghiệm sáng tạo trò chơi kết hợp thú vị, hấp dẫn để thu hút người chơi game ở độ tuổi từ 18 đến 44 tuổi. Công nghệ này mang đến trải nghiệm đơn giản cho người dùng và khả năng hiển thị thương hiệu tuyệt vời.
Với các vị trí đặt quảng cáo động và trải nghiệm sáng tạo trong trò chơi hấp dẫn, Castrol đã mang lại kết quả hoàn hảo chỉ trong một tháng.

  • 75% đăng hành động xem quảng cáo được ghi lại
  • 70% người được hỏi đã nhớ lại quảng cáo thành công
  • Những người trả lời trên 25 tuổi cho thấy ý định mua hàng cao hơn

Bối cảnh thực tế

Nhận thức về quyền riêng tư của dữ liệu người dùng ngày càng tăng trên toàn cầu. Các chính phủ đã có những quy định nghiêm ngặt để bảo vệ thông tin, quyền riêng tư cho khách hàng.

Đặc biệt, thị trường Đông Nam Á có những luật lệ nghiêm ngặt ở hầu hết các quốc gia và hệ điều hành iOS bảo mật cơ sở thông tin người dùng được sử dụng phổ biến. Khi Apple thông báo ngừng sử dụng IDFA vào năm 2021, các doanh nghiệp đã phải định dạng lại chiến lược quảng cáo trong trường hợp không có số nhận dạng duy nhất.

Để thích ứng với bối cảnh bảo mật thông tin, doanh nghiệp đang hợp lý hóa các quy trình và nền tảng của họ để tích hợp tốt hơn. Trong thực tế, thực thi một chiến lược marketing tích hợp với dịch vụ marketing uy tín vẫn là ưu tiên hàng đầu. Việc đầu tư vào các nguồn lực liên quan, cải thiện hiệu quả chi phí là giải pháp tuyệt vời để thích nghi với những sự thay đổi của thị trường.

Ngày nay, thành công của chiến dịch marketing sẽ dựa trên cách các nhà marketing phân tích dữ liệu và nhu cầu của khách hàng đồng thời nhận thức được quyền riêng tư của họ.

dịch vụ marketing uy tín
Cơ sở dữ liệu mang đến cơ hội lớn để tiếp cận người dùng tiềm năng

Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh đang trở nên phổ biến vì nó cá nhân hóa thông điệp cho người tiêu dùng dựa trên nhân khẩu học, sở thích của họ, hành vi trong ứng dụng và một loạt các điểm dữ liệu liên quan. Thông qua việc nhắm mục tiêu theo thuật toán sẽ cho phép phân tích sở thích và hành vi khách hàng, dự đoán nhu cầu và định vị dịch vụ phù hợp cho họ.

Phương pháp thu thập dữ liệu nhận được giúp ích rất nhiều cho khả năng tiếp cận. Dữ liệu như một tài sản có giá trị tăng theo cấp số nhân, đặt các doanh nghiệp dưới sự gắn kết để đảm bảo an toàn, bảo mật và nhất quán. Tuy nhiên, độ chính xác của dữ liệu trong tương lai sẽ phải đưa vào tầm ngắm. Đặc biệt lưu ý vấn đề này, bởi dữ liệu không đầy đủ có thể dẫn đến một công ty sai hướng, gây ra thảm họa kinh doanh.

Từ tệp dữ liệu thu được, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu khách hàng đồng thời thúc đẩy chiến lược kinh doanh. Trên thực tế, các tổ chức dịch vụ marketing uy tín đã tăng ngân sách cho quảng cáo kỹ thuật số kể từ đại dịch, nhưng họ thường không thể đo lường tác động hoàn toàn. Để theo dõi và đo lường tác động của các chiến dịch tốt hơn, bạn cần liên tục đầu tư vào xác minh, an toàn thương hiệu và công cụ đo lường. Tuy nhiên, mỗi giải pháp này phải đảm bảo an ninh dữ liệu, từ thời điểm thu thập đến khi tiêu hủy.

Tóm lại, việc kết hợp giữa quảng cáo và game sẽ mang đến làn gió mới cho chiến lược marketing online của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần lưu ý về đơn vị liên kết và quản lý cơ sở dữ liệu để hạn chế rủi ro, tối ưu hiệu quả kinh doanh. Nếu cần sự tư vấn của các chuyên gia, hãy liên hệ đến hotline 089 806 1234, GEM Digital – đơn vị tư vấn digital marketing tổng thể luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn.

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể